Nhạt nhòa đại gia

27/01/2011 00:15 GMT+7

Hai tên tuổi một thời lẫy lừng của V-League là Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Đồng Tâm Long An (ĐTLA) đã có màn khởi đầu mùa giải thiếu thuyết phục.

Pha truy cản vất vả của Thanh Cường (ĐTLA - phải) trước Martin Trindade của Khatoco Khánh Hòa - Ảnh: Bạch Dương

Hai tên tuổi một thời lẫy lừng của V-League là Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Đồng Tâm Long An (ĐTLA) đã có màn khởi đầu mùa giải thiếu thuyết phục.

Tất niên buồn của HAGL, ĐTLA

HAGL đã không thể tận dụng lợi thế độ cao của sân Pleiku khi để cho Becamex Bình Dương (BD) đánh bại ngay trên sân nhà. Lý do chính là đội hình của đoàn quân phố núi khá xộc xệch khi nhiều vị trí chơi dưới sức, phong độ không đều, nhất là thiếu một thủ lĩnh dẫn dắt tuyến trên nên không có những đường bóng sáng tạo hoặc khi có thời cơ thì dứt điểm quá kém. Ngoại trừ nỗ lực cá nhân của Allan Wanga còn gây được vài pha sóng gió trước khung thành đối phương, còn lại toàn đội HAGL dù cầm bóng nhiều nhưng phối hợp chưa ăn ý. Đã thế HLV Dusit lại không thật sự nhạy bén trong việc điều chỉnh thế trận. Chẳng hạn như khi HLV Ricardo của BD tung Anh Đức vào sân đá trung phong cắm sở trường để cho Philani và Leandro lùi về phía sau tạo áp lực bằng những pha không chiến hoặc áp sát nhanh thì thay vì đá chắc, tăng cường trung tuyến để kiểm soát bóng tốt, HAGL lại nóng vội dâng cao đội hình, chơi bóng dài khá cẩu thả và thiếu tập trung nên đã dính đòn hồi mã thương.

Philani là người ghi bàn dẫn trước cho BD. Sau đó, sơ suất của thủ môn Thế Anh giúp cho pha đá phạt của Quý Sửu đi luôn vào lưới, gỡ hòa cho HAGL. Nhưng đến phút 89, Anh Đức đã đem chiến thắng về cho BD khi tận dụng đường chuyền đẹp của Leandro để ghi bàn.

Tương tự HAGL, đội bóng của bầu Thắng một lần nữa lại thể hiện phong độ nhạt nhòa trước Khatoco Khánh Hòa tại Nha Trang. Cả hiệp 1, ĐTLA chơi bế tắc với những cú dứt điểm vội vã, không hề thấy dấu ấn nào của HLV Marco Barbosa. Ngay cả khi Tostao được tung vào tăng cường hàng công thì những pha dàn xếp vẫn chẳng khá hơn bao nhiêu, trái lại nhiều pha bóng vẫn rất chệch choạc. Bàn thua duy nhất của ĐTLA đến từ đầu hiệp 2 khi cả hàng thủ lóng ngóng để Tấn Tài chuyền cho Hữu Chương ghi bàn.


Samson (29) vượt qua Hoàng Quảng (SHB Đà Nẵng) ghi bàn cho Cao su Đồng Tháp - Ảnh: Dương Thu

Bất ngờ Cao su Đồng Tháp

Xếp hạng sau 2 lượt: 1/ Hà Nội T&T: 6 điểm, 2/ SLNA: 4 điểm, 3/ Becamex Bình Dương: 4 điểm, 4/ Đồng Tháp: 4 điểm, 5/ Hòa Phát: 3 điểm, 6/ Đà Nẵng: 3 điểm, 7/ Thanh Hóa: 3 điểm, 8/ Khatoco Khánh Hòa: 3 điểm, 9/ Hải Phòng: 3 điểm, 10/ Vissai Ninh Bình: 2 điểm, 11/ Navibank Sài Gòn: 2 điểm, 12/ ĐTLA: 1 điểm, 13/ HAGL: 0 điểm, 14/ Hà Nội ACB: 0 điểm.
Bị đánh giá khá thấp trước giải khi “chảy máu” hàng loạt tài năng như Được Em, Duy Khanh, Minh Triết, Thái Dương cộng với việc không được chơi trên sân Cao Lãnh mà phải chuyển sang sân Long Xuyên, nhưng nhờ sự trở lại vào giờ chót của Samson, đội Cao su Đồng Tháp (ĐT) tiếp tục gây bất ngờ. Sau trận đầu hòa trên sân Thống Nhất trước Navibank Sài Gòn, chiều qua dù bị SHB Đà Nẵng dẫn trước 1-0 (Gaston Merlo ghi), nhưng nhờ Samson (ghi cú đúp) và Felix ghi dấu ấn với 3 bàn thắng mà ĐT đã lật ngược tình thế để thắng đội bóng của Lê Huỳnh Đức 3-2. Có lẽ tinh thần mạnh mẽ, sự đoàn kết và sự tỏa sáng của các ngoại binh chính là “vũ khí” để cho ĐT chiến đấu kiên cường và hiệu quả nhất. Nếu vẫn giữ được đà này, họ sẽ lại là hiện tượng của giải.

Kết quả các trận đấu khác: SLNA thắng Vincem Hải Phòng 3-1 với các bàn thắng của Ngọc Anh, Trọng Hoàng, Quang Tình và pha đá phản lưới nhà của hậu vệ SLNA Thanh Hải (ghi cho Hải Phòng). Hà Nội T&T thắng Hà Nội ACB 2-1 do Duy Nam sút xa và Hassan của Hà Nội ACB đa phản. Vissai Ninh Bình hòa Navibank Sài Gòn 0-0 trong một trận cầu tẻ nhạt.

Q.Huy - L.Phương - Lê Trí -
N.Quang - N.Đức - V.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.