Nhạt nhòa tuyển VN

25/10/2012 03:05 GMT+7

Tuyển VN gây thất vọng cho gần 10.000 khán giả có mặt trên sân Thống Nhất (TP.HCM) tối qua khi thua Turkmenistan 0-1 ở trận khai mạc VFF Cup.

Tuyển VN gây thất vọng cho gần 10.000 khán giả có mặt trên sân Thống Nhất (TP.HCM) tối qua khi thua Turkmenistan 0-1 ở trận khai mạc VFF Cup. 

Vấn đề không phải là kết quả. Chính cách thua của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng khiến người xem “nổi sóng”, nhất là khi BHL tuyển VN nói rằng đội tuyển đã hoàn tất 90% quá trình chuẩn bị cho AFF Cup. Vì thế thật đáng lo ngại khi xem cách VN gục ngã trước một đối thủ không quá mạnh là Turkmenistan.

Sự kém cỏi của tuyển VN xuất phát từ cách bố trí đội hình. Văn Quyết chơi quá yếu và thường phạm lỗi, thi đấu rất thiếu tập trung. Điều đó đã làm thế công của tuyển VN như dao cùn. Quyết gần như không chạm được bóng ở hiệp đầu tiên, khi chạm chỉ toàn việt vị hoặc phạm lỗi. Hàng tiền vệ 5 người với 3 của Đà Nẵng là Thanh Hưng, Quốc Anh, Nguyên Sa cùng Tấn Tài, Trọng Hoàng chơi không ăn ý, không có người dẫn dắt, không có những bài phối hợp rõ nét. Chính sự lúng túng ở tuyến giữa khiến tuyển VN không tổ chức được những pha triển khai tấn công sắc nét. Sỹ Cường vào thay Tấn Tài bị chấn thương sau 12 phút đầu và nhiều xáo trộn sau đó của HLV Phan Thanh Hùng khi thay thêm 3 vị trí giữa sân cũng không giúp tuyển VN định hình tốt lối chơi. Trong suốt hiệp 1, tình huống duy nhất đáng kể mà VN tạo được là cú sút vọt xà của Trọng Hoàng ở phút 43.

Nhạt nhòa tuyển VN 
HLV Phan Thanh Hùng đứng ngồi không yên trước lối chơi của các tuyển thủ VN- Ảnh: Khả Hòa

Chính sự lúng túng, thi đấu như gà mắc tóc của chủ nhà VN đã khiến người hâm mộ phản ứng dữ dội trên cầu trường. Trong khu vực kỹ thuật, HLV Phan Thanh Hùng đứng ngồi không yên. Có lẽ ông Hùng cũng không hiểu nổi tại sao các cầu thủ của mình lại chơi kém cỏi đến như vậy.

Dù Quang Hải, Thành Lương, Vũ Phong lần lượt được tung vào ở hiệp 2, nhưng khi hàng công VN chưa được cải thiện thì hàng thủ lại phạm sai lầm. Từ pha phá bóng hỏng của thủ môn Tấn Trường, Vladimir thoải mái tung cú sút ngoài vòng 16m50 mở tỷ số cho đội khách. Không riêng sai lầm từ Tấn Trường, hàng phòng ngự VN khi thiếu Minh Đức đã để lại những lỗ hổng lớn. Cặp trung vệ Đình Luật - Gia Từ chơi thiếu ăn ý và bọc lót kém nên nếu hai trung phong của Turkmenistan dứt điểm tốt hơn, VN không chỉ thua một bàn ở trận đấu này.

Nếu tiếp tục thể hiện hình ảnh nhạt nhòa như vậy ở các trận đấu tới, tuyển VN khó tạo được niềm tin với người hâm mộ khi lên đường sang Thái Lan dự AFF Cup 2012. Trước đó, U.23 Hàn Quốc thắng Lào 4-1.

Phát biểu sau trận đấu

Với gương mặt thất vọng, HLV Phan Thanh Hùng trả lời trong buổi họp báo sau trận đấu: “Trước đối thủ có lối chơi pressing rất khó chịu như vậy, tuyển VN lúng túng, thiếu tự tin khi nhập cuộc. Chính vì vậy, tuyển VN đã không thể hiện tốt khả năng của mình. Trường hợp chấn thương của Tấn Tài không quá nghiêm trọng, nhưng chúng tôi phải rút Tấn Tài ra vì không muốn anh bị chấn thương nặng ở một trận cầu giao hữu như thế này”.

Quang Huy

>> Tuyển VN sẽ có 5 trận giao hữu trước AFF Cup
>> Bản quyền truyền hình AFF Cup 2012: Vẫn đang đàm phán!
>> Khán giả truyền hình Việt Nam hết hi vọng xem AFF Cup 2012?
>> HLV Phan Thanh Hùng: “Tôi nhận chỉ tiêu vào chung kết AFF Cup 2012”

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.