Nhiều án phạt cho vòng 12 V-League

18/05/2010 00:42 GMT+7

Hàng loạt hành vi bạo lực xuất hiện trong các trận đấu vòng 12 cuối tuần qua và sẽ được Ban Kỷ luật VFF công bố hình phạt trong nay mai.

Quang Thanh đạp vào bụng Văn Mộc của CSĐT - Ảnh: Bạch Dương

Hàng loạt hành vi bạo lực xuất hiện trong các trận đấu vòng 12 cuối tuần qua và sẽ được Ban Kỷ luật VFF công bố hình phạt trong nay mai.

Kỷ luật tổ trọng tài trận NĐ-XMHP

Trước việc dư luận phản ứng rất nhiều việc trọng tài (TT) Hoàng Anh Tuấn đã không điều hành một cách cương quyết, mà điển hình nhất là vụ bỏ thẻ khi hậu vệ Chinedu (NĐ) đã “tương” một quả như thôi sơn vào mặt Lazaro (XMHP), hôm qua ông Tuấn cho biết ông không nhìn thấy và đổ lỗi cho trợ lý Nguyễn Tú Anh và Nguyễn Toàn Thắng đã miêu tả là hai cầu thủ không đánh nhau mà chỉ lao vào nhau và... vùng vằng chứ không xô xát. Bởi thế, ông Tuấn khẳng định ông đã không rút ngay thẻ đỏ”.

Chủ tịch Hội đồng TT quốc gia Nguyễn Văn Mùi nói: “Cầu thủ đánh nguội mà không bị xử phạt ngay trên sân thì tất nhiên, sau khi Ban kỷ luật xem lại băng, cầu thủ đó chắc chắn sẽ bị xử nguội. Nhưng TT Tuấn cũng sẽ bị “xử nguội” vì bỏ sót nhiều tình huống, đã không nhìn thấy pha va chạm”. Được biết, tổ TT trận đấu sẽ bị kỷ luật, trong đó Tuấn có thể sẽ bị “treo còi” ít nhất 2 trận. Còn các trợ lý cũng sẽ chung số phận vì thông tin không chính xác cho TT chính.

Về trường hợp bỏ qua lỗi thô bạo cho tiền vệ SLNA Trọng Hoàng của TT Ngô Quốc Hưng, ông Mùi cho biết: “Tôi làm giám sát trận này và nhận thấy hành vi của Trọng Hoàng trong lần vào bóng sau chưa đến mức thẻ đỏ, nên TT có cơ sở khi không gia tăng hình phạt. Nhưng dù sao với trận “gai góc” như thế này, việc TT Hung rút 8 thẻ vàng chia đều cho 2 đội vẫn còn ít. Chúng tôi sẽ nhắc nhở tổ TT làm tốt hơn”.

Bình Dương “dính” từ cầu thủ đến HLV

Cũng ở vòng 12, trận đấu căng thẳng giữa Đồng Tháp (ĐT) và Bình Dương (BD) đã xảy ra vô số cảnh bạo lực. TT Nguyễn Phi Long đã trở thành nhân vật xuất hiện nhiều trên báo chí không chỉ vì đã dùng 11 thẻ vàng. Nhưng theo Chủ tịch HĐTT Nguyễn Văn Mùi thì: “TT Long không có gì sai cả. Sai ở đây lại là ở lối phản ứng rất bậy bạ của BD. Quang Thanh là đội trưởng song đã đầu têu, lệnh cho đồng đội dừng trận đấu. Hay Chí Công lôi cầu thủ của ĐT giống như cách Văn Cao của Long An từng lôi cầu thủ Công An Hà Nội trước đây từng bị treo giò vĩnh viễn. Các hành vi đó phải phạt nặng”.

Giám sát trọng tài Bùi Như Đức nói: “Tổ TT nhìn chung đã điều khiển tốt, TT Phi Long bắt đúng, chính xác. Trợ lý TT Trần Minh Đức có góc quan sát tốt. Tôi rất lấy làm tiếc và thất vọng trước thái độ của HLV và một số cầu thủ đội BD, nhất là người có trình độ như anh Chỉnh. Suốt trận, HLV Đặng Trần Chỉnh đã nhiều lần có hành vi phản ứng và đã được giám sát trận đấu cũng như trợ lý TT bàn nhắc nhở. Cho đến khi 2 bàn thắng đã được TT không công nhận một cách đúng luật, HLV càng có những biểu hiện không thể chấp nhận được và bị truất quyền chỉ đạo là chính xác”. Ông Mùi cho biết theo quy định kỷ luật, HLV Đặng Trần Chỉnh ít nhất là bị xử cấm chỉ đạo 2 trận, nhưng do phản ứng lặp đi lặp lại nhiều lần nên hình phạt có thể gia tăng.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.