Nhiều ấn tượng đẹp tại giải cựu cầu thủ quốc tế mở rộng ở Nha Trang

08/09/2019 17:34 GMT+7

Rất nhiều ấn tượng đẹp đã xuất hiện tai giải cựu cầu thủ quốc tế mở rộng tại Nha Trang (Khánh Hòa) kết thúc vào chiều tối qua. Đáng kể là lần đầu dự giải, các lão tướng đến từ Iran đã chứng tỏ sự hơn hẳn đẳng cấp của mình khi giành ngôi vô địch bằng 5 trận toàn thắng và ghi tới 23 bàn vào lưới đối phương.

Tham dự giải bóng đá cựu cầu thủ quốc tế Nha Trang 2019 có 6 đội, gồm cựu tuyển thủ Thái Lan, cựu tuyển thủ Cảng Thái Lan, cựu tuyển thủ miền Bắc, cựu tuyển thủ G&P Sài Gòn, chủ nhà A&T Nha Trang và sự góp mặt lần đầu tiên của khách mời đặc biệt: cựu tuyển thủ Iran.
Phía Việt Nam và Thái Lan có các cựu tuyển thủ nổi tiếng một thời tham dự như Cao Cường, Đức Thắng, Vũ Minh Hiếu, Vũ Công Tuyền, Huỳnh Hồng Sơn, Đỗ Mạnh Dũng, Đặng Phương Nam, Chukiat, Issawa…
Giải năm nay được Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Thành Thành phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao Khánh Hòa, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đăng cai tổ chức. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt để chọn ra đội vô địch.

Giải bóng đá cựu cầu thủ quốc tế Nha Trang 2019 đã lần đầu đón tiếp một vị khách đẳng cấp đến từ khu vực Trung Đông là Iran, với thành tích vô địch tuyệt đối

Bá Duy

Ông Trần Phúc Thảo, Trưởng Ban tổ chức giải vẫn được biết đến với biệt danh bầu “Thảo Thành Thành” cho biết: “Giải diễn ra đúng dịp trọng đại chào mừng ngày Quốc khánh đất nước nên ý nghĩa càng nhân lên.
Ngoài bóng đá, giải còn tăng cường quan hệ ngoại giao, tình hữu nghị giữa các quốc gia với nhau, đồng thời giới thiệu đến bạn bè quốc tế về thành phố Nha Trang xinh đẹp cũng như đất nước Việt Nam.
Và quan trọng nhất sân chơi này tạo điều kiện cho các cựu cầu thủ giao lưu, nâng cao đời sống văn hoá tinh thần, truyền cảm hứng cho các cầu thủ trẻ về truyền thống tri ân những thế hệ đi trước...”.

Ông Trần Phúc Thảo, tức bầu "Thảo Thành Thành" trao cờ lưu niệm trong một trận đấu tại giải, nơi ông bỏ khỏi cương vị "bầu" để xỏ giày vào trong tư cách đội trưởng CLB Thành Thành Nha Trang

Bá Duy

Ngoài các trận giao hữu từ thiện thường niên để quyên tiền cho những số phận khó khăn, neo đơn trong nước thì giải quốc tế truyền thống được bầu “Thảo Thành Thành” ấp ủ với mong muốn mở rộng thêm các hoạt động bóng đá lão tướng Việt Nam ra thế giới.
Năm đầu tiên 2017, giải manh nha khởi điểm bản "demo" khi Nha Trang đón tiếp các đội Đông Nam Á. Đến năm ngoái, Trung Quốc góp mặt để lần đầu chính thức mở rộng thành quy mô quốc tế. Đến năm nay, Iran trở thành đội bóng lão tướng Trung Đông đầu tiên đặt chấn đến phố Biển và thể hiện phong đội vô địch vượt trội.
Kết thúc giải, bầu Thảo và cá đội bóng cũng hẹn gặp lại mùa Giải năm 2020 được tổ chức tại Thành Phố trẻ Cam Ranh với 8 đội bóng đã xác nhận tham gia là: Chủ nhà Cam Ranh, Thành Thành Nha Trang, G&P Sài Gòn, SFA Thái Lan, Cảng Thái Lan, Iran, Úc và Macau.
Hình ảnh giải vô địch bóng đá cựu cầu thủ quốc tế Nha Trang 2019 tại phố Biển Nha Trang

Lễ khai mạc trang trọng nhưng giản gị, vừa vặn của giải bóng đá cựu cầu thủ quốc tế Nha Trang 2019, với sự hiện diện của ông Phạm Ngọc Tuấn - Ủy viên BCH, trưởng ban bóng đá phong trào VFF

Bá Duy

Cựu danh thủ, HLV nay là Bình luận viên Đặng Phương Nam vẫn giữ phom rất ổn và chơi khá ấn tượng tại Nha Trang

Bá Duy

Dù đã qua tuổi đỉnh cao, nhưng không khí và chất lượng các trận đấu là vẫn rất ấn tượng

Bá Duy

Đặng Đạo, vua phá lưới đầu tiên của V.Leauge trong màu áo đội chủ nhà A&T Nha Trang

Bá Duy

Vì là giải dành cho các cựu cầu thủ nên những pha đá không nổi ngồi cười là bình thường

Bá Duy

Cao Cường vẫn còn rất sung sức dù đã ở tuổi 65

Bá Duy

Vũ Công Tuyền, cầu thủ chơi nổi bật ở Tiger Cup 2000 cho tuyển Việt Nam đột phá

HLV Iran Afshin Arshadi thể hiện sự chuyên nghiệp của mình khi đuổi thẳng 2 cầu thủ về nước vì vi phạm kỉ luật đội. Rất may là do không có chuyến bay nào nên 2 cầu thủ này được ở lại dự hết giải… trên băng ghế kỹ thuật

Bá Duy

Với sự dẫn dắt của cựu tuyển thủ Thái Lan Issawa Singthong, cựu tuyển thủ Cảng Thái Lan đứng nhì giải Quốc tế năm nay

Bá Duy

Cựu tuyển thủ Vũ Minh Hiếu trong màu áo cựu tuyển thủ miền Bắc

Bá Duy

Ông Trần Phúc Thảo, Trưởng Ban tổ chức giải, xỏ giầy tranh tài cùng cựu tuyển thủ Thái Lan Issawa Singthong

Bá Duy


Với thể hình cũng như kỹ chiến thuật vượt trội cựu tuyển thủ Iran dễ dàng thắng các đội khác với tỉ số khá cách biệt để lần đầu tiên vô địch giải bóng đá cựu cầu thủ quốc tế Nha Trang 2019, cùng lời hẹn sẽ trở lại mảnh đất và giải đấu nhiều ý nghĩa này năm 2020

Bá Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.