Nhiều bàn thắng, ít bất ngờ tại giải futsal Cúp QG 2018

28/11/2018 07:00 GMT+7

Giải Futsal HDBank Cúp Quốc gia 2018 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Đài Tiếng Nói Việt Nam phối hợp tổ chức đã kết thúc chiều tối ngày 27.11 tại Nhà thi đấu Tỉnh Quảng Ninh. Đây được xem là giải đấu rất sôi nổi với nhiều bàn thắng nhưng lại hiếm có bất ngờ.

Dù chỉ có 9 đội tham dự gồm: Thái Sơn Nam, Sanatech Khánh Hòa, Hải Phương Nam Đại học Gia Định, Sài Gòn FC, Cao Bằng, TTH Green Quảng Ninh, Thái Sơn Bắc, Sanna Khánh Hòa, câu lạc bộ Futsal Đà Nẵng, nhưng giải lại tranh tài với thể thức thi đấu 2 vòng.

Vòng 1 lấy 3 đội thứ hạng thấp là Sanna Khánh Hòa, Đà Nẵng và Thái Sơn Bắc đá vòng tròn chọn 2 đội cao điểm sau đó 2 đội này vào đấu loại trực tiếp cùng với 6 đội xếp trên theo mã số đã bốc thăm vả dựa vào kết quả để xếp hạng chung cuộc từ 1 đến 8.

Tổng cộng toàn giải chỉ có 15 trận, nhưng số bàn thắng đã vượt lên con số 65 bàn, trung bình 4,33 bàn/ trận. Đây là tỉ lệ khá cao so với nhiều giài trước đây, cho thấy sự quyết tâm và cách thể hiện của các đội đều tốt. Hầu hết các đội đều chơi rất tập trung, có những dàn xếp hay, phối hợp rất mạch lạc và luôn có xu hướng tràn lên tấn công nhanh và thi đấu với tinh thần rượt đuổi tỉ số không khoan nhượng.

Những trận đấu được xem là gay cấn và giằng co có thể kể như Sanatech Khánh Hòa- Cao Bằng 2-2 (Khánh Hòa thăng luân lưu), TTH Green Quảng Ninh thắng Sài Gòn FC 3-1, Thái Sơn Bắc-Sanatech Khánh Hòa 1-0, Sanna Khánh Hòa thắng TTH Green Quảng Ninh 1-0, Sài Gòn FC thắng Cao Bằng 4-3.

Các trận này đều tạo ra sự hào hứng và lôi cuốn từ đầu đến cuối với đủ sắc màu của một trận bóng: có va chạm, có lỗi tổng hợp, có thẻ, có tranh cãi.. nhưng lại khá kịch tính và mang tính cống hiến cao.

Tôn Thất Phi (14-Thái Sơn Nam) đi bóng trước sự đeo bám của hậu vệ Sanna Khánh Hòa MInh Long
Dù vậy điều mà người hâm mộ chờ đợi nhất là bất ngờ và sự lật đổ nếu có đã không xãy ra. Một phần vì sự chênh lệch về trình độ giữa các ứng viên hàng đầu như Thái Sơn Nam, Hải Phương Nam Đại Học Gia Định với các đội xếp sau như Cao Bằng, Sài Gòn FC, Đà Nẵng vẫn tồn tại từ nhiều năm qua ở futsal.

Nhưng phần khác chính là bề dày trận mạc và sự tập trung lực lượng tốt nhất hiện nay của futsal rơi vào các đội này nên dù có nỗ lực cách mấy cũng không thể có chiếc đũa thần nào xãy đến cho các đội bóng "chiếu dưới".

Thật ra chỉ có một bất ngờ đáng chú ý nhất ở bán kết khi Sanna Khánh Hòa là đội phải đá từ vòng ngoài đã thắng đẹp Hải Phương Nam Đại học Gia Định là đội á quân 2 năm liền của Cúp QG và là đội vô địch giải này đầu tiên vào năm 2015 với tỉ số khó tin 4-1.

Vũ Xuân Du ghi bàn cho Thái Sơn Nam Minh Long

Nhưng bất ngờ đó đã không thể duy trì ở chung kết dù chính đội bóng phố biển đã vượt lên dẫn trước 2-1 sau hiệp 1 trước đương kim vô địch Thái Sơn Nam nhờ 2 bàn thắng của Mai Thành Đạt và Nguyễn Phúc. Trong đó bàn thắng của Nguyễn Phúc ghi ở phút cuối cùng sau khi tận dụng sự chủ quan và mất tập trung trong phòng ngự của  Thái Sơn Nam

Tuy nhiên bản lĩnh của một đội bóng lớn với nhiều trụ cột có kinh nghiệm như Trần Văn Vũ, Phạm Đức Hòa, Nguyễn Minh Trí, Lê Quốc Nam. Hồ Văn Ý..đã giúp các học trò của HLV Nguyễn Bảo Quân kịp xốc lại đội hình và có vài điều chỉnh trong cách chơi.

Ngoài ra việc mạnh dạn đẩy tốc độ cũng như tận dụng nhiều hơn sự cơ động của các gương mặt trẻ, sung sức như Trần Thái Huy, Ngô Ngọc Sơn..đã giúp các pha triển khai phối hợp của Thái Sơn Nam chủ động, nhạy bén và chính xác hơn.

Niềm vui của Mai Thành Đạt sau khi ghi bàn cho Sanna Khánh Hòa Minh Long

Nhờ vậy sau những pha dàn xếp chớp nhoáng, các mũi tấn công của Thái Sơn Nam đã 2 lần tìm được đường vào khuôn thành của đội bóng phố biển. Cú đúp của Trẩn Thái Huy vừa đủ giúp Thái Sơn Nam lật ngược tình thế và cùng với bàn thắng sớm từ hiệp 1 của Vũ Xuân Du đã ấn định kết quả 3-2 kịch tính để lần thứ 3 liên tiếp vô địch Cúp QG và chỉ tính riêng năm nay là cú đúp danh hiệu cả ngôi vô đich lẫn Cúp QG.

Với Sanna Khánh Hòa việc trở lại ngôi thứ nhì sau gần 2 năm bị tuột lại phía sau cho thấy chỉ cần có sự đầu tư tốt và cũng cố lực lượng bằng việc tập trung tốt sức mạnh vốn có thay vì phải chia sẻ thành 2 hay 3 đội khác nhau thì đội bóng này hoàn toàn đủ sức gây khó cho Thái Sơn Nam.

Pha giải nguy của thủ môn Sanna Khánh Hòa trước Ngô Ngọc Sơn Minh Long

Nói như HLV Nguyễn Quốc Đàn là qua giải này Sanna Khánh Hỏa với dàn cầu thủ như Phan Khắc Chí, Nguyễn Phúc, Khổng Đình Hùng, Nguyễn Nhớ, Trần Văn Thanh, Trần Anh Quý, Mai Thành Đạt..sẽ có thêm niềm tin và trui rèn tốt hơn với hy vọng tạo ra sự lật đổ trong tương lai.

Sau đây là một số hình ảnh trao giải
Ông Lê Thành Trung, Phó Tổng Giám đốc HDBank trao giải vua phá lưới cho Nguyễn Phúc (Sanna Khánh Hòa) và 3 cầu thủ khác cùng ghi 3 bàn Minh Long

Khổng Đình Hùng (Sanna Khánh Hòa) nhận giải cầu thủ xuất sắc Minh Long
Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam) nhận giải thủ môn xuất săc Minh Long

Ông Nguyễn Ca, trưởng BTC trao giải ba cho đội Hải Phương Nam ĐH Gia Định
Sanna Khánh Hòa giành HC bạc

Thái Sơn Nam giành ngôi vô địch

 

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.