Nhiều cảm xúc trong ngày khai mạc

07/11/2018 11:53 GMT+7

8 đội bóng đá trẻ tinh hoa nhất VN đều phấn chấn và tự tin bước vào VCK U.21 từ ngày hôm nay, 7.11.

Bên cạnh đó, sức hút của U.21 còn lan tỏa khi lần đầu tiên sau gần 30 năm, cuộc biểu diễn mô tô và xe đạp lòng chảo sẽ biến sân Tự Do thành một ngày hội nhiều cảm xúc.
Điểm nhấn mang lại sự thú vị cho ngày hội lớn chiều nay chính là cuộc biểu diễn của đội mô tô và xe đạp chuyên nghiệp trên sân lòng chảo đến từ TP.HCM và gần 20 xe đạp chạy chào mừng của tỉnh Thừa Thiên-Huế sẽ mang đến không khí tươi vui và chắc chắn sẽ làm thỏa mãn phần nào giới trẻ mê tốc độ. Dù chiều qua chỉ là cữ dượt nhẹ nhưng tiếng gầm rú dữ dội của mô tô, tiếng hét lên của người xem khi thấy tay đua đổ người ở những đoạn cua gần ngang với mặt đường hay tiếng rít bánh xe do thắng gấp đã kéo hàng trăm khán giả hiếu kỳ đến xem. Lâu lắm rồi Huế mới có đua mô tô nên khỏi phải nói sự háo hức chờ đợi của người hâm mộ cố đô lớn như thế nào.
Biểu diễn đua xe chiều nay sẽ tạo thêm điểm nhấn cho VCK U.21
Biểu diễn đua xe chiều nay sẽ tạo thêm điểm nhấn cho VCK U.21

Nhưng sự chờ đợi chính chắc chắn sẽ là chủ nhà Thừa Thiên-Huế ra quân gặp Hà Nội, một ứng cử viên mạnh, từng 3 lần vô địch U.21 những năm gần đây trong trận khai mạc. Dù trên lý thuyết đối thủ mạnh hơn nhưng HLV U.21 Thừa Thiên-Huế Phan Văn Trí nêu rõ quyết tâm: “Chắc gì Hà Nội đã mạnh nhất tại VCK này mà phải ngại. Tôi đã nói với các cầu thủ sẵn sàng tâm lý, ý chí đối đầu với tất cả đối thủ. Bóng đá trẻ khi gặp nhau chưa chắc được đội nào sẽ giành kết quả tốt hơn”. Tiền đạo đội trưởng Trần Thành thể hiện quyết tâm khi cho biết 2 năm trước VN gặp Bahrain ở VCK U.19 châu Á ai cũng nói chúng ta không có cửa, nhưng thực tế đội yếu hơn vẫn thắng.
Sẽ làm cho sân chơi U.21 xanh sạch đẹp để các tài năng trẻ khi dấn thân vào con đường chuyên nghiệp sẽ trở thành những cầu thủ giỏi về chuyên môn và có phẩm chất đạo đức tốt để góp phần đưa bóng đá VN đi lên
Ông Nguyễn Công Khế, Trưởng ban tổ chức giải

Chính HLV Phạm Minh Đức khẳng định: “Ở giải hạng nhất vừa rồi dù nòng cốt của đội U.21 Hà Nội chơi cho Hà Nội B từng thắng Huế tại sân Tự Do, nhưng cũng đã thua đậm 0-3 ở sân nhà. Vì vậy, chúng tôi phải cẩn trọng và không thể đánh giá thấp chủ nhà, nhất là theo tôi đội nào lần này cũng đều có sự chuẩn bị rất chu đáo và có chiều sâu lực lượng, không dễ có kết quả chênh lệch”.
Ở trận còn lại lúc 18 giờ 30, Becamex Bình Dương với 10 cầu thủ vừa chơi V-League được đánh giá cao hơn tân binh Đắk Lắk. Nhưng HLV Hoàng Phi Hổ chia sẻ đội bóng của ông rất thoải mái tâm lý và sẵn sàng chơi hết khả năng, tận hiến để quyết gây bất ngờ.
Phát biểu tại buổi họp báo ra mắt giải hôm qua, nhà báo Nguyễn Công Khế, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, Trưởng BTC giải, một lần nữa khẳng định: “Sẽ làm cho sân chơi U.21 xanh sạch đẹp để các tài năng trẻ khi dấn thân vào con đường chuyên nghiệp sẽ trở thành những cầu thủ giỏi về chuyên môn và có phẩm chất đạo đức tốt để góp phần đưa bóng đá VN đi lên”.
Lịch thi đấu ngày khai mạc
15 giờ 30: Lễ khai mạc và trận khai mạc Thừa Thiên-Huế - Hà Nội (trực tiếp trên VTV6, HTV thể thao, SCTV 15, TRT Huế, HFF media, Thanh Niên media), 18 giờ 30: Becamex Bình Dương - Đắk Lắk (trực tiếp trên Thanh Niên media). Bảng B sẽ thi đấu từ ngày 8.11: Long An - SLNA (15 giờ 30), Viettel - Hoàng Anh Gia Lai (18 giờ) đều trực tiếp trên Thanh Niên media.
BTC chân thành cám ơn nhà tài trợ Tổng công ty hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines và Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã đồng hành cùng giải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.