Nhiều cầu thủ muốn rời SHB Đà Nẵng

30/07/2010 09:06 GMT+7

Đang vất vả lấy lại phong độ đã mất, SHB Đà Nẵng 2009 còn đối diện với bài toán nhân sự khi có thông tin nhiều cầu thủ trụ cột sẵn sàng ra đi vào cuối mùa giải này...

Thanh Hưng (phải) chỉ còn hợp đồng 1 năm với SHB Đà Nẵng - Ảnh: B.D

Đang vất vả lấy lại phong độ đã mất, SHB Đà Nẵng 2009 còn đối diện với bài toán nhân sự khi có thông tin nhiều cầu thủ trụ cột sẵn sàng ra đi vào cuối mùa giải này...

Ở sân chơi V-League, SHB Đà Nẵng thuộc diện “đại gia” với số vốn cổ phần hàng trăm tỉ đồng. Dưới bầu sữa của ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội, SHB Đà Nẵng luôn ổn định về kinh phí hoạt động hằng năm. Như mùa giải năm trước, “bầu” Hiển chi ra 50 tỉ đồng để thầy trò Lê Huỳnh Đức đoạt cú đúp quốc nội. Bước sang V-League 2010, cả đội nhận ngót nghét 18 tỉ đồng tiền thưởng nhờ việc lọt vào tứ kết AFC Cup và vô địch giai đoạn lượt đi.

Song về mặt bằng tiền lương, SHB Đà Nẵng còn đứng dưới cả M.Nam Định hay Navibank SG bởi những cầu thủ ở đội 1 chỉ hưởng lương từ 15 - 25 triệu đồng/tháng. Ngay số cầu thủ trụ cột và có nhiều đóng góp như Văn Hạnh, Quang Cường, Phước Vĩnh... cũng chỉ được con số trên. Trong các thỏa thuận kéo dài hợp đồng, số ngoại binh như Merlo, Rogerio, Modu thường nhận mức lót tay cao nhất là 80.000 - 100.000 USD/năm và mức lương thường từ 5.000 - 8.000 USD/tháng. Còn với nội binh, do là CLB đào tạo nên mức lót tay cũng chỉ khoảng 250 triệu – 400 triệu đồng/năm.

Nhưng khi giá trị cầu thủ bị đẩy lên chóng mặt ở vài mùa giải gần đây, chính sách giữ chân cầu thủ ở Đà Nẵng xem ra đã lỗi thời. Dù các cầu thủ trụ cột SHB Đà Nẵng như Phước Vĩnh, Đức Cường, Cao Cường, Hoàng Quãng, Thanh Hưng vẫn còn 1 năm hợp đồng (tới tháng 9.2011 kết thúc) nhưng các đội bóng có thể danh chính ngôn thuận hỏi mua lại hợp đồng vào tháng 3.2011 bởi không ít CLB ở V-League đang rất thèm khát nguồn cầu thủ chất lượng ở Đà Nẵng.

Một cầu thủ của SHB Đà Nẵng tâm sự rằng: “Đời cầu thủ vốn ngắn và bạc bẽo lắm. Nếu tụi em không biết lo cho bản thân và kiếm chút vốn tích cóp, sau này nghỉ bóng đá liệu lấy cái gì mà sống. Tụi em muốn ở lại nhưng e cái giá CLB đưa ra khó chấp nhận được so với tình hình hiện tại”. Do đó, không ít cầu thủ muốn tìm một bến đỗ mới ngay cuối mùa giải này nếu có CLB sẵn sàng mua lại hợp đồng hay đưa ra mức giá chuyển nhượng và đãi ngộ hấp dẫn.

Trong khi đó “bầu” Hiển lại khá bình thản trước vấn đề trên. Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T, kiêm phó chủ tịch HĐQT Sài Gòn - Hà Nội Bank cho biết: “Mọi thứ ở SHB Đà Nẵng vẫn ổn. Hợp đồng vẫn còn 1 năm, CLB có gì mà lo. Tôi tin các cầu thủ sẽ ở lại và ban lãnh đạo đội bóng cũng sẽ có cái giá hợp lý tùy vào khả năng cống hiến, khả năng tài chính CLB cũng như giá cả trên thị trường chuyển nhượng”.

Yến Ca

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.