Nhiều cựu binh bị loại

09/07/2013 03:25 GMT+7

HLV trưởng đội tuyển VN Hoàng Văn Phúc đã gút lại danh sách 22 cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu với CLB Arsenal. Ít nhất 5 cựu binh có nhiều đóng góp tốt trước đây bị loại.

HLV trưởng đội tuyển VN Hoàng Văn Phúc đã gút lại danh sách 22 cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu với CLB Arsenal. Ít nhất 5 cựu binh có nhiều đóng góp tốt trước đây bị loại.

Vắng Tài Em, Vũ Phong, Quang Hải

Với mong muốn có được một đội hình tốt nhất trước đối thủ mạnh như Arsenal, HLV trưởng Hoàng Văn Phúc từng bày tỏ rất thận trọng: “Tôi muốn những cầu thủ được đề xuất thể hiện được phong độ tốt không chỉ từ đầu mùa giải mà ở vòng đấu gần đây vẫn giữ được sự ổn định và không bị chấn thương hay rơi vào những trường hợp bất khả kháng khác. Hơn nữa, những cầu thủ trong danh sách 22 người phải phù hợp với ý đồ chiến thuật mà tôi sẽ xây dựng để tiếp Arsenal. Do vậy tôi lấy làm tiếc khi phải gạch tên một số cựu binh không đáp ứng được các tiêu chí này”.

Trung vệ Phạm Mạnh Hùng (15) là nhân tố mới của tuyển VN - d
Trung vệ Phạm Mạnh Hùng (15) là nhân tố mới của tuyển VN - Ảnh: Khả Hòa 

Trong số những người bị gạch tên, đáng tiếc nhất là cặp tiền vệ phòng ngự trung tâm một thời tạo nên sức mạnh đánh chặn từ xa và góp phần giúp tuyển VN vô địch AFF Cup là Phan Văn Tài Em và Nguyễn Minh Châu. Bên cạnh đó tiền vệ cánh một thời lẫy lừng Nguyễn Vũ Phong, trung vệ năm rồi còn là đội trưởng tuyển VN Nguyễn Minh Đức và tiền đạo chân tiền Nguyễn Quang Hải từng góp công lớn giúp VN loại Singapore để thẳng tiến đến ngôi vô địch AFF Cup cũng bị gạch tên.

Chờ nhân tố mới

Các cựu binh khác từng vào tứ kết Asian Cup 2007 và vô địch AFF Cup 2008 sẽ có mặt ở trận này đáng kể như Minh Phương, Công Vinh, Phước Tứ, Tấn Tài, Thành Lương, Quang Thanh, Trọng Hoàng, Anh Đức, Văn Phong, Phùng Văn Nhiên, thủ môn Hồng Sơn. Những thành viên đang chơi tốt khác cho đội tuyển thời gian qua như Văn Quyết, Nguyên Sa, Quốc Anh, Gia Từ, Bửu Ngọc, Mạnh Dũng... cũng có mặt. Có một điều khá mới ở danh sách lần này là sự xuất hiện của trung vệ Phạm Mạnh Hùng, sinh năm 1993 đang khoác áo Sông Lam Nghệ An. Ông Phúc giải thích: “Hùng không có tên trong danh sách đề xuất nhưng do thể hiện được năng lực thi đấu tốt nên tôi đã triệu tập. Hùng cũng là thành viên của đội U.23 VN nên việc gọi Hùng cũng hết sức cần thiết để rèn giũa thêm cho SEA Games”.

Ngoài ra, tiền vệ trẻ Huy Hùng, trung vệ Thanh Hào, tiền đạo Mạc Hồng Quân và hậu vệ phải Quang Hùng… cũng sẽ được thử thách bên cạnh đàn anh. Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ hy vọng đội tuyển VN sẽ đá tốt trước Arsenal để bóng đá VN cải thiện được vị trí trong bảng xếp hạng của FIFA.

Đội sẽ tập trung ngày 12.7 và được bố trí ở tại khách sạn Crown Plaza.

Danh sách 22 cầu thủ: 2 thủ môn: Dương Hồng Sơn (Hà Nội T&T), Trần Bửu Ngọc (Đồng Tháp). 8 hậu vệ: Lê Phước Tứ (XMXTSG), Dương Thanh Hào (Đồng Tháp), Nguyễn Gia Từ, Lê Quang Hùng (Ninh Bình), Phạm Mạnh Hùng (SLNA), Huỳnh Quang Thanh (Becamex Bình Dương), Đào Văn Phong (Vicem Hải Phòng), Phùng Văn Nhiên (HAGL). 9 tiền vệ: Nguyễn Minh Phương, Phạm Nguyên Sa, Huỳnh Quốc Anh (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Huy Hùng (Hà Nội), Lê Tấn Tài ( Vicem Hải Phòng), Nguyễn Văn Quyết, Phạm Thành Lương (Hà Nội T&T), Nguyễn Trọng Hoàng (SLNA), Trần Mạnh Dũng (Ninh Bình), 3 tiền đạo Lê Công Vinh (SLNA), Nguyễn Anh Đức (Becamex Bình Dương), Mạc Hồng Quân (Thanh Hóa).

Suarez sẽ cùng Arsenal đến VN ?

Tin tức này ban đầu khá bất ngờ, và rất ít ai tin dù các hãng cá cược như William Hill phải tạm ngưng mọi giao dịch đặt cược vì nhận một lượng tiền rất lớn đặt vào cửa chân sút người Uruguay sẽ gia nhập các “Pháo thủ”. Tuy nhiên mới đây Liverpool ra thông báo, Arsenal là CLB đầu tiên đặt yêu cầu chính thức mua Luis Suarez, nhưng họ chưa đồng ý giá 30 triệu bảng mà đòi phải cao hơn từ 40 đến 50 triệu bảng. Do mục tiêu tưởng sắp hoàn tất là tiền đạo Higuain lại gặp trục trặc khi Real đòi Arsenal trả 27 triệu bảng thay vì 23 triệu nên Arsenal hiện đang chuyển hướng quyết theo đuổi Suarez và cò thể sẽ nâng giá để phi vụ này hoàn tất. Nếu ngã ngũ sớm, Suarez có thể theo chân pháo thủ đến VN.

G.Lao

Lan Phương

>> Tài Em, Vũ Phong bị loại khỏi danh sách đấu với Arsenal
>> Thức trắng đêm mua vé xem Arsenal
>> Đội trưởng Arsenal nhận niềm vui nhất đời?
>> Trắng đêm, chen lấn mua vé Việt Nam - Arsenal
>> Phe vé tung hoành trước trận tuyển Việt Nam - Arsenal
>> Căng thẳng nhận vé trận Việt Nam - Arsenal
>> Arsenal bế tắc trong vụ Higuain
>> Sao Arsenal “thèm” bạn gái Higuain
>> Arsenal sẽ làm gì ở Việt Nam?
>> Arsenal công bố danh sách đến Việt Nam: Thiếu tân binh!
>> Arsenal - Đội tuyển Việt Nam: Sự kiện lịch sử của Bóng đá Việt Nam
>> Đội mưa mua vé trận Việt Nam - Arsenal

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.