Nhiều đội bóng ở Indonesia và Thái Lan muốn có Công Vinh

21/12/2012 11:10 GMT+7

* CLB Hà Nội rao giá Thành Lương 3 tỉ đồng(TNO) Đến lúc này có đến 3 đội bóng Indonesia và 1 CLB của Thái Lan muốn có chân sút số 1 Việt Nam Lê Công Vinh trong đội hình. Tuy nhiên, phía chủ quản của Công Vinh là CLB Hà Nội (đã giải thể) lại "hét giá" đến 5 tỉ đồng.

* CLB Hà Nội rao giá Thành Lương 3 tỉ đồng

(TNO) Đến lúc này có đến 3 đội bóng Indonesia và 1 CLB của Thái Lan muốn có chân sút số 1 Việt Nam Lê Công Vinh trong đội hình. Tuy nhiên, phía chủ quản của Công Vinh là CLB Hà Nội (đã giải thể) lại "hét giá" đến 5 tỉ đồng.

>> Công Vinh: Số tôi vẫn chưa dứt khỏi chấn thương!
>> Công Vinh nhạt nhòa, đội bóng của “bầu” Kiên thua đậm
>> CLB Everton "săn đón" Công Vinh

 
Không dưới phong độ tại AFF Cup 2012 nhưng Công Vinh vẫn là tiền đạo số 1 Việt Nam - Ảnh: Minh Tú

Trong 3 đội bóng Indonesia đang muốn có Công Vinh, Sriwijaya - nhà vô địch Super League ở xứ Vạn đảo là hội tụ đủ những điều kiện thuận lợi để có thể chiêu mộ anh.

Theo trang Goal.com, ý tưởng này bắt nguồn từ một nữ quan chức người Indonesia đang làm việc ở FIFA. Sau khi kết thúc đợt công tác tại Việt Nam, bà nảy ra ý định mời tiền đạo xứ Nghệ sang Indonesia thi đấu khi biết CLB Hà Nội giải thể.

“Chúng tôi nhận được lời đề nghị thú vị là chiêu mộ Công Vinh và hy vọng cậu ấy sẽ tới CLB Sriwijaya. Dù không theo dõi chặt chẽ Công Vinh, nhưng chúng tôi rất tin vào đẳng cấp của cầu thủ này”, Giám đốc tài chính Augie Bunyamin của Sriwijaya cho biết.

Sau đó, phía Sriwijaya đã liên lạc với phía CLB Hà Nội và đưa ra lời mời.

Theo, Giám đốc điều hành Lê Xuân Thông của CLB Hà Nội, khoản tiền đền bù cho 2 năm hợp đồng còn lại của Công Vinh là khoảng 5 tỉ đồng (khoảng 240.000 USD).

 
Phía CLB Sriwijaya rất muốn có được Công Vinh - Ảnh: Goal.com

Phía Sriwijaya cũng cho biết, họ sẽ có buổi họp bàn với HLV Kas Hartacli cũng như xin ý kiến lãnh đạo trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Nếu tiến triển, Công Vinh sẽ có mặt tại Indonesia trong tuần này để chơi trận Siêu Cúp Indonesia vào ngày 5.1.2013.

Còn về đội bóng Thái Lan muốn có Công Vinh là Bangkok United, đội bóng vừa giành quyền lên chơi ở Thai League. Tuy nhiên, chỉ mới là lời tiết lộ của một quan chức đội bóng này trên báo chí Thái.

Trong sự nghiệp, Công Vinh từng nhận rất nhiều lời mời thi đấu, từ Leixoes (Bồ Đào Nha), Muangthong UTD, Bangkok United (Thái Lan), Tampines Rovers (Singapore) và nay có thêm 3 đội bóng của Indonesia. Tuy nhiên, tuyển thủ Việt Nam này mới chỉ sang Leixoes thi đấu 4 tháng và ghi 3 bàn ở Cúp Quốc gia Bồ Đào Nha.

* Một cầu thủ khác, cũng thuộc CLB Hà Nội, Thành Lương - Quả bóng vàng Việt Nam 2011, cũng vừa được rao bán với giá 3 tỉ đồng, thấp hơn mức giá ban đầu 2 tỉ đồng.

Thành Lương vẫn còn 2 năm hợp đồng với CLB Hà Nội như Công Vinh. Hiện tại có thông tin CLB Hà Nội T&T muốn mua Thành Lương nhưng vướng mắc vì mức giá quá cao. 

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.