Nhiều đội than phiền về quả bóng mới V-League 2016

20/02/2016 20:07 GMT+7

Điểm chung của 2 HLV Nguyễn Thanh Sơn và Vũ Quang Bảo sau trận B.Bình Dương thắng XSKT.Cần Thơ 2-0 là than phiền, không phải về các pha va chạm có lúc tóe lửa trên sân, mà là... trái bóng mới, vốn được BTC cung cấp quá cận ngày.

Điểm chung của 2 HLV Nguyễn Thanh Sơn và Vũ Quang Bảo sau trận B.Bình Dương thắng XSKT.Cần Thơ 2-0 là than phiền, không phải về các pha va chạm có lúc tóe lửa trên sân, mà là... trái bóng mới, vốn được BTC cung cấp quá cận ngày.

Cầu thủ B.Bình Dương (áo đỏ) và XSKT.Cần Thơ gặp khó với trái bóng mới - Ảnh: Khả Hòa

“Trái bóng hôm nay và trái bóng Động Lực khác nhau rất nhiều. Quả bóng này độ nảy ít hơn nhưng khi sút độ lạng của trái bóng rất lớn. Chiều qua chúng tôi lên Thủ Dầu Một mới tập được một buổi chiều. Việc này phải chấp nhận thôi vì cầu thủ 2 bên đều gặp khó như nhau.

Nhưng nếu quả bóng đến sớm hơn, cầu thủ có thời gian tiếp xúc thì sẽ xử lý với cảm giác tốt hơn và chất lượng trận đấu sẽ cao hơn nữa. Cầm trái bóng, tôi đã cho cầu thủ tập sút xa nhưng vẫn mới mẻ quá. Để làm quen, có lẽ cần cả tháng, cả năm lận”, HLV Vũ Quang Bảo cho biết.

Chuyện cầu thủ 2 đội vất vả với trái bóng là điều ai cũng có thể thấy. Trong rất nhiều trường hợp, các cầu thủ có tiếng là kỹ thuật như Moses, Tấn Tài, Nsi của B.Bình Dương hay Quang Tình, Anh Tuấn, Patiyo của XSKT.Cần Thơ đã vấp chúi dụi vì bóng rít với mặt cỏ.

Cần nói thêm, ở trong nam sử dụng cỏ chỉ lá to thay vì cỏ lá kim ở ngoài miền bắc nên độ ảnh hưởng từ độ ma sát với mặt sân càng lớn.

Quả bóng mới được sử dụng tại V-League 2016 - Ảnh:Bạch Dương

Về phần mình, HLV Thanh Sơn không giấu diếm niềm vui khi các cầu thủ của mình đã tận dụng được nét mới là độ lạng của trái bóng, thể hiện qua bàn mở tỷ số đẹp mắt của đội trưởng Anh Đức.

Ông cho biết: “Với trái bóng mới thì 2 bên đều khó khăn hết. Đội của tôi cũng khó đá với trái bóng mới. Nó hơi rít với mặt cỏ, đẩy trái bóng đi cứ thấy vướng vướng sao đó.

Biết làm sao được khi thứ 7 đá mà thứ 5 BTC mới gửi bóng tới, chỉ tập được đúng ngày thứ 6. Nhưng phải làm quen thôi.

Dù vậy, tôi rất vui khi sau phần tập sút xa, các cầu thủ của chúng tôi đã tận dụng được độ lạng của trái bóng để gây khó cho Bửu Ngọc. Trước khi vào trận, anh em đều thống nhất là cứ sút đi, thế nào thủ môn cũng sẽ gặp khó”.

Nhiệm vụ hàng đầu của XSKT.Cần Thơ là gấp rút tập thật nhiều với trái bóng mới - Ảnh: Khả Hòa

Quay trở lại trận đấu, HLV Vũ Quang Bảo dù thua nhưng vẫn cho thấy sự hài lòng: “Tôi rất bằng lòng về trận đấu này. Chúng tôi biết B.Bình Dương sẽ rất mạnh khi chơi trên sân nhà.

Việc đội thua ngày hôm nay là rất tiếc, đặc biệt là hiệp 2 khi XSKT.Cần Thơ tạo ra nhiều cơ hội, ít nhất là 4 cơ hội rất rõ nét nhưng không thể đưa bóng vào lưới”.

Tiếp đó, ông khẳng định sẽ nhanh nhất có thể nhồi học trò tập thật nhiều... với trái bóng mới: “Trận tới chúng tôi sẽ tiếp SLNA với sân nhà là lợi thế.

Để tận dụng điều đó sẽ phải cố gắng làm ngay việc là nhanh chóng tiếp cận với trái bóng mới. Bởi đây là sân Gò Đậu, ai biết nó sẽ “phản ứng” thế nào trên sân Cần Thơ”.


[VIDEO]: TRẬN BÌNH DƯƠNG 2-0 CẦN THƠ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.