Nhiều khả năng đội tuyển nữ Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Nhật Bản

22/05/2014 16:36 GMT+7

(TNO) Sau khi mất suất dự World Cup 2015, Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đang tính chuyện thuê chuyên gia người Nhật Bản để dẫn dắt đội tuyển nữ Quốc gia.

(TNO) Sau khi mất suất dự World Cup 2015, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang tính chuyện thuê chuyên gia người Nhật Bản để dẫn dắt đội tuyển nữ Quốc gia. 

>> HLV Trần Vân Phát thừa nhận tuyển nữ Việt Nam bị tâm lý
>> Tuyển nữ Việt Nam mất suất dự World Cup 2015
>> HLV Trần Vân Phát: Tuyển nữ Việt Nam sẽ làm nên lịch sử

 
Đội tuyển nữ Việt Nam đã vuột mất cơ hội dự World Cup 2015 - Ảnh: Độc Lập

Trong buổi họp báo sau trận play-off với Thái Lan, HLV Trần Vân Phát đã úp mở khả năng chia tay với đội tuyển nữ Việt Nam (VN).

Hợp đồng của ông Trần Vân Phát và VFF sẽ hết hạn vào cuối tháng 6.2014, vì vậy gần như chắc chắn hai bên sẽ chia tay sau 7 năm gắn bó.

Trong 7 năm dẫn dắt đội tuyển nữ VN, HLV Trần Vân Phát đã có thành công nhất định với chức vô địch SEA Games 2009 và ngôi vô địch Đông Nam Á 2012.

Tuy nhiên, điều đó cũng không xóa được hình ảnh đội tuyển nữ VN đã chững lại trong những năm gần đâu bởi HLV Trần Vân Phát cũng đã hết bài.

SEA Games 2013, thầy trò HLV Trần Vân Phát đã thua Thái Lan 1-2 trong trận chúng kết trên đất Myanmar và mới đây dù có ưu thế sân nhà nhưng tuyển nữ VN vẫn lép vế và lại thất bại trước Thái Lan ở trận cầu lịch sử.

Rõ ràng, HLV Trần Vân Phát đã không thể giúp đội tuyển nữ VN giành chiến thắng trước Thái Lan.

 
HLV Trần Vân Phát sẽ chia tay đội tuyển nữ Việt Nam sau 7 năm gắn bó - Ảnh: Độc Lập

“Từ năm 2010 đến nay, Thái Lan luôn nhỉnh hơn chúng ta về mọi mặt. Dù rất nỗ lực nhưng chúng tôi cũng không thể tránh được thất bại”, HLV Trần Vân Phát thừa nhận ngay trong buổi họp báo.

VFF cũng nhận biết rõ khả năng của HLV Trần Vân Phát đã đến ngưỡng cuối cùng nên sẽ chọn giải pháp chia tay êm đẹp khi hợp đồng kết thúc.

Chia tay với ông Phát, VFF phải gấp rút thuê HLV để dẫn dắt đội tuyển nữ. Ngày 18.7 2014, lượt về giải vô địch bóng đá nữ quốc gia sẽ khởi tranh tại Nha Trang, nên việc tìm HLV đội nữ cũng rất cấp bách, để tân HLV trưởng đội tuyển nữ VN xem giò cẳng cầu thủ nhằm tuyển quân chuẩn bị cho ASIAD vào tháng 10 tại Hàn Quốc.

Trao đổi với chúng tôi, một quan chức VFF xin không nêu tên cho biết, trong tình huống khẩn trương hiện nay chọn HLV người Nhật Bản để dẫn dắt đội tuyển nữ là hợp lý nhất.

Lý do được đưa ra là VFF đang có quan hệ tốt với Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA) nên sẽ rất thuận lợi trong việc nhờ JFA giới thiệu HLV. Bóng đá nữ Nhật Bản đang giữ cúp vàng thế giới, vì thế HLV đến từ nền bóng đá tiến bộ này hứa hẹn sẽ giúp đội tuyển VN phát triển.

Trong buổi Hội nghị Ban chấp hành VFF tại TP.HCM vào ngày 21.5, chủ tịch Lê Hùng Dũng cũng nói đến việc VFF sắp ký thêm hợp đồng với một HLV người Nhật Bản để làm Giám đốc kỹ thuật của VFF kiêm việc hỗ trợ đào tạo trẻ.

Quang Huy 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.