Nhiều khả năng sẽ thay HLV Phan Thanh Hùng

05/12/2012 04:00 GMT+7

Trước cuộc họp mổ xẻ thất bại của đội tuyển VN vào chiều nay, giới chuyên môn đã có nhiều luồng quan điểm trái chiều nhau về việc có nên tiếp tục sử dụng HLV Phan Thanh Hùng nữa không?

Trước cuộc họp mổ xẻ thất bại của đội tuyển VN vào chiều nay, giới chuyên môn đã có nhiều luồng quan điểm trái chiều nhau về việc có nên tiếp tục sử dụng HLV Phan Thanh Hùng nữa không?

Ông Nguyễn Lân Trung - Phó chủ tịch VFF khẳng định lại quan điểm cá nhân là không sa thải ông Hùng bởi: “Nếu cứ thua là thay HLV thì ở giải Ngoại hạng Anh, ông Wenger bị thay từ lâu khi Arsenal thất bại liên tiếp. Cho đến lúc này, tôi và Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ vẫn chưa có ý kiến gì về việc thay ông Hùng. Chưa chắc, giờ VFF giữ lại, ông Hùng đã đồng ý”. Một vị thường trực khác của VFF lại phản đối quyết liệt: “Không phải thua thì thay mà vì đá quá dở nên cần thay. Ông Hùng đã không thể hiện được vai trò người cầm quân, năng lực kém. Nếu báo chí đề xuất HLV nội thay thế thì VFF sẽ nghiên cứu. Còn bằng không, lại mời HLV ngoại. Chỉ cần VFF “tuyển dụng”, sẽ có rất nhiều HLV ngoại giỏi từ châu Âu nộp đơn. Nhất định phải thay”.

Ủy viên Hội đồng HLV quốc gia Mai Đức Chung nói: “Ở cuộc họp mổ xẻ này, tôi sẽ bày tỏ rõ quan điểm về lỗ hổng trong đào tạo trẻ, dẫn đến chất lượng cầu thủ VN có sự thụt lùi so với khu vực. Và tôi cũng nói rõ, không bao giờ để HLV nội kiêm nhiệm. Ở thế giới, HLV có trình độ cao thế mà còn không dám kiêm nhiệm. Theo tôi, tốt nhất, nên sử dụng HLV ngoại cho đội tuyển”. Ông Dương Ngọc Hùng - ủy viên Hội đồng HLV quốc gia cũng cho rằng, thất bại của đội tuyển VN ở AFF Cup xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó có việc dùng HLV nội kiêm nhiệm. “Đợt tập trung tới, đội tuyển nên tập trung đông hơn số lượng chỉ 24, 25 cầu thủ như vừa qua để các cầu thủ có sự cạnh tranh quyết liệt. Chủ trương dùng HLV ngoại hay nội, cần phải được cân nhắc kỹ”, ông Dương Ngọc Hùng nói.

Ở cấp độ CLB, HLV Triệu Quang Hà (Thanh Hóa) tiếc rẻ: “AFF Cup 2012 là cơ hội để HLV nội khẳng định nhưng đã thất bại. Lối chơi của VN do hình thành từ thời HLV Calisto nhưng lại được vận dụng máy móc và triển khai quá chậm nên đã bị bắt bài, lại không có nhân tố tạo nên sự biến hóa nên thua cả những đội vốn không mạnh hơn. Hơn nữa, ông Phan Thanh Hùng lại thiếu một cá tính mạnh mẽ, quyết liệt để tập hợp cầu thủ thành một khối thống nhất. Tuy nhiên, VFF cũng nên tạo cho HLV nội khác một cơ hội. Tôi nghĩ vẫn còn người giỏi trong nước”. Ý kiến này không được ông Nguyễn Hồng Thanh - Giám đốc Công ty cổ phần thể thao Sông Lam Nghệ An đồng tình hoàn toàn: “HLV nội giỏi có, nhưng ai dám nhận mới là vấn đề. Tốt hơn cả là tuyển HLV giàu kinh nghiệm từ nước ngoài”.

Riêng cá nhân người trong cuộc đang khá phân vân với chính số phận của mình. Trong cuộc trao đổi ngắn cuối giờ chiều qua, ông Phan Thanh Hùng đã tâm sự rằng, ông hoàn toàn chịu trách nhiệm về kết quả của đội tuyển và cảm thấy có lỗi với những người đã tín nhiệm mình. Ông Hùng cho rằng, nếu VFF chọn người khác ông sẵn sàng ra đi, nhưng nếu vẫn nhận được sự tín nhiệm thì sẽ ở lại để làm tốt hơn những gì chưa làm được.

Lan Phương 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.