Nhiều kịch tính và chất lượng cao

14/10/2010 00:01 GMT+7

Rất nhiều đồng nghiệp có mặt tại Pleiku, các giám sát, một số HLV các đội V-League đến theo dõi và đông đảo người hâm mộ chứng kiến 12 trận đấu vòng bảng từ ngày 7 đến 12.10 đều nhìn nhận vòng đấu bảng giải năm nay hấp dẫn và nhiều kịch tính hơn so với nhiều giải trước đây.

U.21 Đồng Nai thi đấu ngày một chững chạc - Ảnh: Khả Hòa

Rất nhiều đồng nghiệp có mặt tại Pleiku, các giám sát, một số HLV các đội V-League đến theo dõi và đông đảo người hâm mộ chứng kiến 12 trận đấu vòng bảng từ ngày 7 đến 12.10 đều nhìn nhận vòng đấu bảng giải năm nay hấp dẫn và nhiều kịch tính hơn so với nhiều giải trước đây.

Chủ nhà HAGL là đội duy nhất toàn thắng cả 3 trận, nhưng sau khi thắng đến 2 trận cũng không chắc vé vào bán kết, vì nếu thua Nam Định trận cuối sẽ bị loại. Hay An Giang khởi đi rất ấn tượng với lối chơi đầy thu hút, những tưởng sẽ tạo dấu ấn lớn, nhưng do có phần thiếu kinh nghiệm trong cuộc chiến đường dài nên thất thủ đáng tiếc.

Hoặc SLNA khởi đi thua trước một trận và vài cầu thủ chủ chốt bất ngờ bị bệnh khiến đội hình xộc xệch, tưởng khó qua vòng bảng, nhưng toàn đội đã siết chặt lại kỷ luật, chơi từng trận sau hay hẳn lên và cuối cùng giành vé vào bán kết rất hay bằng chất “quái” của lò đào tạo xứ Nghệ. Với ĐTLA, dù thua cả 3 trận và bị loại, nhưng tâm lý toàn đội không buông xuôi mà luôn chơi hết mình, nên chỉ thua sát nút 1 bàn. Hay Đồng Nai quả là một hiện tượng khi vượt qua SLNA và An Giang, cầm hòa Đà Nẵng trong thế bị dẫn.

Số liệu qua vòng bảng

- Tổng số bàn thắng: 26 bàn, trung bình 2,16 bàn/trận
- Tổng số thẻ: 4 thẻ đỏ và 57 thẻ vàng
- Đội đang dẫn đầu điểm phong cách: Đồng Nai (7,6), kế đến HAGL (7,3), SLNA (7) và SQC Bình Định (6,7)
- Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Có 3 cầu thủ cùng ghi 2 bàn: Lê Đức Tài (HAGL), Nguyễn Tấn Tài (Bình Định), Phạm Hữu Phát (Đồng Nai).

Tất cả là nhờ đấu pháp đúng với một hàng tiền vệ chơi rất sáng banh và thế công càn lướt mạnh mẽ. Thật ra nếu có theo dõi chuyên môn Đồng Nai, thì phần lớn lực lượng trong đội hình năm nay đã bật lên so với cách đây 2 năm khi vô địch U.19 quốc gia và số này đã chơi ngày một chững chạc với Đức Nhân, Hữu Phát, Tuấn Anh, Thế Hưng, Thanh Diệp. Có thể nói Đồng Nai đã biết mình biết người, thi đấu với một sự tự tin hiếm thấy, nhất là ở trận hòa SHB Đà Nẵng. Khi bị dẫn bàn đã không hề nao núng và xuất sắc gỡ hòa, thậm chí còn suýt thắng bằng cách chơi đa dạng, sắc nét.

Tương tự, Bình Định vẫn không hổ danh ngựa ô khi âm thầm tiến từng bước đều đặn bằng lối đá ru ngủ đối phương và bất ngờ phản công bằng sự cơ động cao của cả 3 tuyến. Trận Bình Định thắng Nam Định 2-1 đến nay là một trong hai trận hay nhất vòng bảng khi ngựa ô quật khởi thắng ngược trong 10 phút chót.

Vòng bán kết chắc chắn sẽ rất hay, nhất là trận SLNA - HAGL được coi là cuộc phục thù của U.21 cho đội lớn khi HAGL. Còn trận Đồng Nai - Bình Định thì rất khó đoán vì cả 2 đội đều tiềm ẩn những bất ngờ mà ai vào chung kết cũng đều xứng đáng.

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.