Nhiễu loạn mức lương 100.000 USD dành cho ông Park

24/06/2019 17:57 GMT+7

Những ngày qua, người hâm mộ bóng đá cả nước quan tâm đến động thái VFF và người đại diện của ông Park Hang-seo đang có những trao đổi để sớm tái ký hợp đồng. Nhưng lẫn trong đó đã có những sức ép từ những nguồn tin không chính xác

Con số 100.000 USD dành cho ông Park ở đâu ra vậy?

Kể từ khi sa thải HLV Sirisak Yodyardthai sau King’s Cup 2019, truyền thông lẫn LĐBĐ Thái Lan (FAT) không đưa ra thông tin nào liên quan việc liên hệ và chào mức lương “khủng” để mời HLV Park Hang-seo dẫn dắt tuyển nước này. Thậm chí, những kênh thể thao hàng đầu của Thái Lan như Siam Sport, True ID, SMM Sports… chưa từng đăng tải thông tin liên quan đến việc FAT liên hệ với HLV Park Hang-seo, thậm chí là dẫn nguồn tin từ báo giới Việt Nam

Chính vì vậy khi xuất hiện thông tin từ một số tờ báo mạng Việt Nam cho rằng một CLB Thái Lan sẵn sàng trả mức lương từ 100.000 USD/tháng cho ông Park khiến báo chí Thái Lan chưng hửng. Phóng viên Watsapon Noniekung Pinthong của tờ Siam Sport nói với báo Thanh Niên vào hôm qua “Chúng tôi không biết các bạn Việt Nam lấy thông tin này ở đâu vậy. Chúng tôi có sĩ diện của mình chứ. Cứ đâu phải Việt Nam thắng chúng tôi ở King’s Cup rồi Thái Lan phải tìm cách mời ông Park sao? Ông ấy giỏi nhưng Thái Lan có kế hoạch chọn HLV cho riêng mình.”

HLV Park Hang-seo luôn hết mình với bóng đá Việt Nam Ngọc Linh

Còn phóng viên Gian Chansrichawla của trang Football Trible Asia nhấn mạnh “Chúng tôi ngạc nhiên khi đọc tin trên báo chí Việt Nam có CLB Thái Lan đánh tiếng mời ông Park với giá 100.000 USD. Thông tin này chắc là suy diễn thôi vì chúng tôi biết chắc các CLB Thái League hiện nay không ai liên hệ với ông Park cả, ngay cả Muangthong và Buriram, nơi có 2 cầu thủ Việt Nam đang thi đấu là Văn Lâm và Xuân Trường thì cũng không có chuyện lãnh đạo 2 đội này thông qua cầu thủ Việt để mời ông Park. Còn con số 100.000 USD dành cho ông Park Hang-seo ở đâu ra vậy. Có phải do cựu HLV Milovan Rajevac của tuyển Thái Lan hổi AFF Cup từng nhận 58.000 USD/ tháng hay ông Eriksson nhận ở Philippines 80.000 USD/ tháng nên con số này đã được thổi phồng lên để so sánh và cho rằng ông Park của Việt Nam nếu không được hưởng như vậy sẽ ra đi..”

Không dễ gì ông Park thành công nếu không còn gắn với Việt Nam

Cây bút Paul Murphy viết cho ESPN FC trang The AFC của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) bình luận “ Chuyện Việt Nam tăng lương và có đãi ngộ xứng đáng cho ông Park là đương nhiên vì những gì ông đã mang lại cho bóng đá Việt Nam 2 năm qua là vô cùng lớn. Dĩ nhiên sự “mát tay” và khả năng cầm quân tài tình của chiến lược gia người Hàn Quốc này đã giúp ông trở thành một mối quan tâm lớn ở bóng đá Đông Nam Á, đặc biệt từ các nền bóng đá mạnh của khu vực như Thái Lan, Malaysia và Indonesia…Nhưng không có nghĩa ông dễ ra đi và dễ thành công nếu không còn gắn với bóng đá Việt Nam”

Còn nhà báo nhiều kinh nghiệm Jeong Daweo của tờ Sports Seoul (Hàn Quốc) trả lời báo Thanh Niên hôm qua cũng khẳng định “Trong bóng đá chuyên nghiệp đồng tiền sẽ quyết định nhiều thứ và dĩ nhiên khi ông Park có tái ký hợp đồng với bóng đá Việt Nam hay không thì “tiền tình” phải phân minh, rõ ràng. Tuy nhiên có một thực tế quãng thời gian làm việc tại Việt Nam đem đến cho ông Park những giá trị mà tiền không thể mua nổi. Đó sẽ là một trong những lý do mà mức lương có thể chỉ cần tăng gấp đôi so với mức cũ thì Việt Nam sẽ nhận được cái gật đầu của ông thầy người Hàn Quốc này”

Ông Park trở nên nổi tiếng cùng thành tích với bóng đá Việt Nam Ngọc Linh

Các phóng viên như Paul Murphy hay Gian Chansrichawla và Jeong Daweo cũng cho hay chính thành công cùng U.23 và đội tuyển quốc gia Việt Nam  biến ông Park Hang-seo trở thành một người hùng, một thần tượng trong lòng người hâm mộ Việt Nam vốn luôn được xem là những CĐV bóng đá cuồng nhiệt nhất thế giới. Tình cảm mà fans Việt Nam dành cho ông Park là điều ai cũng có thể nhận thấy. Ngay khi đội tuyển Việt Nam không có được chiến thắng, ông Park cũng không nhận bất cứ sự chỉ trích nào từ phía truyền thông và người hâm mộ Việt Nam .Có lẽ chính vì yêu ông nên báo chí Việt Nam đã “cầm đèn chạy trước ô tô” gây sức ép với VFF để không muốn mất ông Park. Vì vậy mới có chuyện con số không tưởng 100.000 USD gây nhiễu loạn.

Ông Jeong Daweo bình luận “ Cho đến nay rất nhiều lần ông Park bày tỏ quan điểm muốn gắn bó tiếp với bóng đá Việt Nam. Có lẽ ông cũng hiểu rằng ở tuối 61 ông không muốn bắt đầu thử thách mới tại một nền bóng đá khác. Ông đang có những thuận lợi nhất định và được sự ủng hộ to lớn ở Việt Nam cũng như giấc mơ nâng tầm bóng đá Việt Nam vẫn còn đang dang dở. Vậy thì không gắn với bóng đá Việt Nam nữa liệu ông Park có thành công? Một người dạn dày sóng gió như ông Park chắc chắn sẽ có câu trả lời thỏa đáng”

 Trả lời báo chí Thái Lan, chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung nói "Tôi khá bất ngờ với câu chuyện nói rằng đội tuyển Thái Lan hay CLB nào của Thái Lan sẽ mời ông Park Hang-seo. Chúng tôi chưa bao giờ có ý định mời hoặc đàm phán riêng với ông Park dù ông ấy rất tài năng. Ông Park vẫn còn hợp đồng với VFF và điều này có thể gây ra hiềm khích giữa các nước láng giềng Đông Nam Á với nhau. Thái Lan sẽ không làm như vậy".

 

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.