Nhiều rối ren trước vòng 5

11/02/2012 03:20 GMT+7

Trước vòng 5 giải vô địch bóng đá chuyên nghiệp VN vào chiều nay, nhiều việc quan trọng liên quan đến công tác tổ chức, điều hành giải vẫn còn đang bỏ ngỏ.

Trước vòng 5 giải vô địch bóng đá chuyên nghiệp VN vào chiều nay, nhiều việc quan trọng liên quan đến công tác tổ chức, điều hành giải vẫn còn đang bỏ ngỏ.

Đổi tên kéo theo nhiều hệ lụy

Nhiều gia đình trở nên hỗn loạn cũng chỉ từ việc đặt tên cho con. “Gia đình” VFF chưa đến mức nát nhưng đang mâu thuẫn khá sâu sắc vì “kỳ kèo mặc cả” từng chữ của tên giải. VFF cương quyết: phải là V-League; VPF khăng khăng cho thêm Super vào giữa, mà bên nào cũng viện dẫn những chứng cứ hết sức hùng hồn để bảo vệ cho bằng được quan điểm của mình. Thành thử sau cuộc gặp mặt báo chí vừa rồi, cả hai bên vẫn đang tìm cách duy trì quan điểm của mình.

Ông Nguyễn Lân Trung - Phó chủ tịch VFF nói: “Không phải VFF yêu cầu đổi tên mà là giữ lại cái tên đã tồn tại suốt 10 năm đi lên của bóng đá chuyên nghiệp. Khi VPF thành lập, những nhà sáng lập đã đề nghị chuyển đổi tên giải nhưng Điều lệ giải và Quy chế bóng đá chuyên nghiệp 2012 chưa được thông qua nên phải thực hiện theo điều lệ năm trước. Dù gì đi chăng nữa, VFF vẫn là cơ quan được nhà nước giao quản lý các giải đấu chuyên nghiệp tại Việt Nam, và nếu xảy ra bất kỳ điều gì chưa tốt, người chịu trách nhiệm đầu tiên là VFF. Vì thế, VFF rất mong có được sự phối hợp chặt chẽ của VPF để thống nhất và tìm ra được tiếng nói chung”.

 
VFF và VPF sẽ phải ngồi lại để giải quyết êm thấm mọi vấn đề - Ảnh: Ngô Nguyễn

Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn cũng cho hay: “Tổng cục đã nói một lần qua công văn và không nói lại nhiều lần. Chúng tôi không chỉ đạo VPF vì mọi đầu mối phải là VFF. VFF phải thực hiện đúng các nhiệm vụ mà Tổng cục đã yêu cầu. Nếu lãnh đạo VPF muốn được làm việc với Tổng cục TDTT vào tuần sau, chúng tôi rất hoan nghênh và sẵn sàng lắng nghe ý kiến của các bên”.

Ngược lại, Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng và Phó chủ tịch VPF Nguyễn Đức Kiên vẫn khăng khăng cho rằng VFF không giữ lời, vì ngay từ đầu VFF đã cử đại diện đóng 3 dấu kèm chữ ký vào bản điều lệ công ty có quy định tên giải, bây giờ lại tiền hậu bất nhất. VPF cho biết họ sẽ tốn kém bạc tỉ để giúp các CLB thay đổi lại tên giải đã in trên áo, pa nô, áp phích, vé… nhưng không thể làm ngay từ vòng 5. Thế nên nếu những chữ Super vẫn tồn tại trên các sân bóng thì vẫn phải mặc nhiên thừa nhận.

Phải xử thật nặng bạo lực

Thật lạ lùng khi giải diễn ra được gần 2 tháng mà Quy chế bóng đá chuyên nghiệp sửa đổi, Điều lệ giải vẫn chưa được chính thức thừa nhận. VPF điều hành mà thực tế giải đấu này giống như “lậu” vì VFF coi như đứng ngoài cuộc còn Tổng cục TDTT không sốt sắng gì trong việc tạo điều kiện để các văn bản pháp quy được cụ thể hóa. Nếu tên gọi mới trong bản Điều lệ lẫn Quy chế mới năm 2012 không được Bộ VH-TT-DL hay Tổng cục TDTT thông qua thì giải đấu coi như trở lại cảnh cũ.

Tất cả đều do các bên chưa tìm được tiếng nói chung trong bối cảnh xuất hiện nhiều mâu thuẫn mà chính yếu là vấn đề bản quyền truyền hình. Ông Nguyễn Đức Kiên, Phó chủ tịch VPF cho rằng: “Mọi sự thay đổi cần có thời gian. Vì không có quyền can thiệp vào các quyết định của Ban Kỷ luật, Ban Khiếu nại nên trước nạn bạo lực sân cỏ đang ngày càng lan rộng, tôi đề nghị VFF phải xử lý thật nặng tay. Kể cả CLB Hà Nội của tôi hay bất cứ đội bóng nào, nếu vi phạm cần phải nghiêm trị thích đáng”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.