Nhiều tuyển thủ nữ Việt Nam sụt ký sau chuyến tập huấn Trung Quốc và Hàn Quốc

09/05/2014 16:19 GMT+7

(TNO) Chiều hôm nay, đội tuyển nữ Việt Nam (VN) đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) để chuẩn bị cho vòng chung kết Giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2014.

(TNO) Chiều hôm nay, đội tuyển nữ Việt Nam (VN) đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) để chuẩn bị cho vòng chung kết Giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2014.

>> Tuyển nữ Việt Nam kết thúc chuyến tập huấn Hàn Quốc
>> Tuyển nữ Việt Nam: Tập lạnh, thi đấu nóng
>> Vì suất dự World Cup, tuyển nữ Việt Nam bỏ quên lễ lộc

 
Vẻ mệt mỏi hiện rõ trên từng gương mặt các cô gái Việt Nam - Ảnh: Độc Lập

Bước ra cổng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất lúc 14 giờ, các cô gái VN đều tỏ vẻ uể oải vì sau khi thi đấu với Hàn Quốc vào chiều 8.5, họ phải ra sân bay sớm 9.5 để bay về TP.HCM.

Lấy lý do mệt mỏi sau chuyến bay dài, HLV trưởng đội tuyển nữ VN Trần Vân Phát từ chối trả lời báo chí dù rất đông phóng viên có mặt tại sân bay đã đề nghị được phỏng vấn. Đây cũng là tính cách của vị HLV người Trung Quốc này, bởi ông ít khi tiếp xúc với giới truyền thông, trừ những trường hợp chẳng đặng đừng.

Sắp bước vào giải đấu lớn, nhưng nhìn các cầu thủ nữ có vẻ gầy đi. Hỏi thủ môn Kiều Trinh vì sao nhiều cầu thủ sụt ký, Kiều Trinh cười nói: “Do tập mệt quá”.

Cô thủ môn số một của đội tuyển VN nói rằng hai chuyến tập huấn tại Trung Quốc và Hàn Quốc rất bổ ích, vì các cầu thủ đều tập rất sung và tạo được sự gắn kết trong lối chơi.

Kiều Trinh khẳng định, vòng chung kết Giải bóng đá nữ lần này là cơ hội lớn để đội tuyển bóng đá nữ VN giành quyền tham dự World Cup, nên tất cả sẽ chơi hết mình để đạt được mục tiêu lớn cho bóng đá VN.

 
Gương mặt của thủ môn Kiều Trinh (trái) thể hiện sự hốc hác rõ rệt - Ảnh: Độc Lập

Nói về một trong hai đối thủ mà VN nhiều khả năng sẽ gặp ở trận play-off là Thái Lan và Myanmar, thủ môn Kiều Trinh nhận định: “Tôi được biết cả Thái Lan và Myanmar đều chuẩn bị rất chu đáo cho giải đấu này vì thế họ rất đáng ngại. Nhưng tôi tin rằng với ưu thế sân nhà, VN sẽ chơi bùng nỗ”.

Trưởng đoàn Phan Anh Tú cho biết, trận thua Hàn Quốc 0-5 là trận đấu tập bổ ích bởi các cầu thủ nữ VN biết được hạn chế của mình trong phòng ngự nên sẽ cẩn trọng chỉnh sửa khi bước vào giải. Sở dĩ đội tuyển VN thua với tỷ số đậm vì ban huấn luyện dặn dò các cầu thủ không tranh bóng quyết liệt để tránh chấn thương.

Hiện sức khỏe toàn đội rất tốt không có bất cứ cầu thủ nào dính chấn thương nên sẽ tập trung thắng Jordan trận đầu tiên vào ngày 14.5 để nhắm đến vị trí thứ 3 bảng A.

Thời tiết ở Hàn Quốc trong thời gian đội tuyển tập trung nắng nhẹ chứ không lạnh, nên ông Phan Anh Tú tin tưởng toàn đội sẽ kịp thích nghi với khí hậu khá nóng của TP.HCM trong những ngày diễn ra giải.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.