Nhiều tuyển thủ U.22 dự VCK giải U.21 Báo Thanh Niên 2018

07/10/2018 12:14 GMT+7

Chỉ còn đúng 1 tháng nữa (ngày 7.11), vòng chung kết giải bóng đá U.21 Báo Thanh Niên lần thứ 22 sẽ khởi tranh tại Huế.

8 đội bóng gồm Hà Nội, Viettel, Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai, Becamex Bình Dương, Long An, Đak Lak và chủ nhà Thừa thiên Huế không chỉ tranh tài quyết liệt với mục tiêu chinh phục ngôi vô địch mà quan trọng giới thiệu nhiều tài năng cho đội tuyển U.22 VN sẽ được thành lập dự giải U.22 Đông Nam Á tại Campuchia vào đầu năm 2019 và vòng loại giải U.23 châu Á ngay sau đó để tìm suất dự Olympic Tokyo 2020.

Sẽ có rất nhiều cầu thủ sinh năm 1997-1998 từng có mặt trong đội tuyển U.23 á quân giải châu Á tại Thường Châu (Trung Quốc), đội tuyển U.20 dự World Cup tại Hàn Quốc và đội tuyển U.19 từng giành hạng tư châu Á có mặt tại Huế.

Như chủ nhà đã có thêm 4 sự bổ sung “nặng ký’ gồm tiền vệ Bùi Tiến Dụng, tiền đạo Phạm Trọng Hóa và hậu vệ Đỗ Thanh Thịnh vừa chơi V-League cho đội SHB Đà Nẵng và trung vệ Huỳnh Tấn Sinh của Quảng Nam. Cả 4 cầu thủ này sẽ tăng thêm sự cứng cáp cho đội hình chủ nhà vốn đã rất mạnh với 11 cầu thủ U.21 vừa đá giải hạng nhất. Như chân sút từng ghi bàn vào lưới Bahrain mang chiếc vé đi World Cup U.20 là Trần Thành, hậu vệ trái Nguyễn An, trung vệ Duy Bảo, Thanh Phong, tiền vệ Văn Hiếu, hậu vệ Văn Nhuần…

Bùi Tiến Dụng, Phạm Trọng Hóa, Đỗ Thanh Thịnh trưởng thành từ lò PVF tăng cường cho Huế Ngô Nguyễn- Bá Duy
ĐKVĐ HAGL cũng sẽ tăng cường những cái tên chất lượng từng đá tuyển U.20 VN mà vòng loại chưa tham gia, gồm tiền vệ Triệu Việt Hưng, Phan Thanh Hậu và gọi về Lương Hoàng Nam đang chơi cho Hải Phòng. Bộ khung này cùng các tuyển thủ U.19 chuẩn bị dự giải U.19 châu Á như Trần Bảo Toàn, Lê Minh Bình, Dụng Quang Nho, Nguyễn Cảnh Anh… giúp đoàn quân phố núi trở nên rất đáng gờm.
Lương Hoàng Nam, tiền vệ từng chơi cho U.20 VN tại World Cup Ngô Nguyễn
Tương tự, Becamex Bình Dương cũng có đông tuyển thủ U.22 và U.20 như Nguyễn Tiến Linh, Hồ Tấn Tài, Tống Anh Tỷ, Trương Dũ Đạt, Đoàn Tuấn Cảnh, Trần Duy Khánh, Nguyễn Trọng Huy, Võ Ngọc Tình, thủ môn Nguyễn Thanh Tuấn, tuyển thủ U.19 Nguyễn Hùng Thiện Đức…
Tống Anh Tỷ, Nguyễn Tiến Linh, Hồ Tấn Tài của Becamex Bình Dương Khả Hòa- Bá Duy
Lực lượng của Viettel hùng hậu với các tuyển thủ U.20 và U.22 như Nguyễn Trọng Đại, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Thanh Bình, Tống Văn Hợp… Ngoài ra họ còn đến 5 tuyển thủ U.19 sau khi đá giải châu Á trở về là Trương Tiến Anh, Nguyễn Xuân Kiên, Nguyễn Hữu Thắng, Trần Danh Trung, Nhâm Mạnh Dũng.
Nguyễn Hoàng Đức của Viettel FIFA
Đội trưởng tuyển U.20 và á quân VCK U.23 châu Á Nguyễn Trọng Đại Ngô Nguyễn
Hà Nội thì quá đồng đều với Phạm Tuấn Hải, Đậu Văn Toàn, Hồ Minh Dĩ, Trương Văn Thái Quý làm nòng cốt bên cạnh tuyến trẻ cực chất như Phạm Văn Nam, Lê Xuân Tú, Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân, Nguyễn Hồng Sơn, Lê Văn Nam...
Trương Văn Thái Quý của Hà Nội sẽ trở lại Bá Duy
Hồ Minh Dĩ của Hà Nội AFC
SLNA cũng có các tuyển thủ U.19 Thái Bá Sang, Mai Sỹ Hoàng. Đắk Lắk có thủ môn Y Ê LiNi Ê và Phạm Văn Luân trong tuyển U.19 và tiền vệ Trần Thanh Sơn của tuyển U.20 VN. Chỉ có Long An chưa có những cái tên sáng giá nhưng đội hình với 4 trụ cột thường xuyên đá giải hạng nhất là Đoàn Hải Quân, Nguyễn Hiếu Đan, Hà Vũ Em và Phạm Quốc Ca cũng hứa hẹn sẽ gây bất ngờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.