Nhiều vấn đề tại Hội thảo công tác chuẩn bị mùa giải 2013

03/11/2012 03:00 GMT+7

Hôm nay 3.11, tại Hà Nội sẽ diễn ra hội thảo công tác chuẩn bị mùa giải 2013 do VFF, VPF chủ trì với sự tham dự của 28 đại diện các CLB chuyên nghiệp và hạng nhất.

Hôm nay 3.11, tại Hà Nội sẽ diễn ra hội thảo công tác chuẩn bị mùa giải 2013 do VFF, VPF chủ trì với sự tham dự của 28 đại diện các CLB chuyên nghiệp và hạng nhất.

Sẽ có một số vấn đề sửa đổi được đặt ra trong hội nghị để lấy ý kiến và quyết định cuối cùng. Đầu tiên là số lượng cầu thủ ngoại cho cả 2 giải V-League và hạng nhất. Theo chỉ đạo của Tổng cục TDTT, mùa giải 2013 cần giảm ngoại binh để bớt gánh nặng kinh tế cho các CLB, đồng thời tạo sân chơi cho cầu thủ nội nhiều hơn. Vì thế VFF, VPF đưa ra 2 phương án là V-League chỉ đăng ký 3 cầu thủ ngoại và chính thức vào sân 2 hoặc 3 cầu thủ, tương tự giải hạng nhất chỉ có 2 cầu thủ ngoại chính thức, vào sân 2 hoặc chỉ 1 cầu thủ.

 Nhiều vấn đề tại Hội thảo công tác chuẩn bị mùa giải 2013
Các CLB sẽ đưa 1 cầu thủ dưới 22 tuổi vào sân - Ảnh: Khả Hòa

Thứ hai là độ tuổi cầu thủ chuyển nhượng phải trả phí đào tạo là dưới 25 tuổi hay dưới 23 tuổi. Theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp trước đây, cầu thủ sau 23 tuổi xem như đã hoàn thành nghĩa vụ với CLB đã đào tạo và được phép tìm CLB mới để chuyển nhượng mà không phải mất phí đào tạo. Nhưng tại Hội nghị tổng kết mùa bóng, đã nảy sinh ý kiến cho rằng việc đào tạo một cầu thủ thành tài mất rất nhiều thời gian và công sức, đối với thực tế bóng đá VN để khẳng định mình thì phải 21-22 tuổi mới được thi đấu trong đội hình chính. Nếu 23 tuổi mà đã chuyển nhượng thì CLB sẽ rất thiệt thòi trong việc xây dựng lực lượng. Thế nên các thành viên đã biểu quyết tán thành độ tuổi cầu thủ chuyên nghiệp chuyển nhượng nhưng phải trả phí đào tạo là dưới 25 tuổi. Trong hội nghị này sẽ quyết định vấn đề này.

Để khuyến khích công tác đào tạo trẻ ở các CLB và tạo điều kiện trẻ hóa, phát triển tài năng cung cấp cho các đội tuyển U.23 và tuyển QG, các CLB V-League và hạng nhất sẽ phải đăng ký danh sách thi đấu có tối thiểu 3 cầu thủ không quá 22 tuổi và phải có tối thiểu 1 cầu thủ thi đấu trên sân trong suốt trận đấu hoặc trong một thời điểm nhất định của trận đấu.

T.K

>> Tổng cục TDTT yêu cầu VFF đẩy mạnh kiểm tra doping
>> VFF hy vọng thu 1 tỉ đồng tiền vé
>> VFF Cup 2012: Việt Nam thắng vẫn lo
>> Tuyển Việt Nam thua ngay trận ra quân VFF Cup 2012

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.