Nhìn lại đội tuyển bóng đá U.22 Việt Nam qua 4 đợt tập trung

19/08/2019 20:30 GMT+7

Để chuẩn bị cho chiến dịch chinh phục tấm Huy chương vàng SEA Games 30, HLV Park Hang-seo quyết định tập trung đội tuyển U.22 Việt Nam thành nhiều đợt ngắn ngày để kiểm tra trình độ và đánh giá các cầu thủ.

 

Trong 4 đợt tập trung trong tháng 7 và tháng 8, HLV Park Hang-seo đã triệu tập tổng cộng 42 cầu thủ. Nếu so sánh với danh sách 23 tuyển thủ U.23 Việt Nam từng tranh tài tại vòng loại U.23 châu Á 2020 vào tháng 3 vừa qua thì HLV Park Hang-seo chỉ triệu tập có 8 “người cũ” là: Phan Văn Biểu, Đỗ Thanh Thịnh, Mạc Đức Việt Anh, Huỳnh Tấn Sinh, Triệu Việt Hưng, Nguyễn Văn Đạt, Trần Thanh Sơn, Trần Danh Trung. Còn lại là 34 cái tên mới.

Dưới một góc nhìn khác, trong số 42 cầu thủ này có 27 cầu thủ đang thi đấu ở V-League và 15 cầu thủ đang thi đấu ở giải hạng Nhất. Như vậy có thể thấy chiến lược gia người Hàn Quốc đã gần như “vét cạn” những cầu thủ ưu tú nhất trong độ tuổi U.22 đang hiện diện trên sân cỏ Việt Nam (tất nhiên còn trừ khoảng 7-8 cầu thủ hay khác bị CLB giữ lại cho mục tiêu thi đấu mà chủ yếu là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 4-5 người như Trần Văn Công, Lê Xuân Tú, Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân, Phạm Tuấn Hải) .

U.22 Việt Nam có thủ môn cao đến 1 mét 93

Đáng chú ý là trong số 42 cầu thủ này có 6 gương mặt được triệu tập trong cả 4 đợt tập trung gồm: Khắc Vũ, Trọng Long, Martin Lo, Ngọc Bảo, Bảo Toàn, thủ môn Đỗ Sỹ Huy. Bên cạnh đó có 8 cầu thủ được gọi 3 lần là: Viết Triều, Văn Biểu, Tiến Đạt, Thanh Hậu, Hoàng Nam, Trọng Hùng, Hữu Lâm, Văn Trung.

Ngoài ra còn có 13 gương mặt khác được triệu tập 2 lần (Đình Mạnh, Văn Đạt, Xuân Quyết, A Mít, Bá Đức, Vũ Tín, Văn Bửu, Việt Cường, Hồng Sơn, Tấn Sinh, Mạnh Dũng, Minh Thành, Văn Hạnh) cùng 15 cầu thủ được gọi 1 lần (Thanh Sơn, Tiến Linh, Sỹ Tú, Đức Thông, Việt Hưng, Thanh Thịnh, Việt Anh, Thanh Trường, Mạnh Hùng, Trung Hiếu, Anh Tỷ, Xuân Thi, Hữu Thắng, Danh Trung, Hồng Phước).

Danh Trung, Martin Lò (phải sang) trong màu áo U.22 Việt Nam

VFF

Tất nhiên, không phải những cầu thủ hiện diện trong cả 4 đợt tập trung chưa chắc đã chiếm được một suất tham dự SEA Games 30. Thế nhưng ít nhất họ cũng đang là những gương mặt đang được HLV Park Hang-seo và các cộng sự “ngắm nghía” một cách kỹ càng. Trong khi đó, những cầu thủ khác sẽ cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa nếu muốn có 1 tấm vé tới Philippines vào cuối tháng 11 tới. 

Martin Lo được HLV CLB Hồng Kông khen nức nở

Thực tế cũng đang diễn ra một cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa các cầu thủ này. 4 trận đấu tập trong 4 đợt tập trung vừa qua đã ghi nhận những nỗ lực cố gắng của nhiều cầu thủ U.22 Việt Nam. Có thể kể tới Việt Cường ở trận gặp U.18 Việt Nam, rồi đến Trọng Long, Tiến Đạt ở trận gặp Viettel, tiếp đến là Xuân Quyết, Mạnh Dũng trong trận đấu tập nội bộ. Và ở trận giao hữu thắng Kitchee SC (Hồng Kông), Martin Lo và Danh Trung tỏa sáng rực rỡ với 2 pha lập công để ghi điểm quan trọng trong mắt của chiến lược gia người Hàn Quốc.

Huỳnh Tấn Sinh (bìa trái) đã được triệu tập lên U.22 Việt Nam

VFF

Đó là một tín hiệu mừng cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng như HLV Park Hang-seo và các cộng sự - những người đang tích cực “đãi cát” để “tìm vàng” cho U.22 Việt Nam ở SEA Games 30.

 Đội tuyển U.22 Việt Nam tập trung vào cuối tháng 8 để tập luyện và đi thi đấu ở Trung Quốc vào ngày 8.9 dự kiến sẽ có 27 cầu thủ. Trong đó HLV Park Hang-seo có thể sẽ gọi chủ yếu bộ khung cầu thủ đang chơi tốt ở V-League như Triệu Việt Hưng, Trương Văn Thái Quý, A Mít, Đỗ Thanh Thịnh, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Trọng Đại, Bùi Tiến Dụng, thủ môn Bùi Tiến Dũng, Hồ Tấn Tài, Vũ Việt Triều, Nguyễn Đức Chiến.. cộng thêm số đã khẳng định như Trần Danh Trung, Martin Lò, 4-5 cầu thủ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh..Đây sẽ là lực lượng chủ yếu kết hợp với 7 cầu thủ từ đội tuyển trở về sẽ hình thành đội hình đá SEA Games và vòng chung kết U.23 châu Á. (T.K)

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.