Nhờ đâu HLV Nguyễn Quốc Tuấn giúp HAGL hồi sinh?

30/08/2015 18:23 GMT+7

(TNO) Theo HLV Trần Bình Sự, thành công của nhà cầm quân trẻ Nguyễn Quốc Tuấn ở HAGL một phần là nhờ vào thời gian làm trợ lý cho HLV trưởng đội tuyển quốc gia Toshiya Miura.

(TNO) Theo HLV Trần Bình Sự, thành công của nhà cầm quân trẻ Nguyễn Quốc Tuấn ở HAGL một phần là nhờ vào thời gian làm trợ lý cho HLV trưởng đội tuyển quốc gia Toshiya Miura.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã giúp HAGL lột xác hoàn toàn chỉ 2 trận - Ảnh: Bạch Dương

Chỉ sau hơn 10 ngày cầm quân, nhà cầm quân sinh năm 1974 đã giúp HAGL từ đội bóng yếu đuối dễ bị bắt nạt, bỗng chốc trở thành một đội bóng mạnh mẽ, biết công thủ theo từng thời điểm.

Chết tên với biệt danh Tuấn “mát”, với bản tính thẳng thắn có phần ngông nghênh, không kiêng dè bất cứ điều gì, nhưng lại rất mát tay và khá giỏi trong việc sắp xếp đội hình cũng như chiến thuật trước các đối thủ khác nhau.

Nếu như trận thắng SLNA (vòng 22) bị nhiều người dị nghị, thì đến chiến thắng trước Đồng Nai ở vòng 23 vừa qua, ngay cả HLV lão làng Nguyễn Thành Vinh hay HLV Trần Bình Sự cũng phải công nhận tài năng của Tuấn "mát".

Lúc Tcheuko Minh gỡ hòa 1-1 cho Đồng Nai, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã nhận ra ngay điểm yếu chết người ở hàng thủ nên ông lập tức hoán chuyển trả Tuấn Anh về vị trí tiền vệ để đưa Frankiln đá cặp trung vệ cùng Tiến Dũng.

Sự thay đổi kịp thời này đã giúp hàng thủ HAGL chơi chắc chắn hơn. Không chỉ đọc trận đấu tốt, HLV Nguyễn Quốc Tuấn còn có những quyết định thay đổi người chính xác, kịp lúc.

Cho dù Văn Toàn đã chơi rất hay, nhưng nhận thấy Toàn có dấu hiệu đuối sức, ông Tuấn đã đưa ngay Hoàng Thanh Tùng vào sân để hành lang phải của đội bóng phố núi tiếp tục duy trì sự nguy hiểm.

Như trường hợp của Bùi Trần Vũ, vừa lập công với pha đá phạt "thần sầu" giúp HAGL định đoạt trận đấu, Tuấn “mát” cũng sẵn lòng rút anh ra để đưa Đông Triều vào, bởi sự góp mặt của Đông Triều sẽ giúp HAGL gia cố thêm tuyến phòng ngự.

Bùi Trần Vũ tỏa sáng với cú sút phạt thần sầu ấn định chiến thắng 2-1 cho HAGL trước Đồng Nai - Ảnh: Bạch Dương

Hoặc đưa Minh Vương thay Xuân Trường cũng là một quyết định đúng bởi ông nhận ra Xuân Trường đã xuống sức nên không còn nhanh nhẹn trong những pha triển khai bóng tấn công...

Cái hay của HLV Nguyễn Quốc Tuấn còn ở chỗ ông biết rõ điểm mạnh yếu của từng cầu thủ nên mới có việc ông sử dụng Văn Toàn ở vị trí tiền vệ phải.

Người hâm mộ đội bóng phố núi đã nói vui rằng, HLV Quốc Tuấn đã “khai quật” Văn Toàn, bởi chính cách dùng người của ông đã giúp Văn Toàn tỏa sáng.

Hay như chuyện nhà cầm quân HAGL đưa Trần Vũ đá phạt trực tiếp là điều không ai ngờ tới. Lúc các cầu thủ Đồng Nai đều nghĩ Hoàng Thiên sẽ sút phạt thì bất ngờ Trần Vũ ra chân với cú sút hiểm hóc.

HLV Trần Bình Sự (trái) chúc mừng Nguyễn Quốc Tuấn sau trận đấu ở vòng 23 - Ảnh: Bạch Dương

Nói về HLV trẻ vừa đánh bại mình, HLV Trần Bình Sự bày tỏ: “HLV Nguyễn Quốc Tuấn là người rất nhạy trong điều chỉnh chiến thuật. HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng học tập nhiều từ ông Miura (HLV trưởng đội tuyển Việt Nam) nên những bài tập và cách thi đấu mà HLV Nguyễn Quốc Tuấn sử dụng với HAGL na ná cách làm việc của HLV Miura. Là một người trẻ và học hỏi rất nhanh, tôi tin HLV HAGL sẽ có một tương lai sáng”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.