Như Thành mất chỗ

17/09/2010 08:48 GMT+7

Trở lại tập luyện sau vài ngày dưỡng bệnh, trung vệ đang khoác áo V.Ninh Bình đã bị HLV Calisto đẩy xuống đội hình dự bị. Trám chỗ của anh, HLV Calisto đã chọn Phước Tứ đá cặp với Huy Hoàng.

Phước Tứ (trái) đang thể hiện phong độ rất tốt ở vị trí trung vệ - Ảnh: M.Hoàng

Trở lại tập luyện sau vài ngày dưỡng bệnh, trung vệ đang khoác áo V.Ninh Bình đã bị HLV Calisto đẩy xuống đội hình dự bị. Trám chỗ của anh, HLV Calisto đã chọn Phước Tứ đá cặp với Huy Hoàng.

Đây có thể coi là điểm nhấn đáng chú ý nhất về chuyên môn của đội tuyển trong thời điểm này, khi HLV Calisto muốn định hình một cặp trung vệ “khỏe mạnh và luôn sẵn sàng” cho Cúp bóng đá 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội trước mắt.

Xếp Như Thành đá dự bị không có nghĩa năng lực của cầu thủ này bị HLV Calisto đánh giá thấp. Nếu đạt được tình trạng thể lực sung mãn và trạng thái tâm lý tốt, Thành “kếu” vẫn là lựa chọn số 1 cho suất trung vệ ở ĐTVN hiện thời. HLV Calisto cũng nhấn mạnh: “những gì đang diễn ra chỉ là thử nghiệm”. Tuy nhiên, sự thử nghiệm này dự báo sẽ kéo dài, ít nhất trong thời gian sắp tới.

Bởi đơn giản Phước Tứ đã chứng tỏ chiếc áo Như Thành để lại cho anh hoàn toàn không hề rộng. Quyết liệt, dũng mãnh, tranh chấp trên không tốt và giờ đây, cả khả năng phán đoán của hậu vệ đang trên đường rời LS.TH cũng được cải thiện rất nhiều. Đá cặp với Huy Hoàng trong sơ đồ 4-5-1 quen thuộc, Phước Tứ chơi rất ổn và nói không quá, chính anh là người hỗ trợ, bọc lót cho những tình huống lao lên “năm ăn, năm thua” của người đồng đội.

Trong số 3 đối thủ tại Cúp bóng đá 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội, đội U.23 Úc sẽ đến Hà Nội đầu tiên vào lúc 20 giờ 30 ngày 17.9 và sẽ có buổi giao lưu tại làng trẻ em SOS vào ngày 21.9. Ngày 18.9, đội U.23 Kuwait sẽ đến vào 9 giờ 35 còn đội tuyển CHDCND Triều Tiên có mặt vào 22 giờ.

T.N

Sự hiểu nhau của Phước Tứ - Huy Hoàng, ngay cả khi Như Thành đã quay trở lại rõ ràng làm HLV Calisto hài lòng. Cả buổi tập, trung vệ đang khoác áo V.NB được bố trí đá cặp cùng Chí Công, như thời cả hai còn thi đấu cho  B.BD. Bên cạnh yếu tố thử nghiệm, không khó nhìn ra mục đích của HLV người Bồ. Như Thành còn yếu thể lực sau quãng thời gian nghỉ bệnh. Sẽ thích hợp hơn khi giao cho anh nhiệm vụ “kèm cặp” giúp đàn em Chí Công trưởng thành ngay từ những lần đá tập cùng nhau, thay vì gồng mình lao theo cuộc chiến giành giật vị trí chính thức.

Cũng trong buổi tập chiều qua (16.9), người ta cũng ghi nhận sự trở lại sau chấn thương tương đối ấn tượng của hậu vệ trái Văn Trương sau vài ngày nghỉ. Trong khi đó, Thành Lương phải bỏ dở buổi tập vì sau vài ngày uống kháng sinh chữa zona thần kinh, anh cảm thấy không được khỏe. Văn Quyến vắng mặt nhưng anh vẫn ở lại Hà Nội. Quyến được VFF đồng ý sẽ đưa sang Singapore phẫu thuật chấn thương cổ chân tại bệnh viện Parkway (nơi đã mổ thành công cho Quốc Vượng năm ngoái). Chi phí sẽ do VFF, CLB SLNA và một nhà tài trợ cùng đứng ra lo liệu.

Bình Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.