Nhức nhối vé chợ đen tại Giải U.19 Nutifood

29/12/2013 16:26 GMT+7

(TNO) Sau khi báo chí thông tin vé chính thức xem lượt trận đầu tiên Giải giao hữu U.19 quốc tế Nutifood 2014 đã được bán hết, vé chợ đen đã tăng lên vùn vụt.

(TNO) Sau khi báo chí thông tin vé chính thức xem lượt trận đầu tiên Giải giao hữu U.19 quốc tế Nutifood 2014 đã được bán hết, vé chợ đen đã tăng lên vùn vụt.

>> Hết sạch vé lượt trận đầu tiên giải U.19 quốc tế
>> Ùn ùn dắt nhau mua vé xem U.19 Việt Nam thi đấu
>> Sốt vé xem U.19 Việt Nam

Nhức nhối vé chợ đen tại Giải U.19 Nutifood
Cánh phe vé tranh thủ tăng giá vé để kiếm lời - Ảnh: Quang Huy

Nếu như giá vé dân "phe vé" bán cho người hâm mộ vào ngày 28.12 chỉ ở mức gấp đôi giá vé chính thức, thì sáng hôm nay (29.12), giá vé đã tăng gấp 3 lần.

Cụ thể khi chúng tôi hỏi mua vé khán đài B liền được "phe vé" trước sân Thống Nhất chào mới với giá 300.000 đồng/vé (trong khi vé chính thức chỉ có 100.000 đồng). Thấy chúng tôi lưỡng lự, chị bán vé “chợ đen” bồi tiếp: “Anh không mua bây giờ đến ngày mai giá còn cao hơn. Vé xem U.19 hiếm lắm, mà người mua lại rất nhiều nên càng gần đến ngày đá, giá vé sẽ càng cao hơn”.

“Đánh trống lảng”, chúng tôi vờ hỏi mua cặp vé khán đài A1 để tặng sếp, thì được trả lời: “Vé khán đài A 1 toàn là vé mời, bây giờ chưa có đâu. Gần giờ thi đấu anh quay trở lại, lúc đó nhiều người được mời nhưng không đi xem sẽ bán lại, rồi chúng tôi mới có mà bán. Nhưng nói trước, vé A1 không có giá dưới 2 triệu đồng (cho một cặp vé) đâu”.

Trước thực trạng vé chợ đen hoạt động náo nhiệt, nhưng nhiều người hâm mộ vẫn không thể mua một tấm vé nên không ít người bức xúc.

Anh Trần Vân Hoàng nhà ở quận Phú Nhuận gọi đến Báo Thanh Niên với giọng gay gắt: “Giải U.19 chỉ làm giàu cho dân phe vé còn phần đông người hâm mộ phải mua vé với giá cắt cổ. Đây là điều không thể chấp nhận được. Chúng tôi không tin ban tổ chức bán hết vé chỉ trong vài tiếng đồng hồ”.

Trao đổi với chúng tôi, Giám đốc Trung tâm TDTT Thống Nhất Trần Đình Huấn một lần nữa khẳng định: “Chúng tôi đã bán hơn 9.000 vé trong 2 ngày 27 và 28.12. Cụ thể ngày 27.12 chúng tôi bán ra 3000 vé, còn ngày 28 bán ra số vé còn lại. Người hâm mộ xếp thành 3 hàng dài, nên việc bán vé rất thuận lợi và nhanh chóng”.

Trong đợt bán vé vào ngày 30.12, một người xếp hàng được mua 5 vé trong một ngày, tuy nhiên vì ưu tiên quyền lợi của nhà tài trợ, nên số vé bán ra cũng chỉ hơn 9000 vé, vì thế người hâm mộ nên tranh thủ thời gian đến sớm, mới hy vọng mua được vé.

Theo ông Huấn, để dẹp bỏ nạn phe vé là rất khó, bởi nếu dân phe vé huy động những người trong gia đình hoặc thuê người khác mua vé hộ, thì họ sẽ huy động được rất đông người đến xếp hàng sớm, để mua 5 vé/ người, thì số vé trong tay dân phe vé cũng là đáng kể.

Để việc bán vé tốt hơn đợt đầu tiên ông Huấn cho biết sẽ thay đổi cách bán vé vào ngày 30.12: “Sân Thống Nhất sẽ làm hai hàng rào dài trước khi dẫn đến quầy vé để tái lập trật tự và tránh cảnh chen lấn, khi mua vé, dễ bị cướp giật và móc túi. Lực lượng công an, bảo vệ cũng được tăng cường để người mua vé yên tâm xếp hàng.

Vé bán trong ngày 30.12 cũng được chia làm hai đợt: đợt 1 lúc 9 giờ sáng và đợt 2 lúc 15 giờ.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.