Những cầu thủ mơ là Công Phượng, Văn Toàn

28/05/2016 20:30 GMT+7

Những cầu thủ nhí gặp hoàn cảnh không may trong cuộc sống phải nương nhờ làng trẻ em SOS hoặc ở các trường Giáo dưỡng đã có cơ hội thể hiện mình để tỏa sáng tại Giải bóng đá Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt - Cúp Tôn Hoa Sen 2016 tại thành phố biển Nha Trang thơ mộng do Báo Công an TP.HCM và Báo Thể thao Việt Nam tổ chức.

Trong 16 giải đã qua, Giải bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt thường được tổ chức ở TP.HCM, nhưng lần thứ 17, Báo Công an TP.HCM, nhà tài trợ chính Tôn Hoa Sen cùng công ty Nexus là đơn vị thực hiện muốn cho các em có điều kiện vui chơi nhiều hơn, được tắm biển và chơi những trò chơi trên cát nên họ đã quyết định đưa giải ra thành phố biển Nha Trang.

Cựu đại tá công an Đặng Quang Dương - người nhiều năm gắn bó với giải đấu này đã linh động xếp nhiều trận đấu vào buổi sáng để mỗi buổi chiều các em có nhiều thời gian hơn vui đùa với biển xanh, cát trắng, điều mà các em hiếm có được như bạn bè đồng trang lứa.

Như nhận biết được sự quan tâm của các tổ chức xã hội dành cho mình, các cầu thủ nhí đã cháy hết mình qua từng pha bóng, để cống hiến cho khán giả Nha Trang những trận cầu hay.

Họ - những cầu thủ có hoàn cảnh không may, đã mơ mình là Bảo Quân, Tuấn Vũ… trên sân futsal hay là Công Phượng, Văn Toàn… trên sân cỏ nên đã chơi bóng rất nhiệt tình, vô tư, để chứng tỏ mình.

tin liên quan

Lần đầu của Công Phượng
Thời Toshya Miura, khi đội tuyển quốc gia và tuyển U.23  song song hội quân, tập luyện thì Công Phượng từng được 'nhấc' lên đội tuyển quốc gia, tham dự vài buổi tập.
Khi trao đổi với chúng tôi, Nguyễn Văn Anh Tuấn (SOS TP.HCM) cầu thủ ghi hattrick đầu tiên của giải hồn nhiên nói: “Em mê bóng đá lắm, mỗi khi thấy anh Công Phượng ra sân được hàng ngàn người ủng hộ là em sướng gì đâu. Em ao ước giá như mình được như anh ấy…”.

Ước mơ của Anh Tuấn không chỉ là ước mơ của riêng em mà nó là mơ ước của biết bao cầu thủ ở sân chơi này. Các em đã không bị lãng quên, các em đã được tạo điều kiện để thể hiện tài năng của mình, vì thế các cầu thủ nhí đã cống hiến hết mình cho màu cờ sắc áo.

Khán giả Nha Trang cổ vũ vô tư cho những trận cầu không toan tính Lê Tuấn

Xem các em thi đấu, bỗng nhiên chúng tôi chợt nghĩ giá như trận bóng nào cũng hồn nhiên, vui tươi đến vậy, thì chắc rằng bóng đá Việt Nam sẽ có thể tiến xa bởi thứ bóng đá không toan tính.

Hy vọng rằng, từ sân chơi này, sẽ có cầu thủ nào đó được may mắn bước ra sân chơi lớn hơn, để tuổi thơ sóng gió của họ sẽ biến thành bức tranh đẹp trong tương lai.

Kết quả các trận đầu tiên: Phú Thọ thắng Giáo dưỡng 4 2-0, TP.HCM thắng Khánh Hòa 7-1, Hà Nội thắng Cà Mau 4-2, Hải Phòng thắng Bình Định 3-1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.