Những cầu thủ ‘nhỏ mà có võ’ ở V-League 2020

06/03/2020 14:41 GMT+7

Không có được thể hình lý tưởng nhưng những cầu thủ thấp, bé, nhẹ cân như Vũ Thế Vương (Nam Định), Nguyễn Thanh Hải (Đà Nẵng), Hồ Minh Dĩ (Hà Nội)…lại có kỹ thuật cá nhân điêu luyện, sẵn sàng tạo ra những pha bóng đẳng cấp làm mê hoặc người hâm mộ.

Hôm nay, vòng 1 V-League 2020 chính thức khởi tranh, dù chưa được hào hứng khi khán giả không được vào sân do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng cũng góp phần giải cơn khát bóng đá nội với các cầu thủ lẫn người hâm mộ.

Cầu thủ có thể hình thấp nhất V-League Vũ Thế Vương

Nam Định FC

Nhiều điều thú vị xung quanh danh sách đăng ký của 14 đội tham dự mùa giải năm nay mà thông số thể hình (chiều cao, cân nặng) cũng tạo không ít sự quan tâm. Nhóm cầu thủ thấp bé, nhẹ cân nhất V-League có các gương mặt như Vũ Thế Vương (Nam Định) cao 1m56, nặng 50 kg; Nguyễn Thanh Hải (Đà Nẵng) cao 1m59, nặng 58 kg, Hồ Minh Dĩ (Hà Nội) cao 1m60, nặng 59 kg; Phạm Văn Hội (Thanh Hóa) cao 1m60, nặng 55 kg…Thể hình  “đỡ” hơn một chút có Phạm Công Hiển (TP.HCM) cao 1m62, nặng 61 kg, Nguyễn Quang Hải (Hà Nội) cao 1m68, nặng 65 kg…

Nguyễn Thanh Hải (Đà Nẵng) cũng thấp bé nhẹ cân hàng đầu V-League

Đông Nghi

Đặc biệt những cái tên kể trên đều thi đấu ớ vị trí tiền vệ, đóng vài trò kiến tạo là chính. Cũng dễ hiểu bởi với thể hình chưa lý tưởng, các cầu thủ này lấy kỹ thuật, tư duy chơi bóng bù lại cho thể hình, sức mạnh. Theo nhận định của các HLV để trụ được trong đội hình các đội dự V-League, các cầu thủ nhỏ con trên đều thuộc dạng của hiếm.

Hồ Minh Dĩ nhỏ mà có võ

Khả Hòa

Đơn cử như cầu thủ thấp nhất V-League Vũ Thế Vương chỉ cao 1m56 nhưng tư duy chơi bóng rất tốt. Chính Thế Vương đã ghi bàn sau pha dứt điểm tinh tế, gieo sầu cho nhà đương kim vô địch Hà Nội trong chiến thắng 2-0 của Nam Định mùa giải trước. Nguyễn Thanh Hải của Đà Nẵng cũng đầy lanh lẹ, xử lý bóng khôn ngoan và không ít lần tỏa sáng khi được trao cơ hội. Phạm Công Hiện gần đây được HLV Chung Hae-soung trao bao cánh trái trong đội á quân TP.HCM. Hồ Minh Dĩ dự bị nhưng sẵn sàng “quẩy tưng” trên sân khi được trao cơ hội.

Nguyễn Quang Hải là cầu thủ "nhỏ con ngon độ" nhất tuyển Việt Nam

CLB Hà Nội

Ở cấp độ đội tuyển Việt Nam hiện tại có lẽ Nguyễn Quang Hải (Hà Nội) với 1m68, nặng 65 kg là cầu thủ có thể hình khiêm tốn nhất, thế nhưng tiền vệ này tài năng bậc nhất trong đội, gần như không thể thay thế. Trước đây, tuyển Việt Nam từng có tiền đạo nổi tiếng Văn Sỹ Hùng chỉ cao 1m62 nhưng khiến bao đối thủ phải “khiếp sợ” bởi sự khéo léo, tin quái và khả năng săn bàn tuyệt vời.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.