Những cầu thủ U.23 Việt Nam mang tên ‘Tien Dung I, II, III’

16/01/2018 19:34 GMT+7

Không chỉ gây bất ngờ cho các ông lớn, U.23 Việt Nam cũng đang 'làm khó' cho những người muốn thám thính nội tình của mình khi có đến 3 anh chàng 'Bui Tien Dung' trong đội hình.

Ở giải U.23 châu Á, những kỹ thuật viên truyền hình và AFC khá vất vả để phân định danh tính của 3 anh chàng “Bui Tien Dung” trong thành phần U.23 Việt Nam.
Đơn cử như phút 90+1, khi HLV Park Hang-seo tung ra sự thay đổi người cuối cùng, tung vào sân tiền vệ trụ Bùi Tiến Dụng để thay cho “thần tài” Nguyễn Quang Hải.
Quyết định mang đậm tính chiến thuật đó cũng đánh dấu lần đầu tiên xuất hiện trên sân 3 chàng trai cùng có họ tên là “Bui Tien Dung” (theo cách viết không dấu theo thông lệ quốc tế).
Đó là anh em Bùi Tiến Dụng và chủ môn Bùi Tiến Dũng, cùng với thủ lĩnh hàng phòng ngự là trung vệ Bùi Tiến Dũng đến từ Viettel.
Thực tế, AFC cũng rất nhức đầu về chuyện này và đã chủ động chọn phương án đánh dấu. Tiến Dũng thủ môn được đánh dấu 1 La Mã thành Bui Tien Dung I.
Tương tự Tiến Dũng trung vệ là Bui Tien Dung II và cậu em Bùi Tiến Dụng là Bui Tien Dung III.
Bùi Tiến Dụng vào sân ở phút 90+1 khiến U.23 Việt Nam có đến 3 "Bui Tien Dung" trên sân Ảnh chụp màn hình
Đem chuyện này hỏi, trung vệ Bùi Tiến Dũng cười tươi: “Sự trùng hợp này đúng là gây khó cho người nước ngoài vì cách phát âm và viết không dấu là giống nhau.
Nhưng nếu là người Việt Nam mình thì dễ dàng hơn nhiều. Bởi anh em trong đội có cả tỉ cách để gọi tên nhau bảo đảm không lẫn vào đâu được”.
Ví dụ như thủ môn Bùi Tiến Dũng chẳng hạn. Chàng trai với mái tóc xoăn rất thích anh em gọi mình là… “Dũng đẹp trai”. Nhưng qua miệng các đồng đội thường đơn giản là Dũng “gôn”.
Cách AFC chú thích tên của thủ môn Bùi Tiến Dũng và hậu vệ Bùi Tiến Dũng Ảnh chụp màn hình
Hoặc trung vệ Tiến Dũng là anh lớn thì đơn giản sẽ gọi là Dũng (và Dũng “gôn” nhỏ hơn sẽ gọi kèm nick để phân biệt), hoặc Dũng Viettel như vài anh bạn cùng lứa thi thoảng vui miệng gọi.
Riêng Tiến Dụng thì không phải lo nhầm với ai rồi, vì gọi tên Dụng là bảo đảm không đụng hàng nếu viết hay gọi theo tiếng Việt.
Chuyện trùng tên ở bóng đá Việt Nam không mới, vẫn thường gặp. Phương án thường xuyên được áp dụng cũng khá giống với AFC, nhưng thường ở Việt Nam sẽ gắn dấu A, B, C…như tại V-League đang có trọng tài Nguyễn Trung Kiên B.
Nhưng việc có đến 3 anh chàng “Bui Tien Dung” trong đội hình đội tuyển quốc gia như tại U.23 Việt Nam là rất hiếm, nhất là khi có 2 trong số đó lại là anh em ruột.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.