Những giây phút thư giãn ngắn ngủi của Xuân Trường, Tuấn Anh ở Hà Nội

02/06/2016 08:44 GMT+7

Cháu nó... vội vã trở về rồi lại vội vã ra đi, nên đã kịp hàn huyên tâm sự gì với gia đình đâu’, ông Lương Bách Chiến - bố của tiền vệ Lương Xuân Trường trìu mến nói về con trai của mình.

Có đi sang Hàn Quốc đá bóng, có trở thành nhân vật quan trọng của đội tuyển Việt Nam thì trong mắt bố mẹ, Trường “híp” vẫn chỉ là cậu con trai bé bỏng mà thôi. Vì thế, cứ mỗi lần Trường về nước, bố mẹ cậu lại đi xe từ Tuyên Quang ra Hà Nội xem con mình thi đấu. Trận gặp Syria cũng không phải ngoại lệ.
Ông Chiến kể: “Ngày 29.5, Trường về Hà Nội thì 31 đã phải ra sân rồi nên cũng chẳng có lúc nào rảnh rỗi để về thăm nhà. Trước trận, chúng tôi có đến khách sạn La Thành với mục đích to lớn là gặp một tí, hỏi han con một tí. Nhưng cũng chẳng nói được nhiều vì thời gian gấp quá.
xuan-truong-tuan-anh
Ông Lương Bách Chiến, bố Xuân Trường trò chuyện cùng Công Phượng Dương Minh Hoàng
Được cái nhìn thấy con có vẻ như rắn rỏi hẳn ra thì cũng mừng. Không thấy Trường kêu đau, có lẽ chấn thương đã khỏi hẳn rồi. Buổi gặp mặt còn có cả gia đình Công Phượng, Tuấn Anh. Mấy gia đình chúng tôi thân thiết với nhau lắm vì cùng xa con từ hồi con còn nhỏ. Tôi bắt tay chào hỏi HLV Hữu Thắng và chúc HLV trưởng cùng toàn đội thi đấu thật tốt, không chỉ trong mỗi trận giao hữu này mà còn cả chặng đường sau này nữa.
Lúc trận đấu diễn ra, tôi ngồi ở khán đài B nên không nhìn rõ Trường thi đấu lắm đâu. Mình lại già rồi, mắt mũi tèm nhem nên cũng chỉ thấy dáng Trường chạy dưới sân chứ không quá rõ là Trường đá hay mức nào. Nhưng nhìn tổng thể thì toàn đội đá tốt quá, rất nhiệt tình, thắng cũng xứng đáng. Hơi tiếc một chút là vì quá xa nên tôi không kịp ngắm kỹ cú tỉa bóng của Trường cho Văn Quyết ghi bàn thắng thứ 2 cho đội.
Chiều 1.6, đội tuyển sang Myanmar thi đấu giải bóng đá tứ hùng. Ngày 5.6 đá xong thì Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh cũng từ đó bay sang Hàn Quốc, Nhật Bản luôn. Cũng quá quen với cảnh con xa nhà, nhưng mình là bố mẹ mà, nhớ chúng nó lắm chứ sao không”, ông Chiến bùi ngùi nói.
xuan-truong-tuan-anh
Tuấn Anh trò chuyện cùng bạn ở quán cafe Dương Minh Hoàng
Một ngày sau trận thắng Syria, đội tuyển được xả hơi buổi sáng 1.6. Các cầu thủ lại tranh thủ “giải quyết” việc riêng. Đồng đội cũ của Xuân Trường ở HAGL là tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh được một người bạn mời đi uống cà phê và Tuấn Anh đã chia sẻ rất nhiều câu chuyện vui buồn ở Nhật Bản. Anh kêu thức ăn Nhật không dễ ăn như ở Việt Nam nhưng cũng phải cố gắng ăn hết khẩu phần để đảm bảo sức khỏe.
Mỗi cuối tuần, Tuấn Anh lại đón xe buýt đi siêu thị mua đồ ăn Việt về tự nấu. Hôm sinh nhật Tuấn Anh, các đồng đội mới ở CLB Yokohama còn “tổ chức” nấu phở - món ăn truyền thống của Việt Nam chiêu đãi chính cầu thủ Việt Nam. Tuấn Anh còn tiết lộ thêm là ngày 8.6 tới, đội bóng của Tuấn Anh chạm trán đội Mito Hollyhock của Công Phượng ở J-League 2.
K+ mua bản quyền phát sóng hai trận đấu của tuyển Việt Nam ở Cúp tứ hùng
Khán giả Việt Nam đều được xem truyền hình trực tiếp hai trận đấu của tuyển Việt Nam tại Cúp tứ hùng diễn ra ở Myanmar do K+ đã mua bản quyền phát sóng hai trận đấu này.
Ngày 3.6, đội tuyển Việt Nam gặp Hồng Kông vào lúc 15 giờ; 18 giờ, đội Myanmar gặp Singapore. Ngày 5.6: Hai đội thua tranh hạng Ba vào 15 giờ còn hai đội thắng tranh chung kết vào 18 giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.