Những khó khăn của đội bóng nhiều tham vọng

22/01/2010 23:11 GMT+7

Trước mùa giải mới, Hà Nội T&T đã có hàng loạt sự thay đổi, vừa để làm mới mình vừa thể hiện tham vọng đoạt ngôi cao ở V-League 2010. Thế nhưng, quá trình chuẩn bị của đội bóng vấp phải khá nhiều khó khăn.

Các cầu thủ HN T&T cùng đăng ký quyết tâm đạt thành tích cao trong mùa giải 2010 - Ảnh: Ngô Nguyễn

Trước mùa giải mới, Hà Nội T&T đã có hàng loạt sự thay đổi, vừa để làm mới mình vừa thể hiện tham vọng đoạt ngôi cao ở V-League 2010. Thế nhưng, quá trình chuẩn bị của đội bóng vấp phải khá nhiều khó khăn.

Tên gọi cũ từng được sử dụng trong mùa giải 2009 là T&T Hà Nội đã được hoán đổi thành Hà Nội T&T (HN T&T) như một cách để khẳng định đây là đội bóng đại diện cho bóng đá thủ đô. Động thái này cho thấy bầu Hiển - lãnh đạo Tập đoàn T&T - mong muốn xây dựng một đội bóng hùng mạnh, là đại diện tiêu biểu thực sự của bóng đá Hà Nội trong mùa giải mới 2010. Suy cho cùng, việc đổi tên của một đội bóng ở V-League là chuyện nhỏ, mà vấn đề mấu chốt là HN T&T đã và sẽ làm gì để khẳng định được ngôi vị của mình trong làng bóng thủ đô và cả nước.

Sau khi cán đích ở vị trí thứ 4 ngay mùa giải đầu tiên góp mặt tại sân chơi V-League (2009), HN T&T hướng đến top 3, thậm chí là ngôi vô địch ở mùa giải 2010. Sau khi không mời được HLV Calisto và thử việc HLV người Bồ Đào Nha Nicolau Vaqueiro không thành, HN T&T đi đến quyết định táo bạo là giao trọng trách dẫn dắt đội cho HLV Phan Thanh Hùng. Vị HLV người Đà Nẵng nổi tiếng với nhiều chiến tích khi huấn luyện các đội bóng ở cấp độ trẻ. Còn ở V-League, HLV Phan Thanh Hùng không có những kỷ niệm ngọt ngào thời còn làm HLV đội một Đà Nẵng. Bởi thế, khi HLV Phan Thanh Hùng về với HN T&T, không nhiều người nghĩ ông sẽ dễ dàng thành công khi quản một tập thể với quá nhiều ngôi sao cả nội lẫn ngoại binh.

Hôm qua 22.1, tại lễ xuất quân mùa giải 2010, tân HLV Phan Thanh Hùng tự tin khẳng định: “Với sự đầu tư quyết liệt, CLB HN T&T có đủ cơ sở và niềm tin để thành công trong việc chinh phục top 3. Thậm chí nếu có cơ hội, chúng tôi sẵn sàng tiến hành lật đổ để soán ngôi vô địch”. Cũng trong hôm qua, CLB HN T&T ra mắt Ban vận động Hội CĐV do cựu danh thủ Nguyễn Cao Cường làm trưởng ban. (L.P)

Về chuyên môn, HLV Phan Thanh Hùng có hàng loạt những bài toán hóc búa cần phải giải quyết. HN T&T không thiếu tiền, bởi những bản hợp đồng đưa Hồng Tiến, Duy Nam, Khánh Hùng, Văn Biển, Ngọc Duy, Quốc Long... về chính là minh chứng. Nhưng đây cũng chính là vấn đề với HN T&T và cá nhân HLV trưởng Phan Thanh Hùng, vì phải làm sao sắp xếp họ vào đội hình thi đấu cho hợp lý nhất. Chẳng lẽ HN T&T tốn tiền mua cầu thủ về chỉ để họ ngồi trên băng ghế dự bị? Và hơn nữa, chính bản thân các cầu thủ nói trên cũng mong muốn được ra sân ở đội hình xuất phát thay vì chỉ góp mặt trong một vài phút hay vài chục phút.

Quá nhiều những khó khăn, thử thách đang chờ thầy, trò HLV Phan Thanh Hùng, và chỉ khi nào vượt qua tất cả, họ mới có quyền mơ đến việc phế truất người anh em SHB Đà Nẵng khỏi ngôi đầu.

Hàn Đan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.