Những kỷ lục thất vọng tại V-League

26/02/2010 09:33 GMT+7

Trong mỗi lần tập trung ĐTQG, HLV Calisto luôn gặp khó khăn trong việc tìm tiền đạo. Quanh quẩn mỗi lần lên tuyển cũng chỉ là những cái tên như Công Vinh, Quang Hải, Việt Thắng, Sỹ Mạnh hay Thanh Bình.

Trong mỗi lần tập trung ĐTQG, HLV Calisto luôn gặp khó khăn trong việc tìm tiền đạo. Quanh quẩn mỗi lần lên tuyển cũng chỉ là những cái tên như Công Vinh, Quang Hải, Việt Thắng, Sỹ Mạnh hay Thanh Bình.

Cơ hội góp mặt ở ĐTQG với những cầu thủ này luôn cao vì thường xuyên có dịp thể hiện ở các CLB. Tuy vậy, đến thời điểm này, nhiều người không khỏi lo ngại cho phong độ của những tiền đạo của ĐTQG do không để lại nhiều dấu ấn qua 2 lượt trận đầu tiên của V-League.

Cho đến sau vòng 2 của V-League, 4 trên tổng số 5 tiền đạo nội của ĐTQG thời gian gần đây chưa được hưởng niềm vui ghi bàn thắng. Có người còn kéo dài thêm chuỗi trận không ghi bàn đáng thất vọng của mình.

Việt Thắng là tiền đạo quan trọng của ĐTQG dưới thời HLV Calisto. Tuy nhiên, HLV Calisto vẫn thừa nhận không phải ông cần Việt Thắng để ghi bàn. Nhìn vào thành tích ghi bàn của Việt Thắng từ V-League 2009 đến nay, nhiều người có thể cho rằng Việt Thắng không phải là tiền đạo. Với 2 trận không ghi bàn trong màu áo đội bóng mới V.Ninh Bình tại V-League 2010, Việt Thắng đã có trận đấu thứ 14 không ghi bàn ở V-League. Một kỷ lục đáng buồn với tiền đạo này. Lần gần đây nhất mà Thắng “bế” nổ súng là trong trận ĐT.LA gặp T&T.Hà Nội ở vòng 16 V-League 2009.

Với Công Vinh, dù mùa giải trước có mặt trong top 3 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng, nhưng sau vòng 2 V-League 2010, tiền đạo này cũng đang thất vọng với phong độ của chính mình. Sau chuyến “du học” ở Bồ Đào Nha, Công Vinh chưa ghi bàn sau 2 vòng V-League 2010, nâng tổng số trận liên tiếp không ghi bàn lên con số 5. Lần gần đây nhất Công Vinh “phá lưới” đối phương là ở vòng 23 V-League 2009, trong trận gặp B.Bình Dương. 

Thanh Bình (ảnh) cũng gây thất vọng không kém khi sau vòng 2, anh đã có trận thứ 4 liên tiếp không ghi bàn. Mùa giải trước, lần cuối Thanh Bình có bàn thắng là ở trận HA.GL gặp M.Nam Định ở vòng 24. Nhưng đó cũng chỉ là 1 trong tổng số 2 bàn thắng của Thanh Bình trong cả mùa giải. So với các tiền đạo còn lại thì Sỹ Mạnh vẫn còn được an ủi. Anh mới có 3 trận liên tiếp chưa ghi bàn. Lần cuối Sỹ Mạnh ghi bàn ở mùa trước là trận đấu tại vòng 25 giải hạng Nhất gặp F.Tây Ninh.

Trong số các tiền đạo của ĐTQG, duy nhất trường hợp của Quang Hải là giữ được phong độ khá ấn tượng. Suốt 4 trận đấu cuối của K.Khánh Hòa tại V-League 2009, Quang Hải đều ghi bàn. Trong lượt trận đấu đầu tiên tại V-League 2010 gặp HA.GL, Quang Hải cũng đã nổ súng.

Di Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.