Những người hùng futsal Việt Nam: Người kết liễu ĐKVĐ Nhật Bản

13/03/2016 06:59 GMT+7

Thực hiện thành công cú đá phạt đền cuối cùng trong trận tứ kết với đương kim vô địch Nhật Bản, chàng trai “mỏng cơm” Phùng Trọng Luân là người đã đưa futsal VN lần đầu tiên giành vé tới FIFA Futsal World Cup 2016 tại Colombia.

Thực hiện thành công cú đá phạt đền cuối cùng trong trận tứ kết với đương kim vô địch Nhật Bản, chàng trai “mỏng cơm” Phùng Trọng Luân là người đã đưa futsal VN lần đầu tiên giành vé tới FIFA Futsal World Cup 2016 tại Colombia.

Phùng Trọng Luân (phải) - Ảnh: Ngô Nguyễn
Phùng Trọng Luân (phải) - Ảnh: Ngô Nguyễn
Cú sút lịch sử
Hàng triệu người hâm mộ bóng đá VN đã phải nín thở khi Trọng Luân bước vào quả đá phạt đền cuối cùng trong trận đấu được xem là lịch sử của futsal VN. Chỉ cần Trọng Luân thực hiện thành công quả đá này thì đội tuyển VN sẽ hoàn thành giấc mơ của mình: đoạt vé đến World Cup lần đầu tiên. Luân nhớ lại: “Lúc đó tôi rất hồi hộp và căng thẳng. Tuy nhiên khi nghĩ đến chiếc vé đến World Cup, tôi hít thở thật sâu và lấy lại bình tĩnh để bước lên thực hiện quả đá”.
Trọng Luân lấy đà khá xa khiến cho khán giả và cả thủ môn đội Nhật Bản tưởng chừng anh sẽ tung ra cú sút thật mạnh. Nhưng cầu thủ vóc dáng thanh mảnh này đã đánh lừa được đối phương khi chỉ thực hiện một cú đặt lòng rất quyết đoán và hàng triệu khán giả VN theo dõi qua truyền hình đã vỡ òa vì cú sút đã thành công. “Tôi quyết định sẽ thực hiện một cú đặt lòng bởi sẽ chính xác và có nhiều cơ hội ăn bàn hơn những cú đá bằng mu chính diện hay đá mũi”, Trọng Luân chia sẻ thêm.
Có lẽ đội đương kim vô địch Nhật Bản cũng không thể nghĩ rằng người “kết liễu” mình là một cầu thủ đi lên từ phong trào và từng là một nhân viên tiếp thị cà phê. Cầu thủ mang áo số 7 của đội tuyển VN sinh ra trong một gia đình đông anh em ở Nha Trang (Khánh Hòa). Khi học xong cấp 3, Trọng Luân đã phải lăn lộn mưu sinh. Anh đến với bóng đá và đam mê rất bình thường như những chàng trai trẻ khác. Tuy nhiên, phải đến năm 24 tuổi, khi tham gia một giải phong trào Trọng Luân mới lọt vào mắt xanh của HLV Khánh Hòa. Chỉ sau 1 năm thi đấu cho Sanna Khánh Hòa, Luân đã được Thái Sơn Nam chiêu mộ. Như “cá gặp nước” với môi trường tập luyện được xem là số 1 VN, Trọng Luân đã tiến bộ không ngừng, giành được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất quốc gia năm 2011, 2012 cùng những thành tích khác và giờ trở thành gương mặt không thể thiếu trong đội tuyển futsal VN.
Gác ước mơ du lịch để tập luyện
Trở về sau giải đấu rất thành công này, chàng trai có tính tình vui vẻ Trọng Luân cho biết: “Tôi vô cùng hạnh phúc khi nhận được rất nhiều lời chúc mừng từ những người hâm mộ, gia đình và bạn bè, đặc biệt là khi đặt chân về nước. Bởi đây là lần đầu tiên chúng tôi được như thế này”. Dù được xem là một trong những “người hùng” của futsal VN nhưng Trọng Luân vẫn như ngày nào, hào hứng xách giày ra sân cùng bạn bè khi cùng vợ con về thăm gia đình ở Nha Trang.
Hiện hai vợ chồng Trọng Luân đang sống tại một căn phòng do Thái Sơn Nam cấp. Trong khi Trọng Luân tập luyện thi đấu thì vợ anh phụ bán căn tin cũng tại đây để cùng lo cho đứa con hơn 2 tuổi. Ngoài thời gian tập huấn cho đội tuyển, khoảng thời gian rảnh rỗi Luân thường ra đá sân 7 hay 11 người để duy trì thể lực và cũng để thỏa niềm đam mê. Điều mà “chàng trai vàng” này tỏ ra tiếc nuối là hai vợ chồng không thể thực hiện được dự tính đi du lịch sau chuyến thi đấu thành công này, vì giải VĐQG đã cận kề mà Luân thì không thể vắng mặt trong đội hình thi đấu của Thái Sơn Nam được.
Ở tuổi 31, Trọng Luân cho biết: “Tôi sẽ nỗ lực cùng đồng đội chơi hay hơn tại VCK World Cup. Dù gặp bất cứ đối thủ nào chúng tôi cũng tự tin. Tôi hy vọng sẽ làm được điều gì đó để hình ảnh futsal VN mãi bay cao và ghi dấu ấn trong mắt bạn bè thế giới. Về bản thân, khi sự nghiệp đỉnh cao không còn dài, có thể sau mùa này hoặc một năm nữa tôi sẽ đi học lớp HLV và tiếp tục cống hiến cho Thái Sơn Nam, góp phần đào tạo đội ngũ kế thừa để futsal VN tiếp tục mạnh hơn và mang về nhiều vinh quang hơn cho đất nước”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.