Những 'người không phổi' ở V-League 2020

02/08/2020 19:11 GMT+7

Thống kê cho thấy có tổng cộng 17 cầu thủ thuộc 9 CLB đã ra sân trọn vẹn 990 phút (11 vòng đấu) ở V-League 2020. Họ được xem là 'người không phổi' của bóng đá Việt Nam

 
Thực hiện quy định của FIFA, trong các trận đấu ở V-League 2020, mỗi đội bóng được phép thay tối đa 5 cầu thủ (thay vì 3 như trước) để tránh việc một cầu thủ phải thi đấu liên tục trong mùa Covid. Thế nhưng vẫn có những cầu thủ vì những lý do khác nhau, đã không vắng mặt 1 phút nào trong 11 vòng đấu vừa qua của V-League 2020.

Đằng sau pha ăn mừng đầy cảm động của Văn Thanh

Thống kê cho thấy có tổng cộng 17 cầu thủ đã ra sân trọn vẹn 990 phút (11 vòng đấu) ở V-League 2020. Nhìn vào danh sách, không khó để nhận ra 17 cầu thủ này đến từ 9 CLB: Sài Gòn FC, Viettel, Than Quảng Ninh, Hoàng Anh Gia Lai, SHB.Đà Nẵng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Sông Lam Nghệ An, Hải Phòng, Nam Định và Quảng Nam. Trong đó Hoàng Anh Gia Lai và Sông Lam Nghệ An là những CLB đông nhất với 3 cầu thủ: Memovic, Hồng Duy, Văn Thanh (Hoàng Anh Gia Lai) và Văn Hoàng, Gustavo, Onyekachi (Sông Lam Nghệ An).

Hồng Duy (trái) của Hoàng Anh Gia Lai

Minh Tú

Ngược lại, 4 CLB gồm: Hà Nội, TP.HCM, Becamex Bình Dương, Thanh Hóa không có cầu thủ nào bị “vắt kiệt” sức lực ở 11 vòng đấu vừa qua. Phải chăng việc HLV của các đội bóng này “xoay tua” các cầu thủ một cách hợp lý là một trong những nguyên nhân giúp cho các đội bóng này tránh được việc quá tải và có mặt trong Top 8 sau 11 vòng đấu?
Xét về vị trí trên sân, thủ môn là những người hiện diện nhiều nhất trong danh sách này. Tổng cộng có 6 thủ môn được tin cẩn trao trọng trách người gác đền của các CLB trong cả 11 vòng đấu vừa qua. Đó là: Tuấn Linh (Than Quảng Ninh), Nguyên Mạnh (Viettel), Quang Tuấn (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Văn Cường (Quảng Nam), Văn Hoàng (Sông Lam Nghệ An), Xuân Việt (Nam Định).

Rafaelson của Nam Định

Minh Hoàng

Sau thủ môn, các tiền đạo ngoại cũng là những người được sử dụng tương đối nhiều. Tổng cộng có 4 chân sút ngoại thi đấu không thiếu 1 phút nào gồm: Rafaelson (Nam Định), Mpande (Hải Phòng), Bruno Catanhede (Viettel) và Onyekachi (Sông Lam Nghệ An), cho dù không phải ai trong số này cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ ghi bàn (Onyekachi thậm chí còn chưa nổ sung 1 lần nào ở mùa giải năm nay)
Còn lại 7 cầu thủ thì có 4 người chơi ở hàng phòng ngự: Ahn Byeong-Geon (Sài Gòn FC), Memovic, Hồng Duy (Hoàng Anh Gia Lai), Gustavo (Sông Lam Nghệ An), 3 chơi ở hàng tiền vệ: Tiến Dụng, Jelic (SHB.Đà Nẵng), Văn Thanh (Hoàng Anh Gia Lai).

Trung vệ người Hàn Quốc  Ahn Byeong-Geon của Sài Gòn FC một chốt chặn hữu hiệu

Minh Hoàng

Có thể khẳng định đây đều là những cầu thủ trụ cột trên sân của các CLB. Việc họ không vắng mặt 1 phút nào suốt 11 vòng đấu vừa qua đã chứng tỏ tầm quan trọng của họ trong đội hình của CLB. Tuy nhiên nó cũng cho thấy một thực tế là ở những vị trí đó, CLB chưa tìm được người thay thế xứng đáng, buộc lòng các cầu thủ này phải “cày ải” liên tục trong thời gian qua với mật độ 5-6 ngày/trận mà không được nghỉ ngơi một phút nào. Có thể coi họ là những “người không phổi” ở V-League 2020.

HLV Vũ Tiến Thành lần đầu kể chuyện Dido, Văn Quyến và cho tiền trọng tài

Hy vọng rằng quãng thời gian tạm nghỉ vì Covid-19 này sẽ giúp các cầu thủ nói trên “sạc lại pin” để lấy lại thể lực cũng như cảm hứng chơi bóng, chuẩn bị bước tiếp vào giai đoạn quan trọng của V-League 2020.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.