Những nỗi lo của NaviBank Sài Gòn

05/01/2010 08:45 GMT+7

NaviBank Sài Gòn – đại diện của bóng đá TP.HCM đã ra mắt khán giả trong trận đấu đầu tiên ở NaviBank Cup 2010 khai mạc vào hôm qua trên sân Thống Nhất. Trong ngày ra mắt, người ta thường nói nhiều đến những niềm vui, nhưng đáng tiếc thay CLB này đã để lại nhiều nỗi lo cho người hâm mộ.

Navibank Sài Gòn thi đấu trên sân Thống Nhất vắng khán giả - Ảnh: Bạch Dương

NaviBank Sài Gòn – đại diện của bóng đá TP.HCM đã ra mắt khán giả trong trận đấu đầu tiên ở NaviBank Cup 2010 khai mạc vào hôm qua trên sân Thống Nhất. Trong ngày ra mắt, người ta thường nói nhiều đến những niềm vui, nhưng đáng tiếc thay CLB này đã để lại nhiều nỗi lo cho người hâm mộ.

Nỗi lo vắng khán giả

TP.HCM luôn được xem là cái nôi bóng đá của cả nước với những truyền thống hào hùng, những CLB tên tuổi. Khi NaviBank Sài Gòn đại diện cho thành phố có dân số đông nhất nước thi đấu tại V-League, nhiều người đã mừng thầm vì bóng đá TP.HCM không bị xóa trắng ở V-League. Trên đường đến sân Thống Nhất vào chiều qua để xem NaviBank Sài Gòn đá với K.Khánh Hòa (hai đội hòa nhau 1-1), chúng tôi khấp khởi mừng thầm sẽ có rất đông người hâm mộ đến xem diện mạo của đội bóng mới. Nhưng thất vọng thay khi các bãi xe quanh sân Thống Nhất vắng hoe.

Bước vào sân, không khí càng buồn hơn vì chỉ có lèo tèo vài khán giả đến sân cổ vũ đội bóng. Ở khán đài B dành cho Hội cổ động viên quen thuộc vẫn có băng-rôn "Hội cổ động viên NaviBank Sài Gòn" được treo lên, vẫn có dàn kèn tây và trống đánh inh ỏi để cổ vũ, nhưng không khí thật buồn khi chỉ có sự hiện diện của vài trăm người. Nếu phải chơi với khán đài trống vắng, NaviBank Sài Gòn sẽ thiệt thòi hơn nhiều đối thủ khác, vì sức mạnh từ cầu trường luôn được xem là cầu thủ thứ 12, đem đến sức mạnh cho đội bóng khi được thi đấu trên sân nhà.

Nỗi lo về chuyên môn

Ở dưới sân, các cầu thủ NaviBank dù rất cố gắng nhưng vẫn chưa tạo được niềm tin với khán giả trước đội khách Khánh Hòa chơi không hay ở trận cầu này. Bộ khung của NaviBank Sài Gòn vẫn là dàn cầu thủ của Quân khu 4 cũ, chưa cho thấy sự chuyển biến nào đáng kể. HLV Vũ Quang Bảo đã cố gắng bố trí hai tiền đạo to cao là Suleiman và Moses, nhưng không lấp được khoảng trống mà Lazaro (đã về đầu quân cho Hải Phòng) để lại.

Với lực lượng hiện có, không khó để dự báo NaviBank Sài Gòn sẽ gặp nhiều khó khăn ở đấu trường V-League. Nếu họ được đầu tư mạnh mà cứ tiếp tục tạo ra tình cảnh như đàn anh Thép Miền Nam Cảng Sài Gòn trước đây thì người hâm mộ bóng đá TP.HCM sẽ phải phải sống chung với nỗi lo TP.HCM sẽ không có đại diện ở V-League mùa sau.

Hôm nay, giải tiếp diễn với 2 trận đấu: Nam Ðịnh gặp HA-GL (15g30) và CLB TP.HCM gặp đại học Chung Ang (Hàn Quốc, 17g30).

TÐCS.Ðồng Tháp - SQC.Bình Ðịnh: 0-0

Ðược xem là giải đấu chuẩn bị cho mùa giải mới, vì vậy cả hai đội TÐCS.Ðồng Tháp (ÐT) và SQC.Bình Ðịnh (BÐ) đều đưa hầu hết những tân binh vào sân để tạo sự gắn kết cho đội hình. Nhờ chơi với đội hình 3-5-2 thiên về tấn công, nên đội bóng của HLV Dương Ngọc Hùng có phần nhỉnh hơn về thế trận.

Minh Mính, Thanh Sang và Cruz là 3 cầu thủ liên tục có những pha phối hợp ăn ý ở cánh phải, đồng thời tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Nhưng trước hàng phòng ngự chơi lăn xả, BÐ đã không thể có được những pha kết thúc chính xác. Trong khi đó, ÐT vẫn thể hiện lối chơi sở trường của mình với các đường chuyền dài để tận dụng tốc độ của Văn Nghĩa, Samson, Sunday và cũng có nhiều cú dứt điểm khá hiểm hóc, nhưng không thể thắng được thủ môn Tô Vĩnh Lợi. Vì vậy, hai đội đành chia điểm với kết quả hòa 0-0 ở trận đầu ra quân.

T.Nguyên

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.