Những trận đấu đi vào lịch sử V-League

15/04/2020 18:59 GMT+7

V-League đã bước sang tuổi 20. Nhìn lại hành trình đã qua, có những trận đấu đã để lại những ấn tượng khó phai mờ trong lòng người hâm mộ và đi vào lịch sử giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam .

*Trận thắng đậm nhất trên sân khách

 Mặc dù phải chơi trên sân khách ở vòng đấu thứ 23 của V-League 2010 nhưng Đồng Tâm Long An đã nhấn chìm đội chủ nhà Đồng Tháp với tỷ số của một set tennis (6-0) nhờ các pha lập công của Tshmala, Minh Phương, Thanh Bình, Antonio Carlos và một cú đúp của Danny David. Đó cũng là trận đấu được ghi nhận là trận thắng đậm nhất trên sân khách ở V-League.

*Trận thắng đậm nhất trên sân nhà

 Ở vòng đấu mở màn lượt về V-League 2013, SLNA đã đè bẹp cựu vương Đồng Tâm Long An trên sân Vinh với tỷ số khó tin 8-0. Trong đó một mình tiền đạo Lê Công Vinh ghi được 4 bàn, Trọng Hoàng lập được 1 cú đúp, hai bàn còn lại được ghi bởi Quang Tình và Kavin Bryan.

Công Vinh ghi 4 bàn trong chiến thắng của SLNA

Quang Minh

Gần 1 năm sau, tỷ số kinh hoàng nói trên được lặp lại ở vòng đấu áp chót lượt đi V-League 2014. Tận dụng lợi thế được chơi hơn người ngay từ phút thứ 9 sau khi thủ môn Tô Vĩnh Lợi phải nhận thẻ đỏ, đội chủ nhà Đồng Nai đã nghiền nát đội khách Thanh Hóa tới 8 bàn không gỡ. Trong đó Luiz Oliveira lập một cú hat-trick, Hữu Phát lập một cú đúp, 3 bàn còn lại được ghi bởi Hải Anh, Kiên Trung và Gomes.

Trận thắng của Đồng Nai trước Thanh Hóa năm 2014

báo Đồng Nai

*Trận hòa có nhiều bàn thắng nhất

Lịch sử V-League từ trước đến nay ghi nhận có 5 trận đấu kết thúc với 8 bàn thắng được ghi chia đều cho hai đội. Đó là các trận: Hà Nội - Quảng Nam (vòng 3 V-League 2015), Long An - Đồng Nai (vòng 24 V-League 2015), Thanh Hóa - Quảng Nam (vòng 15 V-League 2016), Than Quảng Ninh - Hà Nội (vòng 26 V-League 2017), Quảng Nam - Bình Dương (vòng 18 V-League 2018).

 

*Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục nhất

Ở vòng đấu mở màn của V-League 2010, đội khách Bình Dương để cho đội chủ nhà Thanh Hóa lấn lướt và dẫn trước 2-0 sau 34 phút thi đấu bởi cú đúp của Đình Tùng. Tuy nhiên sau đó đội bóng đất Thủ như bừng tỉnh và ghi liên tiếp 6 bàn từ phút thứ 39 đến phút thứ 86 nhờ công của Elenildo (2 bàn), Trường Giang, Philani, Huỳnh Kesley, Phong Hòa (1 bàn) để tạo nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục nhất trong lịch sử V-League và thắng chung cuộc với tỷ số 6-2.

Châu Phong Hòa của Bình Dương trong trận thắng ngược Thanh Hóa 6-2 năm 2010

H.Anh

 

*Trận hòa ngoạn mục nhất

Cho tới tận phút thứ 79 trận đấu trên sân Hàng Đẫy giữa Hà Nội và Quảng Nam trong khuôn khổ vòng đấu thứ 3 của V-League 2015, đội chủ nhà Hà Nội còn dẫn trước đội khách với tỷ số 4-1. Ai cũng nghĩ rằng đội chủ sân Hàng Đẫy đã bỏ túi 3 điểm ở trận này. Thế nhưng bất ngờ đã xảy ra khi chỉ trong vòng 7 phút từ phút thứ 80 đến phút thứ 87, đội bóng xứ Quảng đã ghi liên tiếp 3 bàn do công của Patiyo (2 bàn), Vũ Anh Tuấn (1 bàn), để cân bằng tỷ số 4-4, tạo nên trận hòa ngoạn mục bậc nhất trong lịch sử V-League.

 

*Trận thua đáng xấu hổ nhất của đội đương kim vô địch

Sau khi đăng quang ngôi vô địch V-League 2009, SHB.Đà Nẵng bước vào V-League 2010 với đầy sự tự tin. Thế nhưng đội bóng sông Hàn đã bị dội một gáo nước lạnh ở ngay vòng đấu thứ 7 khi để đội chủ nhà SLNA hạ gục với tỷ số 5-0. Những người khiến đội đương kim vô địch rời sân Vinh trong sự xấu hổ năm đó là Vidovic, Văn Bình, Nguyễn Hoàng Helio, Dalibor và Trọng Hoàng

                                                                   
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.