Những trùng hợp và khác biệt kỳ thú về hai 'superman' của Hà Nội FC

05/11/2020 07:01 GMT+7

Một lần nữa, Quang Hải từ tuyến hai băng lên dứt điểm bóng sống. Một lần nữa, Quang Hải lại giải nguy cho Hà Nội FC. Còn Thành Lương thì sao. Thành Lương tiếp tục thắp sáng ước mơ cho Hà Nội cũng bằng bàn thắng có thể là duy nhất của anh ở mùa giải này!

Đội Hà Nội có hai cầu thủ rất hay bị đồng đội lôi ra trêu chọc kèm lời thách đố ghi bàn bằng đầu. Tại sao? Vì họ “cao” lắm, chưa đến 1 m 70. Cụ thể ở đây là: Quang Hải cao 1 m 68 còn Thành Lương, thấp hơn Hải tí tẹo. Ngoài điểm chung về thể hình “cao to lực lưỡng”, họ còn có điểm chung khác, đó là cực kỳ khéo léo, khôn ngoan khi “lừa” bóng trên sân và cùng thuận chân trái.
Hải đã từng thổ lộ “Anh Lương là thần tượng của tôi”. Còn thần tượng của Quang Hải lại cũng từng thổ lộ khi đội U.23 Việt Nam giành ngôi á quân giải U.23 châu Á 2018: “Nó mới chính là thần tượng của tôi”. Hai anh em hơn nhau 9 tuổi. Hải sinh năm 1997 còn Lương sinh năm 1988.

Bóng đá Việt Nam đang sở hữu những cầu thủ thuận chân trái

ẢNH: MINH TÚ

Trong trận đấu áp chót V-League 2020 gặp Sài Gòn FC vào tối 4.11 trên sân Hàng Đẫy, cả hai anh em đều không ghi bàn…bằng đầu mà cùng ghi bàn bằng chân trái. Bàn thắng từ khoảng cách 25 mét của Quang Hải đã mở ra chiến thắng tưng bừng cho Hà Nội FC, trong bối cảnh mà họ trải qua hiệp đấu đầu tiên vô cùng áp lực. Đây chẳng phải là lần đầu tiên Quang Hải có bàn thắng như vậy để giúp Hà Nội FC vượt qua sức ép.
Ở trận chung kết với Viettel tại Cúp Quốc gia 2020, Quang Hải cũng từ tuyến hai băng lên đón đường chuyền trở ra của Thái Quý để găm bóng vào góc xa khung thành, mang về chiến thắng 2-1 chung cuộc cho Hà Nội FC. Rồi đến trận đấu với Becamex Bình Dương mới đây, khi Hà Nội FC đang bế tắc vì bị cầm hòa 1-1 cho đến phút 89, Quang Hải cũng lại từ tuyến hai xâm nhập vòng cấm địa đối thủ để dứt điểm ngay nhịp chạm đầu tiên xé toang mành lưới của Bình Dương, sau đường chuyền của Thành Chung.

Cách ăn mừng nhiều biểu cảm của Quang Hải

ẢNH: VY KHÁNH

Quang Hải không ghi nhiều bàn thắng ở mùa giải năm nay nhưng anh vẫn trở thành người hùng của Hà Nội. Đơn giản vì trong những khoảnh khắc mà Hà Nội FC bế tắc nhất, Quang Hải luôn bùng nổ bằng những pha lập công thượng hạng mà dường như anh tự viết sẵn kịch bản cho mình để mang về những chiến thắng mang tính quyết định.
“Hà Nội FC có một người có thể thay đổi tất cả, đó là Quang Hải”, chuyên gia Nguyễn Sỹ Hiển chia sẻ trên truyền hình. Đẳng cấp của Quang Hải quả thực không phải bàn cãi. Quan trọng hơn, sự lạnh lùng và giá trị ngôi sao của anh luôn được thể hiện đúng ở thời điểm người ta lo lắng nhất cho anh về tinh thần. Mọi câu chuyện hậu trường không tác động được đến sự “gan lì” trong con người của Hải. Và sự xuất sắc của Quang Hải suốt thời gian qua cũng là sự khẳng định cho giá trị của anh - cầu thủ hay nhất Việt Nam hiện tại.

Kỹ thuật giúp Thành Lương đánh bại đối phương

ẢNH: MINH TÚ

Với Thành Lương, câu chuyện có vẻ hơi khác. Sau hơn 1 năm, người ta mới thấy Thành Lương ghi bàn. Số trận mà Thành Lương, một cầu thủ đã 32 tuổi hiện diện một cách thường xuyên trong đội hình đang trẻ hóa mạnh mẽ của Hà Nội FC cũng đã dần khan hiếm. Nhưng trong một mùa giải mà khó khăn chồng chất khó khăn, Lương thực sự như cây đại thụ vững vàng trước bão.
Bản lĩnh và kinh nghiệm của Thành Lương luôn là chỗ dựa để Hà Nội FC nương tựa mỗi khi gặp sóng gió. Trước trận cầu sinh tử với Sài Gòn FC ở vòng áp chót V-League 2020, Thành Lương được chọn lựa, trong bối cảnh Tấn Tài bị treo giò. Và đó được xem là sự lựa chọn sáng suốt của HLV Chu Đình Nghiêm. Kinh nghiệm giúp Thành Lương thoát khỏi những pha vào bóng rắn của đối thủ. Kỹ thuật giúp Thành Lương luôn giữ được trái bóng như dán keo vào giày trước sự vây ráp của đối phương.

Cầu thủ từng 4 lần đoạt danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam - Phạm Thành Lương

ẢNH: VY KHÁNH

Hai anh em cùng thần tượng nhau

ẢNH: MINH TÚ

Thành Lương cầm nhịp, tổ chức lối chơi là điều quá rõ để nhận thấy. Nhưng anh cũng cho thấy những cú sút xa từng làm nên thương hiệu “sóc nhỏ” thuở nào vẫn còn nguyên vẹn. Một pha dứt điểm ở một góc rất hẹp nhưng vẫn đủ để tung nóc lưới Sài Gòn FC. Nếu như bàn thắng từ cái chân trái của Quang Hải mở ra thế trận có lợi cho Hà Nội FC thì cú sút quyết đoán, kỹ thuật và khôn ngoan của Thành Lương coi như là dấu chấm hết cho Sài Gòn FC, từ giấc mơ gỡ hòa đối thủ cho đến mộng vô địch V-League.
Sau trận đấu, hai “superman” có chiều cao “khổng lồ” lại khoác vai nhau rời sân. Thành Lương và Quang Hải – những ngôi sao thật sự có “tầm vóc” của bóng đá Việt.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.