Những tuyên bố gây sốc về bóng đá Việt Nam

13/05/2020 08:00 GMT+7

Từ trước đến nay, không ít nhân vật nổi tiếng trong giới bóng đá cũng như truyền thông quốc tế đã có những tuyên bố gây sốc về bóng đá Việt Nam .

*HLV Jose Mourinho: "Thà xem một trận đấu ở Việt Nam còn hơn"

Khi còn dẫn dắt Inter Milan vào năm 2010, HLV người Bồ Đào Nha gây sốc với phát biểu: "Năm nay, cả Juventus và AC Milan đều có nhiều sự thay đổi về đội hình… Họ đều không phải đối thủ dễ đánh bại. Muốn giành chiến thắng ở bất kỳ giải đấu nào cũng không hề dễ dàng, kể cả ở Việt Nam".

2 năm sau, "Người đặc biệt" tiếp tục phát biểu gây mâu thuẫn với bóng đá Việt Nam sau trận đấu giữa Real Madrid và Sevilla ở La Liga: "Đây là một trận đấu đáng quên. Nếu là một khán giả, tôi sẽ không bao giờ bỏ tiền để mua vé xem trận đấu này. Còn nếu ở nhà, tôi chắc chắn sẽ chuyển kênh để xem một trận đấu ở Việt Nam còn hơn".

Mourinho

AFP

*HLV Kiatisak Senamuang: "10 năm nữa Việt Nam mới thắng được Thái Lan"

Năm 2016, HLV Kiatisak khi ấy đang dẫn dắt đội tuyển Thái Lan thống trị Đông Nam Á chia sẻ với giới truyền thông: " Việt Nam thể hiện được khả năng của họ ở cấp độ trẻ nhưng ở ĐTQG, tôi nghĩ phải mất 10 năm nữa Việt Nam mới thắng được Thái Lan".

Tuy nhiên, sau thành công của ĐTQG và U23 Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, đặc biệt là việc giành HCV SEA Games 2019, HLV Kiatisak đã thừa nhận "không nghĩ Việt Nam tiến bộ nhanh đến vậy trong 2 năm qua"

Kiatisak

*HLV Toshiya Miura: "Thẳng thắn mà nói, V-League rất tệ"

HLV người Nhật Bản từng có một bài phỏng vấn dài trên tờ J-Sport vào tháng 10/2014 khi vẫn còn giữ chức HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Trong đó, ông thẳng thắn chê bai giải VĐQG và cầu thủ Việt Nam: "Thẳng thắn mà nói, V-League rất tệ. Cầu thủ không chịu chạy và cũng không chịu khó vận động. Những cầu thủ giỏi ở đây cũng chỉ giống như cầu thủ giỏi ở Nhật Bản 30 năm trước, tức chỉ giỏi khi giữ bóng. Với bóng đá chuyên nghiệp, điều đó là tối kỵ".

*Trung vệ Raul Albiol: "Đây không phải một trận giao hữu ở Việt Nam"

Trước trận đấu thủ tục giữa Tây Ban Nha và Australia trong khuôn khổ vòng bảng World Cup 2014, trung vệ sinh năm 1985 từng nói với báo chí: " Đây là một trận đấu tại World Cup chứ không phải một trận giao hữu tại Việt Nam. Chúng tôi đại diện cho một quốc gia và phải làm mọi thứ để giành chiến thắng".

Raul Abidol

AFP

*Truyền thông Tây Ban Nha: “Đương kim vô địch thế giới chơi không khác gì Việt Nam”

Cuối tháng 9/2010 khi bình luận về trận giao hữu Tây Ban Nha (TBN) thua Argentina 1-4 tại Buenos Aires, tờ AS cho biết: “Trong 15 phút đầu các nhà đương kim vô địch thế giới chơi không khác gì Việt Nam”. Ở trận đấu đó, TBN đã để thua 2 bàn chỉ sau 13 phút với vô số sai làm ở hàng phòng ngự.

Còn sau khi khi Tây Ban Nha chính thức bị loại khỏi World Cup 2014 sau trận thua 0-2 trước Chile, truyền thông xứ bò tót đã bình luận: “Đừng nói Chile, ngay cả Việt Nam cũng đủ sức đánh bại Tây Ban Nha”.

*Cựu GĐKT Hà Nội: “Cầu thủ Việt Nam lười biếng, thiếu nỗ lực”

 Trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải 2020, CLB Hà Nội đã đưa về hai chuyên gia nước Urugoay là ông Daniel Enriquez - Giám đốc kĩ thuật và ông Nicolas Gandini - HLV thể lực. Được kì vọng sẽ giúp mang lại những sự thay đổi tích cực, nhưng bộ đôi này lại sớm "bật bãi" chỉ sau thời gian ngắn do không tìm được tiếng nói chung với ban lãnh đạo đội bóng Thủ đô.

Cựu giám đốc kỹ thuật của Hà Nội (trái)

Vy Khánh

Sau đó, trong cuộc phỏng vấn với trang Futbol.com.uy, ông Enriquez đã đưa ra những nhận xét về các phẩm chất của cầu thủ Việt Nam rằng: “Các cầu thủ Việt có không ít phẩm chất hàng đầu nhưng lại vấp phải một rào cản lớn để đến với thành công, đó là sự lười biếng và thiếu nỗ lực”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.