Những uẩn khúc bên trong chuyện TP.HCM muốn mua đứt Công Phượng

04/05/2020 08:25 GMT+7

CLB TP.HCM hiện rõ “chất chơi” muốn mua đứt Công Phượng với mức giá được cho là 15 tỉ đồng, nhưng trở ngại ở đây không phải là tiền mà là tình cảm của bầu Đức.

Có một thực tế CLB TP.HCM rất muốn mua đứt Công Phượng. Ngay từ ban đầu khi đàm phán với HAGL để “chuộc” hợp đồng của tiền đạo này, lãnh đạo CLB TP.HCM đã chủ động đề xuất điều này.
Nhưng cũng phải nói, bầu Đức đã có sự “thiên vị” đặc biệt cho TP.HCM. Còn nhớ từ vài năm trước, sau khi mượn Đông Triều, CLB B.Bình Dương từng muốn hỏi thêm một số ngôi sao khác nhưng HAGL từ chối.
Thực tế, nhiều lần các CLB tại V-League như B.Bình Dương, Sài Gòn, FLC Thanh Hóa... từng tuyên bố sẵn sàng mua “bất cứ giá nào” Công Phượng, Văn Thanh, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy…  nhưng bất thành.

Công Phượng ký tặng cho một học viên nhí thi vào lớp năng khiếu HAGL

Minh Trần

Chung quy sau nhiều năm, ngoại trừ các CLB nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc, Bỉ… chỉ có TP.HCM có được sự phục vụ của ngôi sao lớn như Công Phượng. Anh cũng là cầu thủ duy nhất rời HAGL mùa này ngoài Văn Sơn, Đức Lương dự bị cho Văn Thanh và Hồng Duy được cho mượn.
Về điều này, bầu Đức từng nêu quan điểm HAGL sẵn sàng chơi đẹp, cho TP.HCM mượn Công Phượng thêm thời gian bù lại giai đoạn V-League hoãn vì dịch Covid-19. Hợp đồng ban đầu sẽ hết hạn vào tháng 7 nếu không có dịch.
Thậm chí, ông bầu cá tính này cũng để ngỏ khả năng cho Công Phượng ở lại TP.HCM hết mùa, nơi anh nhận 120 triệu mỗi tháng và đang có phong độ tốt, hợp lối chơi của HLV Chung Hae-soung.
Còn về chuyện TP.HCM sẵn sàng chi 15 tỉ đồng để xin mua đứt Công Phượng? Có một điều chắc chắn một khi đã dám bỏ 1 triệu USD để mua Lee Nguyễn thì CLB TP.HCM sẵn sàng chi con số trên chục tỉ đồng để có Công Phượng. 

Đông Triều ra đi do không chen nổi vào giữa Tuấn Anh - Xuân Trường

Minh Trần

Đó chắc chắn sẽ là thương vụ CLB TP.HCM được lợi nhiều, từ chuyên môn ấn tượng như Công Phượng đến đẩy mạnh hình ảnh, từ đó nâng khoản thu từ quảng cáo và lấp kín sân Thống Nhất.
Thêm vào đó, CLB TP.HCM cũng sẽ chủ động hơn trong quyết sách tái khởi động đàm phán để mua Lee Nguyễn từ tháng 7, theo lời tư vấn của huyền thoại David Beckham.
Cũng chắc chắn không kém, HAGL sẽ không bán đứt Công Phượng. Bầu Đức tuyên bố: “CLB TP.HCM chơi đẹp và HAGL sẵn sàng chơi đẹp lại, sẵn sàng để Công Phượng ở lại đây quá hạn hợp đồng tháng 7 để bù quãng thời gian hoãn vì dịch Covid-19.

Bầu Đức luôn có tình yêu đặc biệt vào bóng đá, đặc biệt là các học viên HAGL JMG

Minh Trần

 
Nhưng có một điều chắc chắn HAGL sẽ không bán Công Phượng bằng bất kỳ giá nào. Chúng tôi sẽ không bán các ngôi sao của mình. Đó là chắc chắn!”. 
Mới nhất, Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng phủ nhận thông tin TP.HCM muốn mua đứt Công Phượng. Thực tế, họ hẹn HAGL sau khi V-League sẵn sàng đá lại sẽ ngồi lại đàm phán với nhau. Nên nhớ nhiều lần gả "con" ra nước ngoài nhưng Công Phượng là người duy nhất được bầu Đức hôn.
Câu chuyện ở đây không bao giờ là TP.HCM ra giá bao nhiêu mà là bầu Đức ưng bụng để “cục cưng” Công Phượng ở lại Sài thành bao lâu mà thôi. Một khi đã ưng thì mua đứt hay cho mượn không còn khác biệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.