Những viên ngọc sáng được chờ đợi của U.22 Việt Nam

15/08/2020 08:59 GMT+7

Trong danh sách 48 cầu thủ tuyển U.22 Việt Nam mà HLV Park Hang-seo vừa mới gọi tập trung, có 5 cái tên nổi lên thời gian qua đáng được chờ đợi sẽ đóng góp tốt tại vòng loại U.23 châu Á và SEA Games sang năm.

Đặng Văn Lắm: Quyết nắm lấy cơ hội ở U.22 Việt Nam

Đặng Văn Lắm từng được gọi vào tuyển U.19 Việt Nam 2018 dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn. Năm 2018, anh có 2 dịp được HLV Park Hang-seo trao giải thưởng tại đợt tập huấn U.19 Việt Nam tại Hàn Quốc và lọt vào đội hình tiêu biểu VCK U.19 quốc gia tại Huế (2018). Đó đều là trải nghiệm đặc biệt cho chàng tiền vệ trung tâm rất sáng dạ, được xem là nhạc trưởng tương lai của SLNA sau Quang Tình, Khắc Ngọc...
Cầu thủ sinh vào tháng 12.1999 đã có tổng cộng 10 trận V-League và 1 trận Cúp quốc gia ở mùa 2020 này trong màu áo SLNA. Khán giả cả nước đến giờ vẫn nhớ bàn thắng tuyệt đẹp của anh làm tung lưới Hà Nội, mở ra chiến thắng gây sốc cho SLNA tại Hàng Đẫy ở V-League 2020. Bàn thắng đó thể hiện rất rõ những tố chất quyết đoán, kỹ thuật và cảm giác bóng rất tốt.

Đoàn Văn Hậu đẳng cấp châu Âu, vượt xa SEA Games và U.22 Việt Nam

Lần đầu được gọi lên U.22 Việt Nam, Đặng Văn Lắm bày tỏ: “Tôi đã từng có những giai đoạn rất thất vọng vì chấn thương nặng năm 2018. Rất may tôi đã có thể trở lại và được thi đấu tại V-League 2020, nhờ sự ủng hộ của bạn bè và động viên của CLB SLNA. Tôi thấy U.22 Việt Nam có rất nhiều tiền vệ giỏi. Sự cạnh tranh cho một suất đá chính là rất cao, nhất là khi ai cũng khát khao được cống hiến ở kỳ SEA Games 31 trên sân nhà. Nhưng tôi sẽ nỗ lực để nắm lấy cơ hội”.

Đặng Văn Lắm (12) của Sông Lam Nghệ An đi bóng trước hàng thủ Hà Nội

Khả Hòa

Nguyễn Hồng Sơn: Làm mới chính mình

Những viên ngọc sáng được chờ đợi của U.22 Việt Nam1

ẢNH: ĐỊNH TUẤN

Cũng thi đấu tại vị trí tiền vệ trung tâm, Nguyễn Hồng Sơn trưởng thành từ lò đào tạo PVF từng khoác áo U.16, U.19 và U.22 Việt Nam. Sự nghiệp non trẻ của Hồng Sơn sớm thăng trầm, bị PVF “treo giò” 2 năm và bị gạch tên khỏi VCK U.19 châu Á 2018 tại Indonesia vì lùm xùm ngoài sân cỏ. Anh may mắn được Quảng Nam cưu mang về từ giai đoạn 2 năm 2019 và được HLV Vũ Hồng Việt tin tưởng giao đá 5 trận.
Ở V-League 2020, Hồng Sơn là trụ cột đá chính cho Quảng Nam 10 trên 11 trận. Là cầu thủ máu lửa và tinh quái trên sân, Hồng Sơn chưa bao giờ biết sợ dù phải đối mặt với bất kỳ cầu thủ nào. Cầu thủ xuất sắc nhất giải U.19 quốc tế 2018 đã trưởng thành lên rất nhiều. Sau lần “hụt” vé dự SEA Games và VCK U.23 châu Á, Hồng Sơn cho biết: “Nỗi tiếc nuối sẽ là động lực mạnh mẽ cho tôi. Tôi đang rất sẵn sàng để chiến đấu và thể hiện khả năng của mình trước HLV Park Hang-seo và BHL U.22 Việt Nam. Tôi hy vọng mình sẽ là một phần của đội bóng chinh phục kỳ SEA Games 31 trên sân nhà Việt Nam”.

Lý Công Hoàng Anh: Không thua gì Đỗ Hùng Dũng

Lý Công Hoàng Anh (phải) kèm sát Tuấn Anh trong trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp Hoàng Anh Gia Lai

Khả Hòa

Tiền vệ Lý Công Hoàng Anh của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được HLV Phạm Minh Đức đánh giá tiềm năng còn hơn cả Quả bóng vàng Việt Nam 2019 Đỗ Hùng Dũng ở tuổi 21. HLV Minh Đức bày tỏ: “Khi tôi dẫn dắt Hùng Dũng ở giải U.21 Báo Thanh Niên 2014, cậu ấy chơi hộ công và chỉ đá được 65 phút là phải thay ra. Trong khi cũng ở tuổi U.21, Lý Công Hoàng Anh đã đá 9 trận liền ở V-League và đều hoàn thành rất tốt nhiệm vụ”.
Lý Công Hoàng Anh có lối chơi rất giống thần tượng Đỗ Hùng Dũng. Ngoài sức mạnh, tốc độ và tranh chấp, chàng trai quê Thái Bình công thủ giỏi và thoát pressing rất tốt. Không phải vô cớ ông Park điền tên anh vào danh sách tuyển quốc gia Việt Nam và bỏ qua Văn Thuận, Hoàng Thịnh, Khắc Ngọc… Nhưng khi nói về bản thân mình, Hoàng Anh rất bẽn lẽn: “Anh Đỗ Hùng Dũng quá hay và quá toàn diện, trong khi tôi sau mỗi trận đấu thầy Minh Đức đều nói “còn phải học nhiều lắm” và uốn nắn rất nhiều. Ngoài tài năng trên sân cỏ, anh Hùng Dũng còn là tấm gương về ý thức bảo vệ và bồi bổ sức khỏe để luôn sung mãn. Tôi sẽ cố gắng học hỏi để được như anh ấy nhằm chơi tốt ở U.22 Việt Nam”.

Lê Minh Bình: “Không nhanh như Văn Toàn nhưng đầy triển vọng”

Những viên ngọc sáng được chờ đợi của U.22 Việt Nam3

ẢNH: KHẢ HÒA

Nhiều chuyên gia cho rằng tiền đạo vừa mới được ông Park gọi lên tuyển U.22 Việt Nam Lê Minh Bình là “phiên bản” Văn Toàn của HAGL bởi sở hữu tốc độ bứt phá và rất nhanh nhẹn trong các pha xử lý. Nhưng HLV Trần Minh Chiến, người đang dẫn dắt chân sút này trong màu áo Bà Rịa-Vũng Tàu, cho rằng tuy Minh Bình có những tố chất của một tay săn bàn lợi hại nhưng không nhanh được như Văn Toàn.
“Lê Minh Bình có điểm nổi bật là chọn điểm nóng trên sân rất tốt và luôn biết cách chơi rất thực tế, hiệu quả. Khả năng dứt điểm của Bình cũng khá sắc sảo tương tự Tiến Linh của Bình Dương. Ngoài ra, Lê Minh Bình còn là người rất có chí cầu tiến, luôn nghiêm túc tập luyện và nỗ lực mỗi ngày”, HLV Trần Minh Chiến đánh giá về cậu học trò của mình như vậy và khẳng định cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo HAGL chỉ cần nỗ lực nâng cao sức mạnh nhiều hơn sẽ chiếm ưu thế trong các pha tranh chấp.
Lê Minh Bình là học viên khóa 3 của HAGL từng đoạt giải vua phá lưới U.19 quốc tế 2018 và thi đấu ấn tượng trong màu áo U.22 Việt Nam ở giải U.22 Đông Nam Á 2019.

Dụng Quang Nho: Mẫu cầu thủ được thầy Park chấm

Những viên ngọc sáng được chờ đợi của U.22 Việt Nam4

ẢNH: KHẢ HÒA

Dụng Quang Nho sinh ra và lớn lên ở Phan Thiết, Bình Thuận. Anh là một trong những học viên người Chăm ít ỏi được đào tạo ở Học viện Bóng đá HAGL. Quang Nho sống rất hòa đồng, được các HLV và đồng đội yêu mến. Chính vì thế, trong lần đầu tiên HLV Park Hang-seo triệu tập lên U.22 Việt Nam vào tháng 7.2020, Dụng Quang Nho đã được tin tưởng đeo băng đội trưởng.

Dụng Quang Nho đạt phong độ cao ở HAGL và chiếc băng đội trưởng tuyển U.22

Chơi nổi bật ở các đội tuyển trẻ HAGL, cầu thủ sinh năm 2000 luôn được HLV Guillaume Graechen của Học viện HAGL đánh giá có những tố chất giống Vũ Văn Thanh nên có khả năng sẽ trở thành trụ cột của các đội tuyển Việt Nam trong tương lai gần. Chàng hậu vệ hiền lành này đã được HLV Lee Tae-hoon đôn lên đá tiền vệ trụ ở đội 1 HAGL và góp phần giúp HAGL có được thành công bước đầu ở V-League 2020.
Quang Nho thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau và là mẫu cầu thủ mà HLV Park Hang-seo yêu thích, vì thế anh được xem là một trong những gương mặt sẽ trụ vững ở U.22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31. Nho nói: “Tôi thật sự vui mừng khi được thầy Park tiếp tục tin tưởng. Tôi tự hứa sẽ nỗ lực từng ngày để hy vọng được đá U.23 châu Á và SEA Games”.
Tối qua (14.8), VFF cho biết danh sách đội U.22 Việt Nam có sự thay đổi. Tiền vệ Nguyễn Văn Việt (SLNA) và hậu vệ Đoàn Anh Việt (Đắk Lắk) đã được HLV Park Hang-seo lựa chọn thay thế cho tiền vệ Võ Văn Toàn (Quảng Nam, cho Cần Thơ mượn) và hậu vệ Trần Ngọc Hiệp (Huế). Sự thay đổi này đến từ hạn chế di chuyển của Văn Toàn và Ngọc Hiệp do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.