Niềm đam mê bóng đá của người xứ Nghệ

12/04/2015 13:31 GMT+7

(TNO) Xem cảnh bàn luận về trận cầu giữa SLNA và HAGL mọi lúc mọi nơi, mới thấy được niềm đam mê bóng đá vô bờ của người xứ Nghệ.

(TNO) Xem cảnh bàn luận về trận cầu giữa SLNA và HAGL mọi lúc mọi nơi, mới thấy được niềm đam mê bóng đá vô bờ của người xứ Nghệ.
Khán giả đến sân rất đông xem HAGL tập luyện ngày 11.4 - Ảnh: Minh Tú
SLNA gặp HAGL chỉ là trận đấu bình thường ở V-League. Trận cầu này không phải là trận chung kết, không ảnh hưởng đến ngôi vô địch, cũng không phải tránh xuống hạng… thế nhưng người xứ Nghệ cứ bàn tán rôm rả trong suốt mấy ngày qua.

Có mặt ở thành Vinh trong những ngày này, chúng tôi mới thấy hết được sức nóng hầm hập của bầu không khí cuồng nhiệt nơi đây.

Khắp các quan cà phê, các bạn trẻ liên tục thao thao về sự trở về của Công Phượng - một tài năng được rất nhiều người xứ Nghệ tự hào.

Đánh giá cao Công Phượng, nhưng đa số đều nhận định, Phượng sẽ khó thắng được các đàn anh từng trải và bản lĩnh bên phía SLNA như Quế Ngọc Hải, Mạnh Hùng. 

Về mặt chuyên môn, đây chưa hẳn là trận cậu hay khi cả SLNA và HAGL đều gặp xui xẻo trong việc thuê ngoại binh, nên cả hai đội phải sử dụng đa số cầu thủ nội do chính mình đào tạo.

Khi cả hai đội bóng đều xử dụng cầu thủ nội nhưng vẫn gây sốt với người hâm mộ, đó là tin rất mừng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), bởi việc hạn chế ngoại binh ở sân chơi V-League đang được dư luận ủng hộ.

Ngoài ra, khi người hâm mộ chấp nhận sản phẩm nội, cho dù có thể chất lượng chuyên môn không cao, sẽ càng giúp các đội tuyển bóng đá Việt Nam mạnh lên, bởi các cầu thủ trẻ có điều kiện được trui rèn kinh nghiệm trận mạc sẽ nhanh chóng trưởng thành.
Công Phượng trong vòng vây người hâm mộ Nghệ An - Ảnh: Đỗ Hải
Trước đây, đội tuyển Việt Nam luôn ở tình cảnh thiếu cầu thủ giỏi, đặc biệt là các vị trí tiền đạo, bởi các CLB V-League, luôn ưu tiên đá với hai ông Tây ở hàng công, khiến tiền đạo ngày càng mai một vì phải mài quần trên ghế dự bị.

Bây giờ, khi Công Phượng, Văn Toàn của HAGL, Tuấn Tài của SLNA có cơ hội thi đấu nhiều hơn, thì tin chắc khi khoác áo đội tuyển quốc gia họ sẽ là những chân sút mà người hâm mộ có thể kỳ vọng.

Không chỉ HAGL và SLNA mà các CLB khác cũng chú trọng và phát triển rất tốt công tác đào tạo trẻ. Vì thế, trong tương lai rất gần, khi các lò đào tạo như PVF, Viettel… tham gia sân chơi V-League thì chắc chắn, mỗi dịp cuối tuần sẽ có thêm nhiều trận cầu được người hâm mộ cả nước quan tâm.

Lúc đó, chắc chắn đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ mạnh hẳn lên và những vị HLV trưởng như ông Toshiya Miura sẽ không phải lo lắng bởi sẽ có nhiều lựa chọn để tạo nên một đội tuyển tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.