Niềm tin chiến thắng của tuyển VN trước giờ xuất quân

19/11/2012 19:11 GMT+7

(TNO) Sáng mai (20.11), đội tuyển Việt Nam (VN) sẽ lên đường sang Bangkok (Thái Lan) để tranh tài tại giải AFF Cup 2012 mang theo kỳ vọng của hàng triệu người hâm mộ.

(TNO) Sáng mai (20.11), đội tuyển Việt Nam (VN) sẽ lên đường sang Bangkok (Thái Lan) để tranh tài tại giải AFF Cup 2012 mang theo kỳ vọng của hàng triệu người hâm mộ.

>> Tuyển Việt Nam trước giờ lên đường
>> Tuyển Việt Nam vẫn lo khâu dứt điểm
>> Tuyển Việt Nam đón tin vui

 
HLV Phan Thanh Hùng (thứ 2 từ trái sang phải) đã gặp và báo cáo với Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh về quá trình chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cho AFF Cup 2012 - Ảnh: Minh Tú

Trong buổi tập cuối trên sân Thống Nhất vào chiều nay dù vắng thuyền trưởng Phan Thanh Hùng. HLV Phan Thanh Hùng phải bay ra Hà Nội để gặp và báo cáo với Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh về quá trình chuẩn bị của đội tuyển. Nhưng buổi tập cuối của đội tuyển Việt Nam vẫn tập luyện rất nghiêm túc.

Tất cả đều ý thức được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình ở những ngày sắp tới. Người hâm mộ VN kỳ vọng các tuyển thủ sẽ lấy lại hình ảnh của mình trên đất Thái, nhằm xóa mờ thất bại ở giải đấu này năm 2010.

Có mặt theo dõi đội tuyển tập luyện, ông Phạm Văn Tuấn - Tổng cục phó Tổng cục TDTT, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN đã động viện toàn đội thi đấu tốt để đem niềm vui đến cho người hâm mộ. Bởi thành công của đội tuyển Bóng đá VN không chỉ tác động tốt đến nền thể thao VN mà còn ảnh hưởng tích cực đến xã hội.

Trao đổi với chúng tôi sau buổi tập, tiền đạo Lê Công Vinh nói: “Tôi chưa thể bình phục được 100%, nhưng tôi mong mình có sức khỏe tốt nhất ở ngày 24 trong trận đấu quan trọng với Myanmar và các ngày tiếp theo để góp phần giúp đội tuyển VN thành công.

Không chỉ riêng tôi mà tôi cũng cầu chúc cho Minh Đức, Tấn Tài, Đình Luật cùng những cầu thủ khác có thể lực sung mãn, không tái phát chấn thương trở lại để cùng nhau góp phần làm nên sức mạnh VN".

 
Tiền đạo Công Vinh tin VN sẽ bước qua vòng đấu bảng tại AFF Cup 2012 - Ảnh: Minh Tú

Nhận xét về các đối thủ, Lê Công Vinh nói: “Trình độ bóng đá Đông Nam Á đã cân bằng, không còn sự chênh lệch như trước đây khi Philippines có nhiều cầu thủ nhập tịch, còn Myanmar cũng rất tiền bộ.

Nhiều người nói rằng bảng đấu ở Malaysia là bảng tử thần, nhưng tôi nghĩ bảng đấu của VN mới là bảng khó khăn bởi các đối thủ đều ngang nhau. Ngoài Thái Lan và VN, các đội còn lại là Philippines và Myanmar cũng có sự chuẩn bị rất tốt, bởi thế việc tìm vé vào bán kết không hề dễ dàng. Dù vậy, tôi tin VN sẽ bước qua vòng đấu bảng”.

Cùng niềm tin với Lê Công Vinh, Thành Lương cũng nói rằng giải đấu năm nay sẽ nhiều khó khăn, nhưng toàn đội đã có sự chuẩn bị rất tích cực nên rất tự tin trước giờ lên đường.

Trong khi các đồng đội của mình lên đường, thì Châu Lê Phước Vĩnh lại không gặp may vì phải ở lại TP.HCM để điều trị chấn thương.

Dù đã chụp MRI vào sáng qua tại TP.HCM nhưng chấn thương của Vĩnh vẫn chưa được xác định mà cần phải hội chẩn với các bác sỹ đầu ngành mới biết được kết quả. Không được tháp tùng cùng các đồng đội, nhưng Phước Vĩnh cũng gởi lời chúc đến các đồng đội của mình với niềm tin toàn đội sẽ gặt hái thành công.

Nói về trường hợp của Phước Vĩnh, HLV Phan Thanh Hùng tiếc nuối: “Vĩnh bị chấn thương vào những ngày cuối là điều đáng tiếc. Chúng tôi đã báo cáo với Liên đoàn Bóng đá VN để có kế hoạch hỗ trợ giúp Vĩnh điều trị một cách tốt nhất. Toàn đội đều hy vọng Phước Vĩnh sẽ nhanh chóng hồi phục”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.