Niềm tin chiến thắng của U.19 Việt Nam

23/08/2014 08:00 GMT+7

(TNO) Vào giờ chót Công Phượng và Xuân Trường sẽ có mặt trong trận chung kết với U.19 Myanmar tại Cúp Hassanal Bolkiah mang lại hy vọng và niềm tin chiến thắng cho U.19 VN.

(TNO) Vào giờ chót Công Phượng và Xuân Trường sẽ có mặt trong trận chung kết với U.19 Myanmar tại Cúp Hassanal Bolkiah mang lại hy vọng và niềm tin chiến thắng cho U.19 VN.

 
U.19 VN từng thắng Myanmar 3-1 ở U.19 AFF Cup năm rồi - Ảnh: Đức Đồng

Trong buổi tập chiều qua, tiền vệ trung tâm Lương Xuân Trường và tiền vệ tấn công Nguyễn Công Phượng đã xỏ giày tập trở lại. Cả hai tập rất sung, cho thấy sự hồi phục rất nhanh sau chấn thương. Riêng với Quang Hải, do mới hồi phục 80% nên không góp mặt từ đầu mà Thanh Tùng sẽ trám chỗ.

Ở buổi tập này, HLV Guillaume cho cầu thủ U.19 VN tập phối hợp tấn công với những bài giãn biên và chọc khe trung lộ để các cầu thủ liên tục gây sức ép nhằm phá nát hàng thủ U.19 Myanmar. Vị HLV người Pháp luôn cảnh báo cầu thủ của mình rằng Myanmar chơi phòng ngự tốt hơn cả Thái Lan, đặc biệt rất chịu áp sát và sẵn sàng đá rắn, vì thế phải tích cực di chuyển, lôi kéo hàng thủ đối phương phạm sai lầm và tranh thủ dứt điểm khi có khoảng trống.

Tương tự như việc chuẩn bị cho trận bán kết với U.19 Thái Lan, ông Graechen không cho cầu thủ U.19 VN tập sút 11 m. Ông bày tỏ niềm tin U.19 VN sẽ giải quyết được đối thủ trong 90 phút như từng thắng 3-1 tại giải vô địch Đông Nam Á năm rồi tại Surabaya với cú hattrick của Văn Toàn.

U.19 VN đã sẵn sàng, nhưng Myanmar không phải là đối thủ dễ bắt nạt. Dưới sự dẫn dắt của HLV người Đức Gerz Ziese (từng làm Giám đốc kỹ thuật CLB Đà Nẵng ở V-League 2006), U.19 Myanmar là đội chơi tấn công mạnh mẽ nhất ở giải đấu này với 5 trận toàn thắng, trong đó chân sút Aung Thu (9) là mũi nhọn rất nguy hiểm mà các hậu vệ U.19 VN cần phải cảnh giác.

Phát biểu trước trận đấu  HLV Guillaume nói: “Đây chắc chắn sẽ là trận cầu khó khăn với U.19 VN, bởi Myanmar có hàng tiền vệ và tiền đạo chơi rất kỹ thuật. Nhưng chúng tôi muốn khắc tên mình vào cúp vô địch, bởi về nhì thì sẽ chẳng có ai nhớ đến”. Còn HLV trưởng Myanmar Gerd Ziese thì nhấn mạnh: “Tôi đã xem kỹ U.19 VN, đây là đội bóng rất mạnh trong tấn công. Cơ hội sẽ là 50-50 nhưng tôi hy vọng cầu thủ của mình sẽ tận dụng tốt các cơ hội có được để ghi bàn sớm như từng hạ gục Malaysia ở bán kết”.

U.19 Myanmar từng thắng U.19 Nhật Bản

Đội U.19 Myanmar đã gây bất ngờ khi thắng U.19 Nhật Bản 1-0 trong thời gian đội bóng trẻ xứ sở mặt trời mọc sang Yangon thi đấu giao hữu hồi tháng 4 vừa qua. Đừng quên U.19 Nhật Bản từng thắng U.19 VN 2 lần trong năm nay, trong đó có trận thắng 7-0 tại Cúp Nutifood hồi đầu năm.

Là chủ nhà của VCK U.19 châu Á tháng 10 tới nên Myanmar chuẩn bị rất nghiêm túc trong hơn 1 năm qua. Trong đội hình U.19 Myanmar, có 11 cầu thủ từng thi đấu tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên năm rồi ở Ninh Thuận, 9 người trong số này từng có mặt trong trận thua VN 1-3 tại U.19 AFF Cup năm rồi. Giải này Myanmar thắng 5 trận đều với 3 bàn ghi mỗi trận, cụ thể thắng Thái Lan 3-2, Đông Timor 3-1, Lào 3-2, Philippines 3-1 và Malaysia 3-0. Trong 15 bàn thắng của U.19 Myanmar đến thời điểm này trải đều cho 8 cầu thủ, trong đó Maung Maung Soe ghi 3 bàn, Myo Ko Tun và Neyin Chan Aung cũng ghi 2 bàn, còn lại là Aung Thu, Than Paing, Nenda Kyaw...

T.K

Quang Huy

>> Ksor Úc thách thức 'xô nước đá' với ban huấn luyện U.19 Việt Nam
>> Công Phượng và Xuân Trường sẵn sàng chơi trận chung kết của U.19 Việt Nam
>> U.19 Việt Nam đã đủ tầm đá SEA Games?
>> U.19 Việt Nam muốn khắc tên vào cúp vô địch
>> Trước trận chung kết với Myanmar U.19 VN tổn thất lực lượng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.