Niềm vui từ Arsenal

18/07/2013 03:05 GMT+7

Hơn 4 vạn khán giả có mặt trên sân Mỹ Đình và hàng triệu người hâm mộ VN khác đã thỏa niềm đam mê khi tận mắt chứng kiến Arsenal chơi bóng đá tại VN một cách hào hứng và đầy quyết tâm.

Hơn 4 vạn khán giả có mặt trên sân Mỹ Đình và hàng triệu người hâm mộ VN khác đã thỏa niềm đam mê khi tận mắt chứng kiến Arsenal chơi bóng đá tại VN một cách hào hứng và đầy quyết tâm.  

Tỷ số 7-1 đã nói lên tất cả về sự chênh lệch đẳng cấp này. Nhưng điều quan trọng không phải là chuyên môn mà cái chính bóng đá VN đã có những trải nghiệm thú vị.

Niềm vui từ Arsenal 1
Các cầu thủ Arsenal đã tạo ấn tượng lớn tại VN - Ảnh: Ngô Nguyễn

Niềm vui từ Arsenal 2
Một fan nhí của đội Arsenal - Ảnh: Thúy Hằng

Niềm vui từ Arsenal 3
Niềm vui của Mạnh Dũng khi ghi bàn vào lưới Arsenal - Ảnh: Lê Quân

Niềm vui từ Arsenal 4
Niềm vui của người hâm mộ khi được tận mắt nhìn thấy thần tượng của mình thi đấu - Ảnh: Ngô Nguyễn

Niềm vui từ Arsenal 5

Niềm vui từ Arsenal 6
Ảnh: Lê Quân

Ngay từ khi Arsenal đặt chân đến Hà Nội, cơn sốt về đội bóng nằm trong tứ đại gia này của bóng đá Anh đã bùng nổ và người hâm mộ VN đã có 3 ngày sống trong bầu không khí cuồng nhiệt cùng thầy trò HLV Wenger. Điều dễ thấy nhất chính là tính chuyên nghiệp trong mọi khâu tất cả đều chính xác từng giây, từng phút. Kế hoạch đi giao lưu của Arsenal, thăm thắng cảnh của họ luôn tạo sự tôn trọng và thân thiện, không chỉ để quảng bá thêm hình ảnh của đội bóng mà thực sự họ rất yêu mến sự nhiệt thành của bóng đá VN. Chính điều đó đã tạo nên nhiều niềm vui và sinh khí khiến dù “Pháo thủ” không có nhiều ngôi sao nhưng mọi CĐV đều dành cho Arsenal sự trân trọng và ngưỡng mộ. Khỏi phải nói sân Mỹ Đình tối qua bùng nổ như thế nào khi dòng người ken đầy các khán đài, không có cả chỗ đứng và mọi người đều phấn khích như sống trong ngày hội khi dành nhiều sự yêu mến cho thầy trò HLV Wenger.

Thực tế gần như chẳng ai thất vọng về tỷ số cả, bởi điều đó chỉ là thứ yếu khi cái chính là Arsenal đã chơi với sự tận tụy và tập trung, còn tuyển VN cũng không hề quá yếm thế mà luôn khát khao, nỗ lực đến giờ chót. Do vậy trận đấu dù có khoảng cách nhưng vẫn thu hút. Ngoài các bàn thắng của “Pháo thủ” thì sự cống hiến của đôi bên giữa lối chơi điệu nghệ của họ và cách tổ chức chiến thuật của tuyển VN cũng tạo cảm giác hưng phấn. Suốt 90 phút, mọi người đều hào hứng với từng pha nhồi bóng của các thần tượng. Những cú tăng tốc cực kỳ mạnh mẽ, những pha dàn xếp như tranh vẽ và những động tác ghi bàn điêu luyện liên tục đựơc Arsenal trình diễn rất đẹp mắt và không bàn nào giống bàn nào. Mỗi khi Walcott, Arteta, Giroud, Podolski hay Sagna có bóng là ngay lập tức mọi người hò reo, cổ vũ dữ dội, làm náo động khán đài. Ngay cả khi 15 phút cuối trời đổ mưa cũng không hề làm giảm nhiệt của người xem dành cho Arsenal. Nhất là khi hình ảnh HLV Wenger đội mưa trả lời phỏng vấn sau trận đấu đã gây xúc động người hâm mộ. Các cầu thủ Arsenal còn chạy quanh sân dưới mưa, giương cao biểu ngữ bằng tiếng Việt: “Cám ơn các bạn VN đã ủng hộ Arsenal”.

Arsenal đã hoàn tất hành trình đến VN và đọng lại trong lòng fan VN những kỷ niệm khó quên. Ông Wenger có hứa Arsenal sẽ quay lại VN và muốn tận mắt nhìn thấy sự tiến bộ của bóng đá VN trong tương lai gần. Điều đó càng là động lực thôi thúc chúng ta phải đầu tư quyết liệt và căn cơ hơn nữa cho bóng đá nước nhà thì may ra niềm vui của người hâm mộ sẽ được nhân rộng nhiều hơn.

Quang Tuyến

>> Arsenal thắng tuyển Việt Nam 7-1
>> Chen lấn, xô đẩy vào sân xem trận Việt Nam - Arsenal
>> Running man' sẽ giữ áo có chữ ký cầu thủ Arsenal như báu vật 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.