Ninh Thuận háo hức trước trận “derby” miền Trung

01/10/2012 17:10 GMT+7

(TNO) Suốt hai ngày nay, người hâm mộ Ninh Thuận chạy ngược chạy xuôi để tìm chiếc vé vào xem trận bán kết 1 giữa U.21 Ninh Thuận (NT) và U.21 Khatoco Khánh Hòa (KH) vào lúc 16 giờ ngày mai (2.10).

(TNO) Suốt hai ngày nay, người hâm mộ Ninh Thuận chạy ngược chạy xuôi để tìm chiếc vé vào xem trận bán kết 1 giữa U.21 Ninh Thuận (NT) và U.21 Khatoco Khánh Hòa (KH) vào lúc 16 giờ ngày mai (2.10).

>> Người Ninh Thuận hân hoan với "chiến tích" của đội nhà
>> Chủ nhà Ninh Thuận vào bán kết ngoạn mục
>> Than Quảng Ninh và Khánh Hòa giành vé vào bán kết

 
Các cầu thủ U.21 Ninh Thuận thoải mái trong buổi tập chiều 1.10 - Ảnh: Khả Hòa

Sân bóng đá Ninh Thuận có sức chứa 10.000 người trước đây thường trống trải bởi ít có những trận đấu lớn được tổ chức. Nhưng giờ đây nó lại trở nên nhỏ bé trước sự hâm mộ cuồng nhiệt của người dân nơi đây.

Những gì mà U.21 NT trình diễn ở vòng bảng như là chất xúc tác thổi bùng ngọn lửa đam mê bóng đá của người dân nơi quanh năm gió cát, bởi thế ai ai cũng mong muốn mình có mặt ở sân để tận mặt xem các cầu thủ tài năng của mình trổ tài.

Khác với sự chênh lệch về lịch sử bóng đá của NT và KH, trận bán kết này chủ nhà NT lại được đánh giá nhỉnh hơn “người hàng xóm” của mình. NT đã đoạt ngôi đầu bảng A một cách ấn tượng khi chiến thắng phút cuối trước Đồng Tháp và đè bẹp Đà Nẵng đến 5-1.

“Ngôi sao” Lê Duy Thanh vẫn là đầu tàu của NT trong trận đấu quan trọng này. Tiền vệ sinh ra và lớn lên tại NT này đóng vai trò nhạc trưởng trong tất cả các pha tấn công của đội chủ nhà. Ngoài ra, Lê Duy Thanh đặc biệt nguy hiểm bởi những cú sút tầm xa để ghi bàn quyết định.

 
Lê Duy Thanh vẫn là đầu tàu của Ninh Thuận trong trận bán kết - Ảnh: Khả Hòa 

Mẫu cầu thủ có thể xoay chuyển như Duy Thanh là điều mà KH không có, bởi thế, trong thế bế tắc đội trưởng của NT có thể tạo ra sự khác biệt.

Càng nguy hiểm hơn khi đây là lần đầu tiên Duy Thanh trở về phục vụ cho đội bóng quê hương, bởi thế, anh sẽ chơi hơn 100% khả năng của mình để cống hiến cho mảnh đất mà mình sinh ra.

Bên cạnh Duy Thanh, NT vẫn còn các cá nhân khác rất xuất sắc như Thanh Diêp, Minh Hoàng, Ngọc Nhựt, Hoàng Mỹ, Thanh Tấn… nên được đánh giá cao hơn KH trong trận đối đầu này.

Khác với NT, KH bước vào bán kết nhờ trận thắng cuối trước ĐTLA. Tại giải lần này, KH là đội có thể hình rất tốt, nhưng lối chơi của họ rất đơn giản, nên ít tạo được sức ép lên khung thành đối phương.

Trong khi NT dựa nhiều vào sự tỏa sáng của Lê Duy Thanh, thì KH lại phụ thuộc vào lối chơi tập thể. Tất cả các pha lên bóng của KH thường được tổ chức từ hai biên rồi tạt bổng vào trung lộ cho tiền đạo Trọng Phi - người có thể hình rất tốt bật cao đánh đầu. 

 
U.21 Khánh Hòa rất mạnh với lối chơi tập thể - Ảnh: Khả Hòa

Đá với NT, KH nhiều khả năng sẽ phải chơi áp sát trên khắp mặt sân để chia cắt các tuyến của NT, không cho chủ nhà dễ dàng trong triển khai tấn công.

Một vũ khí lợi hại của KH trong trận cầu này là họ đã đạt mục tiêu vào bán kết, nên sẽ chơi với tinh thần thoải mái, nên chắc chắc các đôi chân của đội bóng thành phố biển Nha Trang sẽ thanh thoát hơn.

Nếu NT tiếp tục chơi nhanh từ đầu trận như cách mà họ từng thể hiện từ vòng bảng, rất có thể chủ nhà sẽ sớm ghi bàn để giải quyết trận đấu. Nhưng NT cần phải thận trọng, bởi nếu tấn công nhiều mà không có được bàn thắng, họ sẽ thua sức KH ở cuối trận. 

Phát biểu trước trận đấu

* HLV Võ Đình Tân (KH): “Chủ nhà NT có nhiều lợi thế hơn chúng tôi. Nhưng đã vào đến đây thì chúng tôi không còn sợ bất cứ điều gì. KH sẽ chơi ăn miếng trả miếng với NT để chiến thắng trong trận bán kết”.

* HLV Nguyễn Quang Sơn (NT): “Nếu chúng tôi chơi tốt như trận gặp Đà Nẵng, chúng tôi sẽ có cơ hội giành chiến thắng. KH là đội bóng có lối chơi rất chặt chẽ nên không dễ ghi bàn vào lưới họ. Dù vậy, trước sự ủng hộ của khán giả nhà, tôi tin các cầu thủ của mình sẽ biết cách để tiến đến trận đấu cuối cùng của giải”.

 Quang Huy - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.