Ninh Thuận trước ngày khai mạc

24/09/2012 03:00 GMT+7

Càng gần đến ngày khai mạc vòng chung kết U.21, không khí tại Ninh Thuận càng nóng. Các công đoạn cuối chuẩn bị cho khai mạc đang được ráo riết hoàn thành.

Càng gần đến ngày khai mạc vòng chung kết U.21, không khí tại Ninh Thuận càng nóng. Các công đoạn cuối chuẩn bị cho khai mạc đang được ráo riết hoàn thành. 

Những ngày này Ninh Thuận buổi sáng rất nắng, nhưng khi quá trưa là trời có nhiều giông và mau tối. Mấy buổi chiều cuối tuần qua mưa liên tục từ khoảng 14 giờ đến tận 18 giờ khiến cho nhiều phần việc chuẩn bị cho vòng chung kết U.21 bị ảnh hưởng. Dù thời tiết không chiều lòng người, nhưng mọi tiến độ vẫn phải đảm bảo, nên các thành viên của BTC giải và BTC địa phương vẫn phải xắn tay vào chạy đua với thời gian, trong đó một số công đoạn lắp ráp các bảng điện tử, bảng quảng cáo và gia cố các hàng rào, phòng ốc đều phải làm thêm ban đêm. Đặc biệt, do mưa gió nên nhiều băng rôn, phướn bị hư hao mất mát phải làm lại rất nhiều. Dù vậy cho đến chiều qua, con đường chính dẫn vào trung tâm Ninh Thuận đã trở nên đẹp hơn rất nhiều khi dãy phướn san sát nhau tạo nên hình ảnh đầy khí thế. Trước khu vực sân vận động tỉnh dày đặc các thông tin về giải, các pa nô, biểu ngữ tạo nên một khung cảnh hoành tráng.

Ninh Thuận trước ngày khai mạc
Nhiều dãy phướn tạo nên hình ảnh đầy khí thế trên con đường chính dẫn vào trung tâm Ninh Thuận - Ảnh: Thiện Nhân 

Chưa hết, ở các khách sạn mà BTC, các đội bóng, giám sát, trọng tài, báo chí ở như Thống Nhất, Hữu Nghị, nhà khách quân đội, cũng đều rợp băng rôn, hình ảnh về U.21. Tại khách sạn Ninh Thuận, nơi diễn ra cuộc họp báo và bốc thăm xếp lịch thi đấu sáng nay, có rất nhiều khách đến trú ngụ, nhưng Ban giám đốc khách sạn vẫn dành cho U.21 một sự chuẩn bị chu đáo. Ngay cả ngày chủ nhật, mọi thành viên của địa phương liên quan đến U.21 cũng phải khẩn trương, tất bật để chiều nay chạy thử chương trình trực tiếp cho lễ khai mạc.

Do phải bảo quản mặt sân chính trong điều kiện mưa nhiều, hôm qua BTC giải đã gửi lịch tập đến các đội, tập trung chủ yếu ở 2 sân phụ Nhơn Sơn và Văn Hải. Chỉ trừ trường hợp vài đội bốc thăm đá đèn, BTC tạo điều kiện trong ngày hôm nay (24.9) vào làm quen trong nửa giờ. Đề phòng sự cố đầu nguồn của thủy điện Đa Nhim, một máy phát điện dự phòng đã mang đến sân để nếu xảy ra cúp điện sẽ kịp thời ứng phó. Cũng trong ngày hôm qua, rất nhiều khán giả đã đến sân hỏi mua vé. BTC địa phương cho biết lượng vé bán ra sẽ không nhiều, chủ yếu là khán đài A2 và A3, còn A1 phần lớn là vé mời. Đến giờ này, theo ước tính của BTC địa phương sẽ có 3.000 vé được bán ra và có hơn 1.000 vé mời. Ngoài ra, khu vực khán đài B, C, D sẽ bán sát giờ thi đấu vào lúc 15 giờ 30 ngày 25.9 với giá vé rất mềm: 10.000, 20.000 và 40.000 đồng.

Ông Phan Quốc Anh, Giám đốc Sở VH-TT-DL, Phó BTC giải, cho biết: “VCK giải U.21 Báo Thanh Niên là một trong những hoạt động văn hóa thể thao có ý nghĩa nhất của Ninh Thuận từ trước đến nay. Vì vậy chúng tôi sẽ làm hết mình không chỉ góp sức cho thành công của giải mà còn tạo tiếng vang tốt, để mọi người biết đến Ninh Thuận như một vùng đất mến khách, chân tình, hết mình với những hoạt động mang lại niềm vui lành mạnh và văn hóa đẹp cho mọi người”.

Bên lề

Khách mời dự lễ khai mạc. Dự kiến nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết sẽ đến dự khán và động viên các đội bóng thi đấu. Về phía trung ương, dự kiến có ông Vũ Trọng Kim, Phó chủ tịch thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN, ông Phạm Văn Tuấn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Ngô Lê Bằng, Tổng thư ký LĐBĐVN... tham dự.

Nguyên tắc bốc thăm VCK U.21. Chủ nhà Ninh Thuận và ĐKVĐ Nam Định tách ra 2 bảng A, B. Sau đó tách các đội cùng khu vực địa lý ra 2 bảng gồm Than Quảng Ninh và Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng và Khatoco Khánh Hòa, Đồng Tâm Long An và Cao su Đồng Tháp. Sau đó bốc thăm mã số để xác định các trận đấu theo lịch.

Quang Tuyến

>> Xác định đủ 8 đội dự VCK U.21
>> U.21 bảng C đá cùng giờ trên 2 sân
>> Ninh Thuận đã có dàn đèn cho giải U.21
>> Chủ nhà U.21 khẳng định ưu thế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.