Ninh Thuận vào chung kết

03/10/2012 03:05 GMT+7

Người hâm mộ bóng đá Ninh Thuận lại một lần nữa được sống trong không khí hạnh phúc mà bóng đá đem lại, khi U.21 Ninh Thuận đánh bại U.21 Khánh Hòa 4-1 trong loạt sút luân lưu để tiến vào trận chung kết.

Người hâm mộ bóng đá Ninh Thuận lại một lần nữa được sống trong không khí hạnh phúc mà bóng đá đem lại, khi U.21 Ninh Thuận đánh bại U.21 Khánh Hòa 4-1 trong loạt sút luân lưu để tiến vào trận chung kết. 

16 giờ trận bán kết giữa U.21 Ninh Thuận (NT) và U.21 Khatoco Khánh Hòa (KH) mới bắt đầu, nhưng từ 14 giờ, khán giả đã kéo đến sân. 15 giờ, các khán đài A, A1, A2 phải đóng cửa bởi quá tải. Sự cuồng nhiệt của người hâm mộ NT đã biến sân bóng đá thành một ngày hội với những tiếng trống, tiếng chiêng, tù và vang lên liên hồi.

Tính chất của trận bán kết cùng sự cuồng nhiệt từ cầu trường đã tạo nên sức ép quá lớn khiến các cầu thủ NT không thi đấu đúng sức mình. Ngay cả Lê Duy Thanh, người chơi rất hay ở các trận đấu trước, cũng mờ nhạt. Suốt 45 phút hiệp 1, đội trưởng của NT không có pha kiến tạo nào đáng kể trong những đợt tấn công của đội nhà. Duy Thanh không chơi đúng phong độ đã ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của đội chủ nhà.

 Ninh Thuận vào chung kết
Ninh Thuận vui mừng với chiến thắng - Ảnh: Khả Hòa

Trong khi đó, KH lại chơi một trận khá hay. Đội bóng thành phố biển tích cực di chuyển và bắt người trên khắp mặt sân đã giúp hạn chế những pha tấn công nhanh của NT. Chính KH là đội có cơ hội ăn bàn trước tiên khi Trọng Phi thoát xuống đối mặt với thủ môn Thanh Diệp (NT), đáng tiếc là tiền đạo KH dứt điểm không thành công. Mãi đến cuối hiệp 1, NT mới tạo được cơ hội nguy hiểm thật sự với cú sút của Thanh Tấn, nhưng thủ thành Thế Kiệt (KH) đã xuất sắc cản phá.

Trời bắt đầu đổ mưa ở đầu hiệp 2, nhưng người hâm mộ NT vẫn đội mưa cổ vũ cho đến tận phút cuối cùng. Trong hiệp đấu này, NT chơi hay hơn bằng những pha triển khai tấn công từ hai biên. Tuy nhiên, sức ép mà NT tạo nên không đủ khiến hàng thủ KH phạm sai lầm. Các cầu thủ KH vẫn chơi rất chặt chẽ để hóa giải tất cả các đợt tấn công của đội chủ nhà. Thời điểm cuối trận, KH có ưu thế về thể lực tốt nên đã tràn lên tấn công, nhưng các chân sút của đội bóng thành phố biển cũng dứt điểm không thành công.

Không đội nào ghi được bàn thắng, buộc cả hai phải bước đến loạt sút luân lưu 11 m để phân thắng bại. Với tài năng của mình, thủ môn Thanh Diệp đã góp công lớn giúp NT thắng KH 4-1 để tiến vào trận đấu cuối cùng của giải. 4 cầu thủ của NT là Hoàng Mỹ, Đình Lợi, Thanh Tấn, Duy Thanh đều dứt điểm thành công. Trong khi đó, hai cầu thủ bên phía KH là Tuấn Anh và Quốc Chí không thể thắng được thủ môn Thanh Diệp.

Sau trận đấu, đại diện BTC giải gồm nhà báo Nguyễn Công Khế, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn truyền thông Thanh Niên; ông Võ Đại, Phó chủ tịch tỉnh Ninh Thuận; ông Phan Quốc Anh, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Ninh Thuận, đã trao HCĐ cùng giải thưởng 60 triệu đồng cho đội đồng hạng ba KH.

Thưởng nóng 200 triệu đồng

Sau trận U.21 NT thắng U.21 KH bằng loạt đá luân lưu, ông Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Thuận, cho biết sẽ thưởng nóng đội U.21 NT 100 triệu đồng. Trước trận đấu, ông Lê Gia Phước, Giám đốc Công ty xây dựng Phước Lộc, TP.HCM, treo giải thưởng cho thầy trò HLV Nguyễn Quang Sơn nếu có mặt trong trận chung kết. Do vậy, sau khi kết thúc trận đấu, ông Lê Gia Phước đã thưởng nóng cho đội U.21 NT 100 triệu đồng.

Thiện Nhân

Quang Huy

>> U.21 Ninh Thuận vào chung kết bằng loạt sút luân lưu
>> Ngỡ ngàng với chiến thắng đầu tiên của U.21 Ninh Thuận
>> U.21 Ninh Thuận thua trận ra quân đầy tiếc nuối

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.