Ninh Thuận vào ngày hội bóng đá

20/07/2012 04:00 GMT+7

Đăng cai vòng chung kết U.13 và chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho vòng chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên, có thể nói tỉnh Ninh Thuận đang làm hết sức mình để tạo nên sức bật mới cho bóng đá tỉnh nhà.

Đăng cai vòng chung kết U.13 và chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho vòng chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên, có thể nói tỉnh Ninh Thuận đang làm hết sức mình để tạo nên sức bật mới cho bóng đá tỉnh nhà.    

Không phải ngẫu nhiên mà Ninh Thuận đã và đang tích cực làm bóng đá. Dù là địa phương phát triển có phần chậm hơn những nơi khác trong cả nước, nhưng quan điểm của lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận là phải xây dựng được nền bóng đá căn cơ, có hệ thống và bài bản, nên xứ sở Phan Rang - Tháp Chàm đi từng bước, không chạy theo thành tích mà luôn nghĩ đến chiều sâu của lực lượng, độ dày của cơ sở vật chất để đáp ứng sự phát triển của phong trào và quan trọng là quyết tâm làm bóng đá sạch.

 Ninh Thuận vào ngày hội bóng đá
Lê Duy Thanh có thể sẽ là nòng cốt của U.21 Ninh Thuận - Ảnh: Khả Hòa

Xuất phát từ việc được LĐBĐ VN, Báo Thanh Niên và Tập đoàn truyền thông Thanh Niên tín nhiệm giao tổ chức VCK giải U.21, Ninh Thuận đã khẩn trương chuẩn bị từ rất sớm. Sau việc tổ chức thành công trận đấu giao hữu VN - Thái Lan tháng 10 năm ngoái, một số sân bãi, cơ sở vật chất của Ninh Thuận đã được nâng cấp, cải tạo. Mới đây dàn đèn chiếu sáng, niềm mơ ước lớn của người dân Ninh Thuận đã được khởi công không chỉ để phục vụ cho U.21 mà sẽ còn rất nhiều hoạt động văn hóa thể thao khác tại sân vận động và rất có thể là cho các giải quốc tế lớn sau này Ninh Thuận sẽ đăng cai. Đích thân Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Đại luôn thể hiện sự quan tâm và sâu sát của mình với hoạt động bóng đá. Mới nhất chính là việc chỉ đạo đội U.21 phải là bộ mặt của bóng đá Ninh Thuận, cần gấp rút được đầu tư thật tốt để thi đấu xứng đáng với sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Thời gian gần đây có dư luận đặt vấn đề về việc đội Thanh niên Sài Gòn (TNSG), được coi là nòng cốt của U.21 Ninh Thuận, bị bỏ bê do ông bầu không còn mặn mà với bóng đá. Thực chất thông tin này còn phiến diện. Bản thân ông Võ Thái Lâm, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Ninh Thuận, là người góp công xây dựng hình ảnh cho bóng đá tỉnh, đã tài trợ cho đội hơn 3 tỉ đồng trong tổng số gần 5 tỉ dự kiến đầu tư. Tuy nhiên, trước tình hình kinh tế khó khăn, việc đầu tư phải cắt giảm là chuyện bình thường. Hơn nữa, trong số tiền đó có một phần tập trung cho U.21, chủ yếu từ nguồn kinh phí của tỉnh. Thế nên theo thông tin mới nhất, UBND tỉnh đã quyết định trực tiếp đầu tư cho đội U.21 bằng chính nguồn kinh phí này. Với những động thái trên, bóng đá Ninh Thuận sẽ phát triển tốt trong thời gian tới.

Quang Tuyến

>> Bắt đầu ngày hội bóng đá trẻ lớn nhất VN
>> Nam Phi đã sẵn sàng cho ngày hội bóng đá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.