Nợ cũ khó đòi

10/09/2012 03:15 GMT+7

Dù chỉ là trận đấu mang tính giao hữu vào tối mai với chủ nhà Malaysia, nhưng tuyển VN sẽ khó đòi lại món nợ từng thua 0-2 tại Kuala Lumpur trong trận bán kết lượt đi AFF Cup cách đây 2 năm.

Dù chỉ là trận đấu mang tính giao hữu vào tối mai với chủ nhà Malaysia, nhưng tuyển VN sẽ khó đòi lại món nợ từng thua 0-2 tại Kuala Lumpur trong trận bán kết lượt đi AFF Cup cách đây 2 năm.

Tối qua, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã đến Malaysia bắt đầu chiến dịch chuẩn bị cho AFF Cup 2012. Đây chỉ là lần tập trung thứ 2 của đội tuyển VN trong năm nay, và trận gặp chủ nhà trên sân Shah Alam lúc 19 giờ 45 tối mai cũng mới là trận thứ tư của tuyển VN trong năm 2012. 3 trận đấu trước đó, tuyển VN đã gặp Trung Quốc, Hồng Kông và trẻ Mozambique.

Ngược lại, tuyển Malaysia đã có đến 14 trận đấu giao hữu trong năm 2012 với 10 đội bóng quốc tế và 4 CLB mạnh trong nước với kết quả: 5 thắng, 5 hòa, 4 thua. Đáng chú ý nhất chính là 2 trận tuyển Malaysia thua sát nút Arsenal 1-2 sau khi dẫn trước 1-0 suốt 85 phút và trận thua Man.City 1-3. Ngoài ra, Malaysia đã thắng Singapore 2-0 và hòa 2-2, hòa Philippines (đối thủ chính của VN ở vòng bảng AFF Cup sắp tới) 1-1 và 0-0. Mới đây, Malaysia đã đi Áo và Slovakia tập huấn, đá 3 trận với các CLB mạnh ở đây. Ngoài trận gặp VN (2 lượt), Malaysia còn 2 trận gặp tuyển Hồng Kông và 1 trận gặp tuyển Campuchia trước khi bước vào AFF Cup trên sân nhà vào ngày 25.11 tới.

Qua đó cho thấy Malaysia đã có sự chuẩn bị chu đáo cho AFF Cup lần này với lịch thi đấu khá dày, đá với nhiều đối tượng từ thấp đến cao để kiểm chứng trình độ. Dưới bàn tay HLV Rajagopal, đội ĐKVĐ AFF Cup cho thấy một sức mạnh đáng nể. Đặc biệt là trong 2 trận đấu với 2 CLB hàng đầu của Premier League, Malaysia chơi rất tự tin, bàn thắng của Azmi Muslim từ cú sút xa 30 m hạ gục thủ môn Arsenal gây kinh ngạc. Malaysia vẫn còn gần như nguyên vẹn đội hình từng đăng quang 2 năm trước như tiền đạo Safee Sali, Idlan Talaha, đội trưởng Safiq Ralim, tiền vệ Kunalan, Azamuddni… “Phù thủy” Rajagopal tuyên bố sẽ là thất bại nếu Malaysia không bảo vệ được chức vô địch AFF Cup.

Trước đối thủ có quyết tâm rất cao và liên tục được cọ xát quốc tế để trui rèn đẳng cấp như vậy, dù tối mai chỉ là trận thử nghiệm bình thường nhưng sẽ không dễ cho tuyển VN, nhất là khi đối thủ muốn chứng tỏ vị thế của nhà vô địch Đông Nam Á. Phát biểu trên báo chí Malaysia, Rajagopal cho biết ông không lạ gì tuyển VN và sẽ chơi sòng phẳng để biết thực lực của nhau. Phía tuyển VN dù không đặt nặng thắng bại, nhưng dĩ nhiên sẽ phải đá cho coi được và muốn chơi được thì phải thể hiện hết mình để biết mạnh yếu ở đâu mà điều chỉnh, khắc phục.

Có điều trùng hợp là tuyển VN đá trận này cũng thiếu cặp hậu vệ cánh hệt như 2 năm trước là Quang Thanh và Việt Cường. Khi đó, Huy Hoàng trám vào hành lang phải, nhiều lần hụt hơi trước sức trẻ và tốc độ bứt phá của phía Malaysia. Đây cũng là trận mà thủ môn Bùi Tấn Trường hẳn chưa quên bàn thua ngớ ngẩn sau cú đánh đầu của Safee Sali và những ánh đèn laser rọi vào anh từ khán đài. Tâm lý chính là điểm yếu nhất của tuyển VN khi đối mặt với Malaysia từ SEA Games cho đến AFF Cup những năm gần đây. Thế nên món nợ cũ này xem ra không dễ đòi!

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.