Noel cay đắng của Falko Goetz

24/12/2011 18:51 GMT+7

(TNO) Trên website cá nhân, một ngày trước lễ Giáng sinh, HLV Falko Goetz đã trải lòng bằng một bài khá dài với tựa đề: Kết thúc bất ngờ!

(TNO) Trên website cá nhân, một ngày trước lễ Giáng sinh, HLV Falko Goetz đã trải lòng bằng một bài khá dài với tựa đề: Kết thúc bất ngờ!

>> Thí tốt!
>> Falko Goetz ra đi, Hristo Stoichkov trở lại VN?
>> "Lê Lai" Goetz cứu "Trần Quốc Tuấn"

 
Không chỉ mỗi ông Falko Goetz cảm thấy sốc trước "hung tin" bị VFF sa thải, người hâm mộ bóng đá VN cũng vậy - Ảnh: Bạch Dương

Nhà cầm quân người Đức viết: "Trên tờ báo ngôn luận của VFF có cho hay, tôi đã bị Ban Chấp hành VFF sa thải. Tại sao tôi lại bị bác bỏ đúng vào thời điểm bắt đầu kỳ nghỉ Giáng sinh? Tôi hết sức ngạc nhiên vì không hề có dấu hiệu nào về sự sa thải này từ VFF trước khi tôi về nước. Đến bây giờ, tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ thông báo chính thức nào".

Gần một tháng trước đây (28.11), ý chí tập thể của VFF đã đưa đến phán quyết: "Chúng tôi sẽ tạo cơ hội cho ông Goetz vào năm 2012 vì U.23 VN thua do chất lượng cầu thủ quá kém”.

Tuy nhiên, ba tuần sau, ngày 22.12, ý chí tập thể của VFF lại đưa ra một phán quyết khác, mà thuật ngữ bóng đá gọi là “bẻ còi”: "Trưởng đoàn chỉ lo việc hành chính nên không chịu trách nhiệm. Nhưng vụ này phải có người chịu trách nhiệm chứ. Chính là HLV Falko Goetz. Lúc đá thế này, lúc đá thế khác, thua là phải!”.

Ngay sau đó, nghị quyết Ban Chấp hành khiến thiên hạ ngã ngửa: "Không đồng ý cho trưởng đoàn từ chức. Sa thải HLV Goetz sau khi có ý kiến từ Hội đồng HLV quốc gia”.

Trước "hung tin" trên, ông Falko Goetz đã bày tỏ lòng mình: "Tôi đã làm việc tốt trong 6 tháng có mặt ở VN và giúp bóng đá VN tiến bộ. Bóng đá VN đang đứng ở top 100 thế giới và ở châu Á có xu hướng đi lên khi từ vị trí 34 leo tới thứ 13. Nếu tiếp tục làm việc tại VN, tôi tin mình sẽ thành công.

Với vị trí thứ 4 tại SEA Games 26, chúng ta đã phân tích kỹ là chất lượng đội U.23 VN không tốt trong khi yêu cầu là phải chiến thắng. Các biện pháp để cải thiện chất lượng bóng đá VN đã được đưa ra nhưng giờ tôi lại nhận một quyết định khó hiểu.

Công việc tại VN đã cho tôi niềm vui thực sự tuyệt vời, thú vị và đầy thử thách. Vâng, thật xấu hổ nếu có một kết thúc đầy bất ngờ như vậy. Tôi đã muốn mở đầu một năm mới với hy vọng sẽ đưa bóng đá VN lên nấc thang mới năm 2012! Nhưng dường như mọi thứ đã chấm dứt từ đây!".

Thật tiếc cho ông Goetz, nhưng dù sao ông cũng sẽ nhận khoản đền bù không đến nỗi nào: 66.000 USD cho 3 tháng như thỏa thuận.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.