Nội bộ còn rối ren, Than Quảng Ninh vẫn quyết thắng

21/02/2014 10:06 GMT+7

(TNO) Cho đến lượt trận 6 V-League, đội bóng Than Quảng Ninh vẫn chưa nhận được đồng nào từ 'ông bố' Tập đoàn Than khoảng sản Việt Nam (VN).

(TNO) Cho đến lượt trận 6 V-League, đội bóng Than Quảng Ninh vẫn chưa nhận được đồng nào từ 'ông bố' Tập đoàn Than khoảng sản Việt Nam (VN).

>> Nội bộ Than Quảng Ninh vẫn chưa hết rối ren
>> Than Quảng Ninh sẽ sớm lắp đặt dàn đèn hơn 7 tỉ đồng
>> Cầu thủ Than Quảng Ninh dọa đình công

 
Dù đang gặp trục trặc về tiền nong nhưng cầu thủ Than Quảng Ninh (trái) vẫn đồng lòng tìm chiến thắng trước HAGL - Ảnh: Minh Tú

Chưa thấy “mặt mũi” 35 tỉ

HLV Đinh Cao Nghĩa cho biết: “Theo đề án hoạt động của CLB do Tập đoàn và tỉnh Quảng Ninh phê duyệt, mùa giải 2014, chúng tôi sẽ có khoản kinh phí 50 tỉ đồng.

Trong đó, Tập đoàn Than Khoáng sản VN rót 35 tỉ đồng, tỉnh Quảng Ninh rót 10 tỉ đồng và thành phố Cẩm Phả chu cấp khoản còn lại là 5 tỉ đồng.

Tuy nhiên, cách đây vài ngày, CLB mới chỉ nhận được 15 tỉ từ tỉnh và thành phố. Còn tập đoàn thì chưa. Khoản tiền 15 tỉ này đủ để trả phí lót tay cho số cầu thủ đã đồng ý ký hợp đồng 1 năm. Hiện tại, đội còn một số vướng mắc chưa giải quyết được”.

Trong hai lượt trận vừa qua, tình hình bất ổn của Than Quảng Ninh đã được Thanh Niên Online đề cập nhiều lần.

Điển hình là cầu thủ Bật Hiếu được lãnh đạo Công ty tuyển than Cửa Ông và CLB ký hợp đồng 2 năm với phí lót tay là 2,6 tỉ đồng. Nhưng sau 3 lượt trận, Hiếu không những không được nhận đầy đủ theo đúng cam kết trong hợp đồng.

Anh chỉ được tạm ứng trước 900 triệu đồng nên phải vay ngân hàng 1,1 tỉ để trả nợ 2 tỉ cho CLB Thanh Hóa (do phá bỏ hợp đồng trước thời hạn).

3 cầu thủ khác gồm Xuân Hùng, Trọng Nghĩa, Thế Cường cũng “la lối” om sòm vì cũng bị “nuốt” lời hứa sẽ ký hợp đồng 2 năm.

Trọng Nghĩa, cựu cầu thủ CLB Hải Phòng bức xúc: “Chúng tôi cũng vừa được HLV trưởng thông báo Than Quảng  Ninh đã được tỉnh và thành phố rót tiền. Tại sao họ không trả phí lót tay cho chúng tôi theo như cam kết ban đầu?

Hợp đồng cũng không cho chúng tôi cầm. Chúng tôi rất buồn vì bị đối xử không đúng luật. Nhưng dù gì, bây giờ cũng đã là cầu thủ chuyên nghiệp, anh em chúng tôi không thể không tập luyện, không thi đấu”.

Không lo cầu thủ “phá” trận

Có lẽ Than Quảng Ninh là “ca độc” của V-League mùa này khi mọi rắc rối liên quan đến tiền bạc lại không làm “thui chột” chất lượng chuyên môn của đội bóng vừa lên ngoại hạng này.

Cầu thủ Thanh Hóa được sống cuộc sống sung túc thì vị trí số 1 bảng xếp hạng tạm thời không có gì quá ngạc nhiên. Còn Than Quảng Ninh, vượt qua tất cả các “đại gia” khác để “chễm trệ” vị trí thứ 2.

HLV Đinh Cao Nghĩa nói: “Đúng là đội của tôi xảy ra nhiều chuyện nhưng thật may mắn là anh em vẫn đoàn kết một lòng. Họ biết gạt sang một bên những bức xúc để thi đấu cho khán giả vùng mỏ.

Trước trận đấu với đối thủ mạnh như Hoàng Anh Gia Lai, chúng tôi cố gắng có sự chuẩn bị thật tốt về chuyên môn. Tôi cũng trấn an tinh thần cầu thủ để họ vào cuộc với quyết tâm cao nhất.

Dĩ nhiên, trong lòng tôi vẫn còn một chút âu lo. Không lo cầu thủ sẽ “phá” trận bằng cách thi đấu chây ỳ. Mà lo không biết khi nào họ mới được giải quyết những vướng mắc.

4 cầu thủ Xuân Hùng, Bật Hiếu, Trọng Nghĩa, Thế Cường và Công ty tuyển Than Cửa Ông vẫn chưa đi đến được thống nhất. Họ vẫn cương quyết không đồng ý ký 1 năm nhưng đề xuất của họ lại không được cấp trên chấp nhận. Hai bên vẫn phải tiếp tục thương thảo”.

Theo ông Nghĩa, dù khó khăn về kinh phí nhưng Than Quảng Ninh vẫn cố gắng đảm bảo mức lương không quá tệ cho anh em. Cầu thủ lĩnh lương cao nhất 30 triệu đồng, thấp nhất 10 triệu đồng và hạng trung bình là 20 triệu đồng.

Sau trận hôm nay, sân Cẩm Phả sẽ lắp dàn đèn

HLV Đinh Cao Nghĩa cho hay, VPF đã đồng ý cho trận đấu chiều nay diễn ra vào 15 giờ vì sân Cẩm Phả chưa có dàn đèn.

Sau trận này, sân sẽ bắt đầu tiến hành lắp dàn đèn trị giá 7 tỉ đồng. “Trận đấu ngày 15.3 sắp tới trên sân Cẩm Phả, chắc chắn chúng tôi sẽ được chơi dưới dàn đèn mới”, ông Nghĩa khẳng định.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.