Nội bộ HAGL trên dưới bất nhất về mục tiêu vô địch V-League

11/10/2020 10:39 GMT+7

Nếu như lãnh đạo và Ban huấn luyện CLB HAGL luôn khẳng định về mục tiêu đá đẹp, không quá chú trọng vào thứ hạng thì lần lượt các cầu thủ của họ đều mơ về một vị trí cao, thậm chí là vô địch V-League.

 
Một ngày trước trận đấu với Viettel trên sân Hàng Đẫy ở vòng 1 giai đoạn 2 V-League 2020, Nguyễn Văn Toàn – tiền đạo chủ lực của HAGL khẳng định anh và toàn đội sẽ cố gắng kết thúc vị trí trong top 5 chung cuộc. Đó cũng là thứ hạng cao nhất mà HAGL có thể đạt được kể từ khi Văn Toàn cùng các cầu thủ cùng thế hệ được bầu Đức đôn lên chơi ở V-League.

Tân HLV HAGL lên tiếng về việc đội bóng của bầu Đức chỉ 'đá cho vui'?

Nhưng sau khi thua với tỷ số đậm 1-4 trước đội bóng áo lính, HLV Nguyễn Văn Đàn của HAGL lại phát biểu: “Tôi nghĩ việc thay đổi HLV không có gì lớn cả. Vì chúng tôi đã làm việc với nhau từ rất lâu rồi. Từ nay đến cuối giải, mục tiêu của chúng tôi là các cầu thủ phải hoàn thành tốt đấu pháp, chơi hết mình, cống hiến cho khán giả. HAGL không đặt mục tiêu ở đâu hay vị trí nào. Chúng tôi làm sao để các em thi đấu đẹp mắt, làm sao mang đến niềm tin nơi người hâm mộ”.

Hồng Duy, Tuấn Anh, Xuân Trường là những cầu thủ tài năng và họ không chỉ muốn quẩn quanh với chỉ tiêu trụ hạng

ẢNH: MINH TÚ

Đây không phải lần đầu tiên mà người ta thấy HAGL trên dưới bất nhất như vậy. Bầu Đức đã luôn nhắc đi nhắc lại rằng, HAGL chỉ đá cho vui tại V-League. Thậm chí ý nguyện này của bầu Đức đã trở thành một đề tài chưa bao giờ hết nóng trên các trang báo và còn nằm trong danh sách những câu phát ngôn ấn tượng nhất của bóng đá Việt Nam.
Nhưng liệu đá cho vui có thể tồn tại đến bao giờ? Thêm 2-3 năm nữa hay mãi mãi là như vậy với HAGL.
Điều đáng nói ở đây, trong khi đầu tàu của HAGL không quá tơ vương đến thứ hạng cao tại V-League thì những cậu bé được bầu Đức chi không ít tiền của để đào tạo lại không hề nghĩ như vậy. Không chỉ có Văn Toàn mà Công Phượng (hiện anh đang tạm khoác áo CLB TP.HCM) khao khát được một lần cùng HAGL vô địch V-League. Minh Vương từng đã thốt lên đầy nghiệt ngã: “Dành cả thanh xuân để trụ hạng”.
Phải, nếu không lọt vào top 3, không có được huy chương thì mục tiêu sẽ chỉ dừng ở việc trụ hạng. Sản sinh ra một thế hệ tài năng nhưng HAGL dường như lại “vùi dập” niềm khát khao của chính thế hệ tài năng đó. Có quá lời không khi nói những Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường…đang lãng phí tuổi trẻ của mình tại HAGL – đội bóng mà cứ mùa này qua mùa khác không muốn thay đổi mục tiêu mà chỉ muốn: Đá bóng đá đẹp.

Các cầu thủ HAGL cần thêm những cú hích về tinh thần

ẢNH: VY KHÁNH

Một năm về trước, HLV Park Hang-seo, người đưa chính những Xuân Trường, Văn Toàn, Công Phượng, Văn Thanh… đến với hàng loạt những đỉnh cao trong sự nghiệp (á quân U.23 châu Á, top 4 Asiad, top 8 Asian Cup, vô địch AFF Cup) từng nói rằng: “Người hâm mộ Việt Nam đâu cần bóng đá đẹp hoặc họ không chỉ cần bóng đá đẹp mà cần một thứ bóng đá chiến thắng”.
Phải. Triết lý bóng đá chiến thắng của ông Park Hang-seođã khiến cả dân tộc Việt Nam được trải qua 2 năm 2018 và 2019 sung sướng đến tột độ. Chính lứa cầu thủ của ông Park mà trong đó có Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh… đã tạo nên cú hích chưa từng có để kéo người hâm mộ Việt Nam trở lại V-League, thay vì một thứ bóng đá đẹp nhưng thất bại cay đắng từ AFF Cup hay SEA Games cách đấy 1-2 năm về trước.
Đã đến lúc HAGL cần bóng đá chiến thắng. Nhưng trước hết, HAGL cần một đầu tàu đủ tham vọng, đủ quyết tâm và đủ độ máu như chính bản thân bầu Đức của những năm 2003, 2004. Bằng không, các cầu thủ của HAGL chỉ còn 2 sự lựa chọn. Hoặc, họ dành cả thanh xuân để trụ hạng ở HAGL. Hoặc, họ xin ra đi theo dạng cho mượn để mơ vô địch cùng các đội bóng có tham vọng hơn. Như Công Phượng ở đội TP.HCM lúc này chẳng hạn.
HAGL bao giờ lớn, câu hỏi chỉ có thể bầu Đức mới có thể trả lời!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.