Nội bộ Than Quảng Ninh vẫn chưa hết rối ren

12/02/2014 19:20 GMT+7

(TNO) Các cầu thủ Than Quảng Ninh (T.QN) đang xúc tiến các thủ tục kiện lên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sau khi ban lãnh đạo đội bóng này dọa sẽ sa thải cầu thủ nếu họ không chấp nhận bản hợp đồng 1 năm.

(TNO) Các cầu thủ Than Quảng Ninh (T.QN) đang xúc tiến các thủ tục kiện lên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sau khi ban lãnh đạo đội bóng này dọa sẽ sa thải cầu thủ nếu họ không chấp nhận bản hợp đồng 1 năm.

>> Than Quảng Ninh rối ren nội bộ
>> Bật Hiếu sẽ thuê luật sư để đòi tiền Than Quảng Ninh
>> Cầu thủ Than Quảng Ninh dọa đình công

Ép ký những lại bảo là tự nguyện

 
Cầu thủ Than Quảng Ninh cho rằng họ đang bị lãnh đạo đội bóng phản bội - Ảnh: Minh Tú

Chắc được Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam “bật đèn xanh” nên ông Nguyễn Khắc Tiệp, trưởng đoàn CLB T.QN mới dám cam kết (bằng miệng) với số cầu thủ mới về thi đấu cho CLB là sẽ trả đủ 7 tỉ đồng phí chuyển nhượng vào ngày 10.2.

Nhưng theo lời kể của một trong số các cầu thủ sắp làm đơn kêu cứu lên VFF (gồm Xuân Hùng, Bật Hiếu, Trọng Nghĩa, Thế Cường) thì họ đã bị sốc với cách cử xử của CLB dành cho mình.

Cầu thủ này “mếu máo” nói: “Ngày 7.2, hai ngày trước trận đấu với Đồng Tâm Long An trên sân nhà, chúng tôi đã có cuộc làm việc với lãnh đạo CLB và họ hứa cứ đá tốt đi thì sẽ được trả tiền. Chúng tôi đá tốt thật, vì thắng đội khách giòn giã.

Nhưng tiền vẫn không thấy đâu. Thậm chí còn bị “phản bội”. Cá nhân tôi khi ký hợp đồng vào ngày 6.11.2013, tôi đã rất yên tâm vì có điều khoản CLB sẽ trả đủ 2,4 tỉ đồng vào ngày 6.12, tương đương với 2 năm hợp đồng (1,2 tỉ đồng/năm). Tôi chưa nhận một đồng nào cả.

Ngày 11.2, chúng tôi đã đề đạt nguyện vọng với mục đích cùng CLB tháo gỡ khó khăn là không cần CLB trả đủ 2 năm mà chỉ cần trả trước 1 năm rồi hẹn một ngày nào đó của năm tiếp theo trả nốt.

Song nguyện vọng chính đáng này đã không được đáp ứng. Chúng tôi như kẻ ra trận mà bị đã bị dính cú hồi mã thương vào phút 89. Phó Giám đốc Công ty tuyển than Cửa Ông đã ép chúng tôi không được ký hai năm như ban đầu mà chỉ được 1 năm. Ép trắng trợn. Còn nói thẳng vào mặt anh em là nếu ký 1 năm thì mới đưa hợp đồng và có ý dọa sa thải.

Chưa hết, còn bắt chúng tôi ký vào văn bản điều chỉnh hợp đồng theo dạng tự nguyện là đồng ý với sự thay đổi này. Đã ép thì làm sao gọi là tự nguyện được. Vì thế, anh em cũng ký nhưng viết rất rõ: Chúng tôi không đồng ý với văn bản này. CLB đã quá sai!”.

Chờ đợi thêm một vài ngày

Cầu thủ này cho biết tiếp: “Chúng tôi chờ thêm 1, 2 ngày nữa. Nếu không có động tĩnh gì thì sẽ nhờ luật sư Phạm Văn Huỳnh - văn phòng Luật sư tâm Đức làm đại diện cho mình.

Luật sư này khá nổi tiếng (là cha của trung vệ Minh Đức, cựu tuyển thủ đội U.23 Việt Nam) và đã từng giúp thành công nhiều vụ việc tranh chấp liên quan đến cầu thủ.

Sự kiên nhẫn nào cũng có giới hạn. Chúng tôi phải nhờ đến các cơ quan chức năng can thiệp, giải quyết những mắc mớ đang mắc phải”.

Chiều ngày 12.2, Thanh Niên Online đã gọi điện cho luật sư Phạm Huỳnh và ông cho biết chưa nhận được thư yêu cầu cũng như chưa làm việc với các cầu thủ T.QN nhưng ông sẵn sàng giúp đỡ nếu họ có nhu cầu.

Ông Huỳnh cũng cho hay, ông đã tư vấn cho cầu thủ Bật Hiếu một vài việc trước đây và sẽ cố gắng tiếp tục tư vấn sao cho có lợi nhất (đúng luật nhất) về phía cầu thủ.

Bật Hiếu cũng chán nản phát biểu: “Tôi cứ đinh ninh, CLB sẽ giữ nguyên hợp đồng 2 năm và tại cuộc làm việc ngày 7.2, tôi vẫn được hứa là không thay đổi thời hạn nhưng chỉ được lĩnh trước 1,3 tỉ đồng. 1,3 tỉ̉ đồng còn lại chưa biết bao giờ sẽ trả tiếp.

Nhưng đùng một cái, vào ngày 11.2, CLB lại đưa ra một quyết định khác khiến tôi choáng váng. Về mặt giấy tờ, hợp đồng của tôi là 2 năm nhưng CLB chỉ đồng ý 1 năm. Tôi quá khổ vì tiền chưa nhận đủ, giờ lại chỉ ký 1 năm thì tương lai tôi sẽ ra sao?

Tôi đã tính đến việc sang đến giai đoạn 2 bỏ T.QN mà đi sang đội khác. Nhưng trước khi đi, vì lãnh đạo hứa nhiều mà không giữ đúng cam kết nên anh em chúng tôi bắt buộc phải nhờ đến luật sư, nhờ VFF can thiệp”.

Trưởng đoàn và HLV trưởng cũng “khóc dở mếu dở”

HLV Đinh Cao Nghĩa bày tỏ: “Đã từng là cầu thủ nên tôi rất áy náy, trăn trở và đồng cảm với những khó khăn mà họ đang chịu đựng. Đội đang chuẩn bị cho trận gặp Đà Nẵng trên sân khách nên tôi rất lo họ sẽ không có tâm trạng thi đấu. Tôi sẽ sớm gặp và kiến nghị với lãnh đạo CLB.

Tập đoàn Than khoáng sản VN và tỉnh Quảng Ninh chưa có hướng giải quyết cụ thể, chưa có nguồn để trả tiền cho cầu thủ. Tiền ăn, đi lại và lương, Công ty tuyển than Cửa Ông đều phải tạm ứng”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.