Nỗi buồn của Hoàng Bửu

15/01/2010 08:50 GMT+7

Sau trận CLB TP.HCM thua Tập đoàn cao su Đồng Tháp ở trận tranh hạng 3 Navibank Cup 2010. HLV Võ Hoàng Bửu ngồi trên khán đài theo dõi trận chung kết giữa HA.GL và Navibank Sài Gòn bằng gương mặt đăm chiêu, nặng trĩu.

HLV Võ Hoàng Bửu sẽ gánh vác nhiệm vụ rất nặng nề - Ảnh: B.D

Sau trận CLB TP.HCM thua Tập đoàn cao su Đồng Tháp ở trận tranh hạng 3 Navibank Cup 2010. HLV Võ Hoàng Bửu ngồi trên khán đài theo dõi trận chung kết giữa HA.GL và Navibank Sài Gòn bằng gương mặt đăm chiêu, nặng trĩu.

Hoàng Bửu lo lắng không phải vì đội nhà thua, không lấy được 100 triệu đồng tiền thưởng, hỗ trợ thêm anh em cầu thủ tiền ăn Tết, mà lo vì giải hạng Nhất đang cận kề, nhưng lực lượng của đội lại quá mỏng.

Sau Navibank Cup, Võ Hoàng Bửu càng nhìn thấy rõ hơn lực lượng của mình. Một tập thể không ngôi sao, không ngoại binh tốt, nhiều cầu thủ trẻ non kinh nghiệm, làm sao gánh nổi cái nhiệm vụ thăng hạng V-League ngay mùa giải năm nay.

Nghiệp HLV lúc thăng lúc trầm, sau những nỗi buồn của “tướng” bại trận, Võ Hoàng Bửu cũng có được những thành công với các đội tuyển trẻ. Được LĐBĐ VN tin tưởng giao dẫn dắt U.19 quốc gia, Võ Hoàng Bửu đã góp công tạo dựng nên một thế hệ cầu thủ có tố chất tốt, trong đó có nhiều gương mặt hứa hẹn là trụ cột bóng đá VN sau này như Hải Huy, Đình Bảo, Văn Quyết, Tấn Tài, Quốc Phương…

Đang thành công với U.19, Võ Hoàng Bửu đành phải xin thôi làm nhiệm vụ quốc gia vì được giao nhiệm vụ tái thiết CLB TP.HCM. Bửu đành phải bàn giao đội bóng trẻ mà anh tâm huyết bấy lâu nay lại cho đồng nghiệp Triệu Quang Hà để nhận nhiệm vụ mới. Biết là khó khăn, nhưng Bửu nói: “Tôi biết là rất khó, nhưng tôi phải trả nghĩa cho bóng đá thành phố, nên dù có khó khăn hơn nữa, tôi cũng không từ nan”.

Tâm huyết là vậy, nhưng Bửu không khỏi không lo lắng, bởi mọi việc không đơn giản như anh nghĩ. Anh đã cố gắng lùng sục khắp nơi để tìm kiếm cầu thủ, nhưng do CLB hạn hẹp về kinh phí, nên những cầu thủ mà Bửu nhắm tới đều đi đầu quân cho đội khác. Gần đây, Võ Hoàng Bửu đã “ngắm” được chân sút Uwanaka, nhưng không hiểu sao việc xúc tiến ký hợp đồng của lãnh đạo CLB với cầu thủ này quá chậm, cuối cùng, Uwanaka đã về đầu quân cho HA.GL.

Nói về lực lượng của mình trước mùa giải mới, Võ Hoàng Bửu chỉ biết tự động viên mình: “Biết làm sao được, phải liệu cơm gắp mắm thôi. Chúng tôi không có nhiều cầu thủ tốt, nhưng vẫn phải chiến đấu đến cùng. Thời gian hạn hẹp còn lại, tôi sẽ cố gắng tìm kiếm một chân sút tương đối giỏi để giải quyết khâu ghi bàn. Hy vọng chúng tôi sẽ trụ được tốp đầu trong giai đoạn một, đến giai đoạn hai sẽ tính tiếp”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.